fbpx
Home
|
ข่าว

ส่องสถิติ 5 นัดหลัง สาวไทย เหนือกว่าชัดเจน

Featured Image
ส่องสถิติ 5 นัดหลัง ระหว่าง “ไทย เจอ เวียดนาม” ก่อนจะดวลกัน วันนี้ ในศึกวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

 

 

ความเคลื่อนไหวของ การแข่งขัน PPTV วอลเลย์บอลหญิง “เอสโคล่า” ชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 ณ อาคารชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา วันที่ 3 กันยายน ที่ผ่านมา

หลังจบเกมใน รอบที่ 2 กลุ่ม อี นัดแรก เมื่อวานนี้ ระหว่าง ทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ ทีมชาติเกาหลี ซึ่งปรากฎว่า นักตบสาวไทย จะเล่นได้แน่นอนกว่า ก่อนจะเอาชนะไปได้ 3 เซตรวด

ส่งผลให้ สาวไทย เก็บชัยชนะเป็นเกมแรก รวมคะแนนที่ติดตัวมาแล้วจากรอบแรก มีผลงานชนะ 2 เกมรวด เก็บ 6 คะแนนเต็ม การันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

จากการที่สาวไทยชนะเกาหลีใต้ นัดนี้ได้ นอกจากจะทำให้เกาหลีตกรอบแรงชนะเลิศครั้งแรกในรอบ 48 ปี ไทย ยังได้คะแนนสะสมบวกเพิ่ม 5.27 แต้ม รวม 188.51 คะแนน ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 14 ของโลก

ขณะที่เกาหลีใต้เสียหายหนักมาก โดนลบ 5.27 แต้ม เหลือ 105.09 คะแนน หล่นลงมาจากอันดับ 35 อยู่ที่อันดับ 37

หลังเกมกับเกาหลีใต้ ทาง “โค้ชด่วน” เปิดเผยว่า เราพยายามเล่นในรูปแบบของเราให้ได้ ยอมรับเกาหลีเองช่วงหลังมีความเหนี่ยวแน่นขึ้น เรื่องเกมรุก การเสิร์ฟ ทำลายเกมรับของเราในเรื่องรับเสิร์ฟ ทำให้เราขึ้นตบทำแต้มเป็นแต้ม ไม่สมบูรณ์มาก

ส่วนวิธีการเล่นของเรา ยังคงออกได้ไม่เต็ม เพราะว่ากระบวนการรับเสิร์ฟยังไม่สมบูรณ์ เราต้องไปพัฒนาเรื่องการรับเสิร์ฟมากขึ้น รวมถึงความแน่นอนในการเสิร์ฟให้ดีขึ้น เพราะว่าวันนี้ทำเกมเสิร์ฟต่ำกว่าสถิติ

เกมกับเวียดนาม เป็นเกมที่ดี เพราะเขาก็ชนะเกาหลีมา ดูจากฟอร์มรอบแรกของยังมีกำลังใจที่ดี เพราะฉะนั้นเราประมาทไม่ได้ เกมกับเวียดนามเราต้องเน้นเกมรายละเอียดให้สมบูรณ์แบบกว่าวันนี้ ไม่ว่าจะเป็นเปลี่ยนเสิร์ฟ การโต้กลับ ต้องละเอียดและเด็ดขาดกว่านี้

ขณะที่ สถิติ 5 นัดหลัง ระหว่าง “ไทย เจอ เวียดนาม” ไทยเราสามารถชนะได้ถึง 4 ครั้ง เเพ้เเค่ 1 ครั้ง

วันที่ 13 สิงหาคม 2566 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต ในศึก ซี.วีลีก
วันที่ 6 สิงหาคม 2566 เวียดนาม แพ้ ไทย 1-3 เซต ในศึก ซี.วีลีก
วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-1 เซต ในศึก ซีเกมส์
วันที่ 29 สิงหาคม 2566 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต ในศึก เอวีซีคัพ
วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 ไทย ชนะ เวียดนาม 3-0 เซต ในศึกซีเกมส์

สำหรับ วอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ สาวไทย พบ เวียดนาม จะเเข่งขันกันในวันนี้ เวลา 18.00 น. โดยเป็นการเจอกันครั้งที่ 3 ในปีนี้สำหรับทีมชาติชุดใหญ่ ซึ่งสองครั้งก่อนหน้าเป็นไทยที่เอาชนะไปได้ ในนัดนี้ก็เป็นอีกหนึ่งนัดที่ต้องมาดูว่าไทยจะตอกย้ำความเหนือกว่า หรือจะเวียดนามจะสร้างเซอร์ไพรส์

ทั้งนี้สถานการณ์ระหว่าง วอลเลย์บอลสาวไทย และ ทีมชาติเวียดนาม ทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศเป็นที่เรียบร้อย โดยจะไปพบระหว่าง ทีมชาติญี่ปุ่น และ ทีมชาติจีน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube