fbpx
Home
|
ข่าว

“บัวขาว” ปะทะ “คิโดะ” ดวลเดือด 9 ก.ย. นี้

Featured Image
“บัวขาว” ปะทะ “คิโดะ” การเผชิญหน้ากันของ 2 ยอดนักชกจากยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง ดวลเดือด 9 ก.ย. นี้

 

หลังจากที่ห่างหายจากการขึ้นชกในประเทศไทยไปนาน ในที่สุด บัวขาว บัญชาเมฆ ยอดนักชกชาวไทยก็ได้ฤกษ์กลับมาสานต่อตำนานของเขาอีกครั้งในศึก RWS: Legend of Rajadamnern วันที่ 9 กันยายนนี้ โดยคู่ชกที่เขาจะต้องรับมือในคราวนี้ก็คือ ยาสุฮิโระ คิโดะ นักคิกบ็อกซิ่งซูเปอร์สตาร์มากประสบการณ์จากญี่ปุ่นที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากมายไม่แพ้กัน

 

สำหรับไฟต์นี้จะพิเศษกว่าไฟต์ก่อนๆของบัวขาวใน RWS เพราะว่าจะเป็นการชกแบบมีการนับผลแพ้ชนะลงในสถิติอาชีพของทั้งคู่ ไม่ใช่ Exhibition fight เหมือนไฟต์ก่อนหน้า โดยจะเป็นการเจอกันในกติกาคิกบ็อกซิ่งแบบสามยก มีการเปิดผลคะแนนในแต่ละยกให้ทราบตามกฎของ RWS

 

เรื่องราวของบัวขาวกับคิโดะถือว่าน่าสนใจไม่น้อยเลยเนื่องจากทั้งคู่ได้ชื่อว่าเป็นนักมวยคิกบ็อกซิ่งจากยุคสมัยที่ถูกเรียกขานว่า “ยุคทองของคิกบ็อกซิ่ง” ต่างฝ่ายต่างก็แจ้งเกิดจากรายการคิกบ็อกซิ่งระดับโลกอย่าง K-1 มาเหมือนกัน และต่างฝ่ายต่างก็เคยได้แชมป์ K-1 มาแล้วด้วยกันทั้งคู่ ผ่านสารพัดยอดมวยร่วมยุคสมัยมาแล้วมากมายนับไม่ถ้วน

 

ครั้งหนึ่งนั้น เส้นทางของบัวขาวกับคิโดะถือว่าเข้าใกล้กันมากเมื่อทั้งคู่ได้มีโอกาสเข้าร่วมทัวร์นาเมนต์ K-1 World MAX ปี 2008 ซึ่งเป็นปีเดียวกันที่คิโดะได้แชม์ K-1 World MAX Japan Tournament แต่น่าเสียดายที่พวกเขาอยู่กันคนละสายและพลาดท่าตกรอบไปก่อนที่เส้นทางของพวกเขาจะโคจรมาเจอกัน

 

 

ซึ่งในทัวร์นาเมนต์นั้นบัวขาว อดีตแชมป์เค-วันปี 2004 และ 2006 ก็ลงแข่งขันด้วย แต่ทั้งคู่ไม่ได้มีโอกาสเจอกัน เพราะในรอบ 8 คนสุดท้ายบัวขาวพ่ายน็อกให้กับโยชิฮิโระ ซาโตะ ไปเสียก่อนในยกที่ 3 ส่วนคิโดะก็พ่ายเทคนิเกิลน็อคเอ๊าท์ในยกที่สองให้กับอาเธอร์ คีเชนโก้นักชกยาวยูเครนในยกที่สอง

 

 

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าวันเวลาจะผ่านไปหลายปีจนบรรดายอดมวยในยุคสมัยของพวกเขาต่างก็โบกมือสังเวียนการต่อสู้กันไปหมด ทั้งบัวขาวและคิโดะกลับยังตั้งหน้าตั้งตาสร้างตำนานของพวกเขาต่อไป จนในที่สุดเส้นทางของพวกเขาก็ได้โคจรมาบรรจบกันเสียที

 

ไม่ต้องสงสัยเลยว่านี่คือการปะทะกันของสองตำนานร่วมสมัยอย่างแท้จริง นี่คือศึกแห่งศักดิ์ศรีที่จะทำให้ผู้คนทั่วโลกได้เห็นว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อสองยอดมวยคิกบ็อกซิ่งมากประสบการณ์ได้พบกันบนสังเวียน 9 กันยายนนี้ มาพิสูจน์ด้วยตาคุณกันว่าบทสรุปของเรื่องราวทั้งหมดนี้จะเป็นอย่างไร อีกทั้งยังอัดแน่นไปกับคู่มวยคุณภาพกับ RWS 2023 Tournament ในรอบ 4 คนสุดท้ายของรุ่น Super Welterweight 154 ปอนด์

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube