fbpx
Home
|
ข่าว

โตโยต้า จัดกิจกรรมสานฝันเด็กไทยก้าวสู่เส้นทางนักเตะอาชีพ

Featured Image
โตโยต้า จัดกิจกรรม Football International Friendly Match ทัพช้างศึกU15 พบ Hong Kong U15 สานฝันเด็กไทยก้าวสู่เส้นทางนักเตะอาชีพ

 

 

 

วันที่ 2 สิงหาคม 2566 มีการจัดกิจกรรม Football International Friendly Match ระหว่าง Thailand U15 พบ Hong Kong U15 ได้รับเกียรติจาก คุณโรนัลด์ โบเน็ตติ (โค้ชรอนนี่) ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาผู้ฝึกสอนและเยาวชน บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย ฟุตบอล ร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรม เพื่อร่วมสานสัมพันธ์กิจกรรม International Friendly Match ในระดับประเทศ วันที่ 2 สิงหาคม 2566 ณ Pattana Sports Resort

 

ตามที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด (บริษัทโตโยต้า) ได้ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ (สมาคม) สำหรับการแข่งขันฟุตบอลทีมชาติไทย ทุกรุ่น ทุกชุด ทุกประเภท การแข่งขันฟุตบอลลีกระดับอาชีพ “ไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก, ไทยลีก 2, ไทยลีก 3 และการแข่งขันฟุตบอลถ้วยระดับอาชีพรายการ “ไฮลักซ์ รีโว่ ลีกคัพ” (การแข่งขันฟุตระดับอาชีพ) โครงการฟุตบอลเยาวชน

 

“โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอลคลินิก” เพื่อร่วมพัฒนาและส่งเสริมกีฬาฟุตบอลไทยให้ได้มาตรฐานสากล สามารถเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพประสิทธิผล สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ และความภาคภูมิใจให้กับประชาชนชาวไทย เพราะเชื่อว่าการมีรากฐานที่ดีและการสนับสนุนที่ดีจากทุกส่วนที่เกี่ยวข้อง เช่นเดียวกันกับ “ฟุตบอล” ที่ไม่อาจจะแข็งแกร่งขึ้นได้ในเร็ววัน หากปราศจากการให้เวลาและผู้สนับสนุนที่ดี ในการสร้างพื้นฐานของวงการลูกหนัง ที่เรียกได้ว่าเป็นจุดที่เล็กที่สุด แต่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ นั่นคือ “เยาวชน”

 

โครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” ถือเป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ร่วมสานฝันให้กับเยาวชนจำนวนไม่ต่ำกว่า 4,000 – 5,000 รายในแต่ละปี สู่การเป็นนักกีฬามืออาชีพ พร้อมสนับสนุนให้เข้าร่วมแข่งขันระดับสากล ในทัวร์นาเมนต์ที่ชื่อว่า JINTAN U14 ASEAN Dream Football Tournament 2023 ที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 24-29 กรกฎาคม 2566 นับเป็นปีที่ 6 ติดต่อกันที่ เป็นการแข่งขันที่รวบรวม 12 ทีมฟุตบอลเยาวชนจากไทย ญี่ปุ่น และอาเซียน โดยเป็นกระบวนการสรรหาคัดเลือกนักเตะเยาวชนที่ดีที่สุดไปร่วมฝึกกับทีมชั้นนำในเจลีก ลีกฟุตบอลอาชีพระดับท็อปของประเทศญี่ปุ่น

 

สิ่งหนึ่งที่ตอกย้ำว่าโครงการ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” เป็นอีกหนึ่งเส้นทางที่ช่วยผลักดันเยาวชนสู่ระบบของฟุตบอลทีมชาติไทย คือมีนักเตะทีมชาติไทยชุดเยาวชนที่ผ่านโครงการนี้ อาทิ คคนะ คำยก จอมทัพดาวรุ่งที่ติดทีมชาติไทยตั้งแต่รุ่น U14 จนถึง U23 ที่กำลังเป็นที่จับตามองในขณะนี้

 

รวมถึงอีกหลายๆคนที่มีดีกรีทีมชาติไทย ตั้งแต่ U17-U23 ทั้ง ธีร์กวิน จันทร์ศรี, กษิดิศ กาฬสินธุ์, ชนสรณ์ โชคลาภ, สุรชัย บุญชารี, จิรพงศ์ แช่มสกุล และอีกหลายคน โดยการที่มีผลผลิตออกสู่ทีมชาติไทย นอกจากจะเป็นการตอกย้ำถึงความสำเร็จของโครงการแล้ว ยังมีผลทางอ้อมนั่นคือบรรดานักเตะเหล่านี้ จะกลายเป็นแรงบันดาลใจให้เยาวชนในรุ่นต่อๆไปที่มาร่วมโครงการ ว่าจะมีโอกาสเดินในเส้นทางแบบที่รุ่นพี่เคยผ่านมา เรียกได้ว่าเส้นทางแห่งอนาคตเส้นนี้ของ “โตโยต้า จูเนียร์ ฟุตบอล คลินิก” เป็นเส้นทางที่ช่วยส่งเสริมในทุกด้านของวงการฟุตบอลไทยอย่างแท้จริง

 

นอกเหนือจากการส่งไม้ต่อสู่รั้วทีมชาติไทยแล้ว ด้วยความร่วมมืออย่างใกล้ชิดระหว่าง JDFA และ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้จัดการแข่งขัน U-14 ASEAN Dream Football Tournament วัตถุประสงค์ของโครงการคือการเพิ่มขีดความสามารถของเด็กอายุต่ำกว่า 14 ปี เนื่องจากเยาวชนในช่วงอายุนี้เป็นกุญแจสำคัญในอาชีพนักฟุตบอล โดยเฉพาะหากพวกเขาต้องการเป็นนักฟุตบอลอาชีพในอนาคต ทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ระหว่างเยาวชนจากนานาประเทศอีกด้วย

 

ทั้งนี้การแข่งขัน Football International Friendly Match ระหว่าง Thailand U15 และ Hong Kong U15 ได้คัดเลือก 23 นักเตะ จาก 7 จังหวัด ในปี 2023 มารวมตัวฝึกซ้อมในนาม “ช้างศึก จูเนียร์ U15” เพื่อแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร กับ ฮ่องกง U15 (Hong Kong, China U15 Representative Team) โดยผลการแข่งขัน Thailand U15 พ่ายต่อ Hong Kong U15 ไป 0-3

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube