fbpx
Home
|
ข่าว

“สิบหมื่น” ไม่เกรงวัดคม “มิเกล” ขอเปิดตัวปัง ONE ลุมพินี 34

Featured Image
สิบหมื่น ศิษย์เชฟบุญธรรม ไม่หวั่นปะทะคู่แข่งจอมน็อก พร้อมเสิร์ฟความมันชนิดทะลักจุดเดือด ให้สมกับที่ได้เปิดตัวครั้งแรกในศึกใหญ่ระดับประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34

 

 

“สิบหมื่น ศิษย์เชฟบุญธรรม” อดีตแชมป์เวทีอ้อมน้อย และเวทีราชดำเนิน ที่ปัจจุบันผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ จนโด่งดังในชื่อ “โค้ชนาย” มีคิวหวนกลับมาขึ้นสังเวียนโชว์ฝีมืออีกครั้งในรอบ 9 เดือน พบกับ “มิเกล ตรินดาเด” จอมบู๊หมัดหนักจากโปรตุเกส วัย 22 ปี ในกติกามวยไทย พิกัดแคตช์เวต 147 ป. ในศึกครั้งใหญ่ระดับประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 ที่จะถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) ในวันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้

 

“สิบหมื่น ศิษย์เชฟบุญธรรม” เกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.2538 ที่อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา มีพี่น้อง 2 คน โดย “สิบหมื่น” เป็นน้องคนสุดท้อง และเริ่มชกมวยเมื่ออายุได้ 13 ปี เพื่อทำตามความฝันของคุณพ่อ ก่อนจะฉายแววระหว่างการซ้อม จนถูกจับขึ้นสังเวียนหลังซ้อมไปได้เพียง 3 วัน

 

หลังเก็บประสบการณ์จากการเดินสายชกในเวทีภูธรร่วมร้อยไฟต์ “สิบหมื่น” ได้รับการผลักดันเข้าสู่การแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นในเวทีเมืองกรุง ซึ่งแม้ว่าชีวิตนักมวยเมืองกรุงในช่วงแรกจะไม่ราบรื่นเท่าไหร่นัก

 

แต่ด้วยความมุ่งมั่น ทุ่มเทของ “สิบหมื่น” ทำให้เขาสามารถประสบความสำเร็จ คว้าแชมป์มวยไทยได้ถึง 2 เส้นจาก 2 เวที โดยเส้นแรกคือแชมป์รุ่นเวลเตอร์เวต เวทีมวยสยามอ้อมน้อย และเส้นที่สอง คือแชมป์รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต เวทีราชดำเนิน

 

หลังคว้าแชมป์เวทีราชดำเนิน ได้ไม่นาน “สิบหมื่น” ที่ฝีไม้ลายมือพัฒนาขึ้นเรื่อย ๆ จนเริ่มหาคู่ชกยาก เริ่มเกิดความเบื่อหน่ายกับชีวิตบนสังเวียน เพราะรู้สึกว่าอาชีพนักมวยไทยของตนเองไม่มีความมั่นคงทางการเงินอีกต่อไป

 

จนกระทั่งเจอจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญในชีวิต หลังยูทูบเบอร์ชื่อดัง My Mate Nate ติดต่อมาหา เพื่อขอให้ “สิบหมื่น” มาทำหน้าที่เป็นโค้ชให้กับเขา ที่กำลังจะมีรายการขึ้นชกในช่วงนั้น กลายเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้ทุกคนรู้จัก “สิบหมื่น” ในชื่อของ “โค้ชนาย”

 

ปรากฏว่าผลตอบรับออกมาดีเกินคาด มียอดเข้าชมสูงถึงหลักล้านวิว จนทำให้ “สิบหมื่น” ตัดสินใจเอาจริงเอาจังในด้านการเป็นยูทูบเบอร์ โดยปัจจุบันมีผู้ติดตามช่องของเขามากกว่า 1.89 ล้านบัญชี แล้วด้วยกัน

 

จนกระทั่งการถือกำเนิดของรายการมวยไทยระดับโลก ONE ลุมพินี “สิบหมื่น” ได้รับแรงยุจากแฟนคลับให้กลับมาวาดลวดลายบนสังเวียนอีกครั้ง หลังขึ้นชกครั้งสุดท้ายเมื่อเดือน ธ.ค.ปีที่แล้ว ซึ่งเจ้าตัวก็ทนกระแสเรียกร้องไม่ไหว ประกับส่วนตัวก็รอโอกาสได้ขึ้นสังเวียน ONE ลุมพินีกับเขาอยู่เช่นกัน จึงตัดสินใจหวนคืนกลับมาทำในสิ่งที่เขารักอีกครั้งในรอบ 9 เดือน

 


โดยคู่ต่อสู้ในไฟต์เปิดตัวของ “สิบหมื่น” จะต้องปะทะกับ “มิเกล ตรินดาเด” จอมบู๊หมัดหนักวัย 22 ปี จากโปรตุเกส ดีกรีแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ทวีปยุโรป ที่เพิ่งหยุดสถิติไร้พ่าย 27 ไฟต์ติดต่อกันของนักมวยไทยชื่อดัง “ปตท.ว.รุจิรวงศ์” ด้วยการชนะน็อกยกแรก ในการแข่งขันที่ประเทศอิตาลี เมื่อเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งนั่นทำให้ “สิบหมื่น” ขอทุ่มเทการซ้อมแบบเกินร้อย โดยได้รุ่นพี่ดีกรีอดีตแชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นเฟเธอร์เวต (145-155 ป.) อย่าง “ซุปเปอร์บอน สิงห์มาวิน” ช่วยติววิชาให้เป็นอย่างดี

 

“ผมตั้งใจซ้อมตั้งแต่วันแรกที่ตัดสินใจรับรายการเลยครับ ผมทุ่มเทซ้อมทุกอย่าง ทั้งการวิ่ง และเตะเป้า เตะกระสอบ เพราะผมรู้ว่าผมหยุดมวยไปนาน และช่วงที่ผ่านมาผมก็เข้าไปซ้อมกับพี่ “ซุปเปอร์บอน” ที่ค่ายซุปเปอร์บอน เทรนนิง แคมป์ มาครับ ก็ให้พี่เขาช่วยติว ช่วยซ้อมให้ผมหนัก ๆ เพราะพี่เขาเป็นถึงระดับแชมป์โลก พี่เขาก็มีเคล็ดลับดี ๆ สอนให้กับผมครับ”

 

“ผมเคยดูคลิป “มิเกล” ที่เขาชนะน็อก “ปตท.” ยกแรก เขามีเสต็ปในการต่อยที่เร็วครับ ก็ต้องยอมรับว่าเขาอ่านจุดบอดของคู่ต่อสู้ได้ดี จนสามารถเอาชนะไปได้ แต่วันที่ผมกับเขาจะต้องสู้กัน มันก็ขึ้นอยู่ที่จังหวะบนเวทีครับ ถ้าเขาจังหวะดีต่อยโดนผม ผมก็อาจจะหล่นได้ เช่นเดียวกันถ้าเขาโดนผมต่อยเต็ม ๆ เขาก็มีโอกาสหล่นเช่นกัน”

 

การได้รับโอกาสให้มีส่วนร่วมในศึกใหญ่ครั้งประวัติศาสตร์ ONE ลุมพินี 34 ตั้งแต่ไฟต์เปิดตัว ทำให้ “สิบหมื่น” ขอทุ่มเทสุดแรง เพื่อตอบแทนทุกแรงสนับสนุนที่ได้รับ พร้อมให้คำมั่นสัญญา จะทำผลงานออกมาให้เต็มที่ ไม่มีหวั่นใจกับชื่อชั้นของคู่ชก ขอการันตีความมันแบบจัดเต็ม ให้สมกับโอกาสครั้งสำคัญที่ได้รับ

 

“ในวันที่ 22 กันยายนนี้ ผมจะทำให้เต็มที่ ให้สมกับที่รายการให้โอกาสผมขึ้นสังเวียน ผมจะทำให้แฟนคลับทุกคนภูมิใจในตัวผม ผมเชื่อมั่นในตัวเองเสมอ ถ้าวันนั้นผมซ้อมไปเต็มที่ เตรียมความพร้อมไปเต็มที่ ผมก็คิดว่าผมไม่กลัวใคร ต่อให้เขาจะเก่งแค่ไหน หรือจะเคยน็อกใครมาก็ตาม ผมไม่รู้นะว่าวันนั้นผมจะแพ้หรือชนะ แต่รับประกันว่าผมจะทำให้เต็มที่ และเกมการชกในวันนั้นจะต้องออกมาสนุกสุดมันแน่นอนครับ”

 

ติดตามชม “สิบหมื่น vs มิเกล” ศึก ONE ลุมพินี 34 ถ่ายทอดสดจากสนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) วันศุกร์ที่ 22 ก.ย.นี้ คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. และรับชมทางช่องทางต่าง ๆ ดังนี้
ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น.
เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เริ่ม 19.30 น.
ยูทูบ ONE Championship (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.
Watch.ONEFC.com (บางประเทศ) เริ่ม 19.30 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube