fbpx
Home
|
ข่าว

”มาโน” นำทัพช้างศึกเดินทางสู่เชียงใหม่ วางเป้าแชมป์

Featured Image
“มาโน โพลกิง” นำทีมชาติไทยเดินทางสู่เชียงใหม่ พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์คิงส์ คัพ

 

 

ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 เตรียมตัวออกเดินทางไป จังหวัดเชียงใหม่

การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาธิเช่น ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย สารัช อยู่เย็น ,ธีรศิลป์ แดงดา และ สุภโชค สารชาติ ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงจังหวัดเชียงใหม่จะมีการฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นวันนี้

ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิง กล่าวว่า “เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว”

“เราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก มันคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี”

“ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ ยูเออี เพิ่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว ถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้”

ด้าน สุภโชค สารชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ณ ขณะนี้ เป็นช่วงเวลาที่ผมกำลังฟอร์มดี มั่นใจ จากเจลีก น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ เป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด”

“สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับ โค้ชมาโน โพลกิ้ง มาอยู่แล้ว และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน”

สำหรับ การแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ มีดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี และ เอไอเอส เพลย์

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube