fbpx
Home
|
ข่าว

ซ้อมก่อนประเดิม อชก.”โค้ชหระ”กำชับ “ช้างศึก” ให้มีวินัยและอดทน

Featured Image
ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนประเดิมเอเชียนเกมส์, อิสสระ เฮดโค้ช กำชับทีมต้องเล่นแบบมีวินัยและอดทน

 

 

ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย เมื่อเวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย วันที่ 18 กันยายน 2566 ที่ สนามภายใน โรงเรียนกีฬา จิ้นหัว ก่อนลงสนามเกมแรกกับ บาห์เรน

 

 

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ได้นักเตะมาครบทั้ง 21 คน หลัง 5 รายที่เสร็จภารกิจกับสโมสรได้เดินทางตามมาสมทยแล้ว โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่การทบทวนคอนเซปต์ และการเล่นร่วมกัน

 

 

ก่อนการฝึกซ้อม อิสสระ ศรีทะโร เฮดโค้ช ทีมชาติไทย ชุดเอเชียน เกมส์ กล่าวว่า “เบื้องต้น เราซ้อมเน้นเรื่องการทบทวนเกมรุก และเกมรับ เพื่อให้ทุกคนเข้าใจตำแหน่งการเล่นของตัวเอง ส่วนคนที่เพิ่งเดินทางมาถึง ก็ต้องเช็คเบื้องต้น แต่คิดว่าคงจะใช้ในเกมนัดต่อไปมากกว่า ไม่ได้ใช้ในเกมนี้”

 

 

“สำหรับ บาห์เรน เป็นทีมจากตะวันออกกลาง มีสไตล์ที่เข้าหาบอลเร็ว ชอบเล่นเกมรุก และไม่ค่อยเล่นเกมรับเท่าไหร่ ตรงนี้ถ้าเราฉวยโอกาสโต้กลับอย่างอดทน และมีวินัยในเกมรับก็มีโอกาส”

 

 

“สำหรับคอนเซปต์ในการเล่นเราก็อยากได้เหมือนเดิมแต่ว่า หลายคนเพิ่งเข้ามาด้วย ว่าน้องๆตอบสนองได้ดีแค่ไหน อาจจะไม่ได้เต็มร้อย แต่ก็จะยึดแนวทางไว้”

 

 

“อย่างแรกเราอยากให้นักฟุตบอลทุกคนแสดงศักยภาพของตัวเองให้เต็มที่ก่อน เล่นด้วยความเข้าใจ และอยากได้ผลที่ดีด้วย อยากให้แฟนบอลให้กำลังใจเยอะๆ จากทางบ้าน อยากให้เชียร์ และเป็นกำลังใจให้น้องๆ ครับ”

 

 

ด้าน ทรงชัย ทองฉ่ำ กองหลังทีมชาติไทยชุดเอเชียน เกมส์ กล่าวว่า “สภาพตอนนี้ก็คิดว่าพร้อมเต็มที่ ส่วนการเจอกับบาห์เรน เขาก็มีความเร็วและคล่องตัวสูง เราก็ต้องพยายามเล่นอย่างรัดกุม ส่วนทีมเราก็ต้องพยายามสื่อสารกัน เพราะมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นเพื่อน และรุ่นน้องในทีม ก็ต้องใช้เสียงกันให้มาก ฝากแฟนบอลติดตามเป็นกำลังใจด้วยนะครับ เราจะพยายามทำเต็มที่ครับ”

 

 

สำหรับ ทีมชาติไทย ชุดเอเชียนเกมส์ จะลงสนาม พบกับ บาห์เรน ในการแข่งขันฟุตบอลชายในมหกรรมเอเชียน เกมส์ นัดแรกที่ จิ้นหัว สเตเดียม ในวันที่ 19 กันยายน 2566 เวลา 15.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ThaiPBS, WorkPoint, True4U, PPTV และ AIS Play

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube