fbpx
Home
|
ข่าว

“ซุปเปอร์เล็ก” หวังขึ้นแท่นแชมป์โลกสองกติกา

Featured Image
ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 เตรียมวัดคม รถถัง จิตรเมืองนนท์ หวังขึ้นแท่นแชมป์โลกสองกติกา ในศึก ONE ลุมพินี 34 ) ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้

 

 

ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9 เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) วางเป้าขึ้นแท่นเป็นเจ้าสองบัลลังก์ พร้อมชน “ดิ ไอรอน แมน” รถถัง จิตรเมืองนนท์ ราชันมวยไทยของรุ่นนี้ ในศึกชิงแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ซึ่งเป็นคู่เอกของศึกประวัติศาสตร์มวยไทยแห่งยุค ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้

 

การประจันหน้าของสองแชมป์โลกชาวไทย นับได้ว่าเป็นไฟต์ในฝันที่แฟนหมัดมวยตั้งตารออย่างใจจดใจจ่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ “ซุปเปอร์เล็ก” เคยได้คิวป้องกันบัลลังก์คิกบ็อกซิ่งจาก “รถถัง” ในเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา แต่ราชันมวยไทย ต้องตัดใจถอนตัวเนื่องจากอาการบาดเจ็บ จึงทำให้ไฟต์ในฝันของแฟนมวยยังไม่เกิดขึ้น

 

มาถึงคราวนี้เป็นทีของ “ซุปเปอร์เล็ก” เจ้าของเก้าอี้เบอร์หนึ่งแรงกิง ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ได้โอกาสชิงบัลลังก์มวยไทยจาก “รถถัง” หลังจากฟาดฟันกับเหล่านักมวยในรุ่นรักษาอันดับหนึ่งไว้อย่างเหนียวแน่น พูดได้ว่าในนาทีนี้ไม่มีใครเหมาะสมเป็นผู้ท้าชิงตำแหน่งแชมป์โลกเท่ากับ “ซุปเปอร์เล็ก” อีกแล้ว

 

โดยในปี 2566 ยอดมวยจากเมืองบุรีรัมย์ วัย 27 ปี ขึ้นสังเวียนเก็บชัยมา 4 ไฟต์รวด ซึ่ง 2 ไฟต์ล่าสุดเป็นการชกในกติกามวยไทย ที่สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับแฟน ๆ ด้วยการปรับสไตล์ออกอาวุธได้อย่างจัดจ้าน ไล่ปิดบัญชี “นาบิล อานาน” ดาวรุ่งก้านยาวลูกครึ่งไทย-แอลจีเรีย และ “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” นักชกชาวรัสเซียแบบไม่ครบยก ทำให้เจ้าตัวพกความมั่นใจมาเต็มกระเป๋าพร้อมก้าวขึ้นเป็นราชันสองบัลลังก์

 

 

“ปีนี้ผมมีคิวชกถี่ สำหรับผมเป็นเรื่องที่ดีครับ ทำให้ผมได้ขยับร่างกายต่อเนื่อง พอจบจากป้องกันแชมป์กับ แดเนียล หนึ่งเดือนผมก็ได้ชกกับ นาบิล และต่อด้วย ทาเกียร์ ซึ่งผมชอบครับ ตรงนี้เป็นส่วนช่วยให้ผมไม่ตื่นเวที กล้าที่จะออกอาวุธให้ทุกคนได้เห็นครับ”

 

หลังจากที่นั่งเก้าอี้อันดับหนึ่งของแรงกิงรุ่นนี้มายาวนาน ในที่สุดโอกาสขึ้นชิงบัลลังก์ก็มาถึง แต่สำหรับการต่อกรกับราชันมวยไทย 6 สมัยวัย 26 ปี “ซุปเปอร์เล็ก” จำเป็นต้องศึกษาคู่แข่งจอมบู๊รายนี้ชนิดลงรากลึกเพื่อหาจุดอ่อนที่ซ่อนอยู่ ซึ่งศึกนี้จะเป็นการตัดสินกันว่าใครเหมาะสมเป็นที่หนึ่งของรุ่นนี้

 

 

“จุดแข็งของ รถถัง เป็นมวยที่ทรหด อดทน บู๊มีทุกอย่างอยู่ในตัวหมดเลยครับ ส่วนจุดอ่อนผมก็ยังต้องศึกษาอีกเรื่อย ๆ ครับ ผมคิดว่าก็น่าจะมี ผมไม่ได้ศึกษา รถถัง แค่ไฟต์เดียว ครั้งนี้เป็นการชิงแชมป์ต้องศึกษาให้ลึก แต่ยังไงคงต้องไปลองวัดกันบนเวทีในวันนั้น ผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ว่าการชกมวยไทยในรุ่นฟลายเวตผมคือที่หนึ่ง แต่ผมจะไม่ประมาทคู่ต่อสู้เพราะ รถถัง คือเบอร์หนึ่งของรุ่นนี้ ทำให้การชกใน ครั้งนี้ต้องดีที่สุดถึงจะได้เป็นที่หนึ่งของรุ่นครับ”

 

โดยศึกนี้มีเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต เป็นเดิมพัน ดังนั้นขั้นตอนสุดท้ายก่อนก้าวขึ้นไปเป็นแชมป์โลกสองบัลลังก์ของ “ซุปเปอร์เล็ก” จึงต้องทุ่มสุดตัว ใส่ใจในทุกรายละเอียดบนสังเวียน โดยเชื่อว่าอาวุธของเขานั้นแข็งแกร่งไม่แพ้แชมป์โลกอย่าง “รถถัง” และเพียงพอที่จะสถาปนาตัวเองขึ้นเป็นราชันมวยไทยคนใหม่ตามที่ใจต้องการ

 

“แน่นอนว่าผมมุ่งมั่นทุกไฟต์ เต็มที่ทุกไฟต์ไม่ใช่แค่ครั้งนี้ ผมดูคู่ต่อสู้ทุกครั้งแล้วผมเอามาปรับที่ตัวผมเองว่าต้องชกออกมายังไง แต่ไฟต์นี้มันพิเศษตรงที่ว่าผมได้ชิงแชมป์โลกด้วย ความมุ่งมั่นผมเกินร้อย เราต้องไปให้สุด เราต้องไม่พลาด เราต้องทำออกมาให้เนี้ยบที่สุด ผมเชื่อว่าอาวุธผมหนักไม่แพ้ รถถัง เพราะผมเป็นคนเชื่อในตัวเองและสิ่งผมต้องการคือคว้าแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวตครับ”

ติดตามชม “ซุปเปอร์เล็ก vs รถถัง” ศึก ONE ลุมพินี 34 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้

ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 19.30 น.
ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.
Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube