fbpx
Home
|
ข่าว

เพาะกายจัดใหญ่ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” เปิดฉาก 16-17 ก.ย.นี้

Featured Image
“โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” สนามที่สอง รายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ” เปิดฉาก 16-17 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลพระราม 2

 

 

สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 เปิดเวทีการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเพาะกายทั้งหญิงและชายจากทั่วประเทศเข้าสู่รายการชิงแชมป์ประเทศไทยในปี 2024 สนามสองด้วยรายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ” ในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลพระราม 2

 

 

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ทางสมาคมได้จับมือร่วมกับศูนยฺ์การค้าเซ็นทรัลเตรียมจัดการแข่งขันกีฬาเพาะกายรายการ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024″ ขึ้นในสี่ภูมิภาคทั่วประเทศเพื่อเฟ้นหานักกีฬาที่ชนะเลิศอันดับที่1ถึง5ของทุกรุ่นการแข่งขันในแต่ละภูมิภาคเพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยในเดือนเมษายนปีหน้านั้น โดยได้เปิดทำการแข่งขันในสนามแรกที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลลำปางเมื่อวันที่ 8 และ 9 ก.ค. ที่ผ่านมานั้น

 

 

สำหรับการแข่งขัน”โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” สนามที่สองนี้ทางสมาคมได้จัดขึ้นในชื่อ รายการ “ไทยแลนด์มัสเซิลแอนด์ฟิสิคแชมเปี้ยนชิพ” เปิดฉากในวันที่ 16-17 ก.ย.นี้ที่เซ็นทรัลพระราม 2 เพื่่อเฟ้นหาสุดยอดนักกีฬาเพาะกายทั้งหญิงและชายจากทั่วประเทศเข้าสู่รายการชิงแชมป์ประเทศไทยในเดือนเมษายน ปีหน้า 2567

 

 

โดยขณะนี้มีนักกีฬาจากทั่วประเทศสมัครเข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ร่วม 200 คน

 

 

ประเภทการแข่งขัน”โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024″ แบ่งการแข่งขันออกเป็น 20 รุ่นการแข่งขัน ประกอบด้วย

1. แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 170 ซม.
2. แอธเลติคฟิสิคชายความสูงไม่เกิน 175 ซม.
3. แอธเลติคฟิสิคชายความสูงเกิน 175 ซม.
4. ฟิตเนสฟิสิคชาย รุ่นทั่วไป
5. ฟิตเนสฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป
6. สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 170 ซม.
7. สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงไม่เกิน 175 ซม.
8. สปอร์ตฟิสิคชาย ความสูงเกิน 175 ซม.
9. เพาะกายหญิง รุ่นทั่วไป
10. แอธเลติคฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป
11. เพาะกายเยาวชนชายอายุไม่เกิน 20 ปี รุ่นทั่วไป
12. เพาะกายชายน้ำหนักไม่เกิน 65 กิโลกรัม
13. เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 75 กิโลกรัม
14. เพาะกายชาย น้ำหนักไม่เกิน 85 กิโลกรัม
15. เพาะกายชาย น้ำหนักเกิน 85 กิโลกรัม
16. เพาะกายชายมาสเตอร์ อายุ 50 ปีขึ้นไป รุ่นทั่วไป
17. โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 160 ซม.
18. โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงไม่เกิน 164 ซม.
19. โมเดลฟิสิคหญิง ความสูงเกิน 164 ซม.
20. สปอร์ตฟิสิคหญิง รุ่นทั่วไป

 

 

จากการที่สมาคมได้ปรับเปลี่ยนวิธีการแข่งขันโดยใช้รายการ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์” ทำให้การคัดสรรนักกีฬาเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติของสมาคมมีความเข้มข้นและเปิดโอกาสให้นักกีฬาที่เตรียมตัวเข้าแข่งขันได้มีการวางแผนจัดตารางฝึกซ้อมเตรียมตัวได้ดีโดยเฉพาะนักกีฬาที่พลาดในสนามแรกๆ ก็มีโอกาสกลับมาแก้ตัวได้ในเวทีต่อๆ มา ในโอกาสที่สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยมีอายุครบรอบ 70 ปีในปี 2566 นี้ ทุกรายการแข่งขันที่สมาคมจัดขึ้นจึงเสมือนการเฉลิมฉลองที่ให้บรรดาเหล่านักกีฬาที่รักในกีฬาเพาะกายจะได้ใช้เวทีการแข่งขันของสมาคมเพื่อสร้างความสำเร็จในการเข้าสู่การเป็นนักกีฬาทีมชาติในอนาคตเช่นเดียวกับนักกีฬารุ่นก่อนๆ ที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว

 

 

การแข่งขันรายการ “โรดทูมิสเตอร์ไทยแลนด์ 2024” สนามที่สองนี้ สมาคมได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากศูนย์การค้าเซ็นทรัล พระราม 2 ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการจัดการแข่งขัน นอกจากนี้ยังมีบริษัทสยามสปอร์ตซินดิเคต จำกัด (มหาชน) บ.โรงงานฟุตบอลไทยสปอร์ตติ้งกู๊ดส์ จำกัด และศูนย์ออกกำลังกายเดอะฟิสิคฟิตเนส ที่ได้ร่วมสนับสนุนการแข่งขันในครั้งนี้

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th
Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube