fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าการกกท.ร่วมยินดี “รมว. ปุ๋ง” เผยพร้อมสานต่อ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา

Featured Image
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมแสดงความยินดี “รมว. ปุ๋ง” สุดาวรรณ เข้าทำงานวันแรก ที่กระทรวงฯ เผยพร้อมสานต่อนโยบาย 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา

 

 

นางสาวศมจรส มิ่งคำเลิศ โฆษก กกท. เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2566 ที่ผ่านมา ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร กกท. ร่วมแสดงความยินดีกับ

 

“รมว.ปุ๋ง” นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เนื่องในโอกาสเข้าทำงานที่กระทรวงเป็นวันแรก โดยมีข้าราชการในสังกัดกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมแสดงความยินดี ที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

 

ดร.ก้องศักด กล่าวว่า กกท.ได้รายงานในเรื่องของมิติด้านกีฬา และมีการรับนโยบายบางส่วนมาแล้ว เชื่อว่าในวงการกีฬาจะมีการเปลี่ยนแปลงแน่นอน โดยเฉพาะการกระจายงบประมาณไปยังภูมิภาคมากขึ้น นำวิทยาศาสตร์การกีฬาไปต่อยอดสู่ระดับภูมิภาคที่เป็นต้นน้ำของวงการกีฬา แล้วต่อยอดสู่กีฬาเป็นเลิศ, กีฬาอาชีพ ซึ่งรายละเอียดจะคุยกันในวันมอบนโยบายอีกครั้งหนึ่ง

 

ผู้ว่าการกกท. กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ยังมีเรื่อง 1 รัฐวิสาหกิจ 1 กีฬา ที่จะฟื้นโครงการเดิมขึ้นมาแต่ครั้งนี้จะไม่ใช่แค่ 1 รัฐวิสาหกิจ สนับสนุนได้แค่ 1 กีฬา ถ้าหากรัฐวิสาหกิจหรือภาคเอกชนใด ที่มีงบประมาณสูงก็สามารถกระจายได้หลายสมาคมฯ ดังนั้นสมาคมกีฬาจะมีงบประมาณจากภาครัฐและเอกชนเพิ่มมากขึ้น

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube