fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กหยิม” ขอบคุณสโมสรปล่อยตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

Featured Image
ทีมชาติไทย U23 เข้ารับการตรวจร่างกายที่ กกท. “บิ๊กหยิม” ขอบคุณสโมสรปล่อยตัวลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย

 

วันที่ 29 สิงหาคม 2566 เวลา 09.30 น. ณ ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา การกีฬาแห่งประเทศไทย ฟุตบอลชายทีมขาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดลุยศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก เดินทางมาตรวจร่างกาย

 

โดย ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมฯ ฝ่ายจัดการแข่งขัน ร่วมให้กำลังใจและกระตุ้นนักเตะทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มุ่งมั่น ตั้งใจทำหน้าที่เพื่อชาติและแฟนบอลชาวไทย มั่นใจศักยภาพนักเตะจะสามารถคว้าแชมป์กลุ่มมาครองได้สำเร็จ

 

“ก่อนอื่นต้องขอบคุณสโมสรต้นสังกัดนักกีฬาที่ปล่อยตัวมาร่วมทีมในครั้งนี้ วันนี้ก็มาเยี่ยมให้กำลังใจน้องๆ และทีมงานสต๊าฟโค้ช ในการทดสอบร่างกาย ที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา ของการกีฬาแห่งประเทศไทย บรรยากาศก็คึกคักดี น้องๆ ทุกคนมีความมุ่งมั่นและฟิตสมบูรณ์ดี“

 

“สำหรับรายการ ชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก ก็ได้พูดคุยกับโค้ชและน้องๆ ว่านี่คือรายการสำคัญที่เราจะประมาทไม่ได้ เป้าหมายของเราคือ แชมป์กลุ่ม ดังนั้นไม่ว่าเจอกับใครเราต้องคว้า 3 คะแนน ให้ได้ทุกนัดที่ลงสนาม เรามีเวลาเก็บตัวฝึกซ้อม และอุ่นเครื่องอีก 1 นัด ก่อนพบกับ ฟิลิปปินส์ ในเกมแรก”

 

“ก็ฝากแฟนบอลชาวไทยเหมือนเดิมช่วยเชียร์และเป็นกำลังใจให้กับน้องๆ นักเตะชุดนี้ เราจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันที่จังหวัดชลบุรี เป้าหมายของเราคือแชมป์กลุ่ม ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม 2567 ต่อไป”

 

สำหรับ การตรวจร่างกายในครั้งนี้มีนักเตะมาตรวจทั้งหมด 17 ราย โดยการทดสอบหลักๆ ประกอบไปด้วยการทดสอบเรื่องความยืดหยุ่นของร่างกาย, ความแข็งแรง, ความทนทาน และความคล่องแคล่ว

 

สำหรับทีมชาติไทย U23 จะมีเวลาฝึกซ้อมอีก 1 สัปดาห์ โดยจะมีการอุ่นเครื่อง 1 นัด พบกับ สิงคโปร์ ที่ ชลบุรี สเตเดียม ในวันที่ 1 กันยายน 2566 เวลา 16.00 น.

 

โปรแกรมการแข่งขันของฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีดังนี้

 

6 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ ฟิลิปปินส์
9 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. บังคลาเทศ พบ ทีมชาติไทย
12 กันยายน 2566 เวลา 20.30 น. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

 

โดยการแข่งขันทุกนัดจะจัดขึ้นที่ ชลบุรี สเตเดียม และถ่ายทอดสด ทาง ไทยรัฐ ทีวี และ AIS Play ซึ่งรายการนี้ จะนำทีมแชมป์กลุ่ม ทั่ง 11 กลุ่ม และรองแชมป์ที่ทำผลงานได้ดีที่สุด 4 จาก 11 กลุ่มผ่านเข้ารอบสุดท้ายของศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศกาตาร์ ในช่วงวันที่ 15 เมษายน – 3 พฤษภาคม 2567 ต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube