fbpx
Home
|
ข่าว

ปิดฉากเเล้ว! ‘บุฟฟ่อน’ประกาศแขวนถุงมือในวัย45ปี

Featured Image
จานลุยจิ บุฟฟ่อน ตำนานผู้รักษาประตูของทีมชาติอิตาลี ได้โพสตืยืนยัน เลิกเล่นฟุตบอล แขวนถุงมือ อย่างเป็นทางการในวัย 45 ปี

 

 

บุฟฟ่อน เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่าเขาอาจพิจารณาเลิกเล่นฟุตบอล เนื่องจากร่างกายในวัย 45 ปีเริ่มที่จะเล่นฟุตบอลไม่ไหว แม้ว่าเขาจะเหลือสัญญากับ ปาร์ม่า ทีมดังจากศึก เซเรียบี อีก 1 ปีก็ตาม

 

ทว่าล่าสุด บุฟฟ่อน ก็ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นฟุตบอลอย่างเป็นทางการผ่านโซเชียลมีเดียของตัวเอง เป็นการสั่งลาเส้นทางอาชีพที่ยอดเยี่ยมตลอด 28 ปีที่ผ่านมา พร้อมแคปชั่นสั้นๆว่า “มันจบเท่านี้แหละ! พวกคุณมอบทุกสิ่งให้ผม ผมมอบทุกสิ่งให้พวกคุณ เราผ่านมันมาร่วมกัน”

 

บุฟฟ่อน เริ่มเส้นทางการค้าแข้งในเวที กัลโช่ เซเรียอา อิตาลี กับ ปาร์ม่า เป็นครั้งแรกด้วยวัย 18 ปี ก่อนที่จะพาทีมคว้าแชมป์โคปปา อิตาเลีย และ ยูฟ่า คัพ จากนั้นเขาก็ย้ายมาอยู่กับ ยูเวนตุส ด้วยค่าตัว 52 ล้านยูโร ซึ่งถือว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ค่าตัวแพงที่สุดในโลก ณ เวลานั้น และพาทัพพเบียงโคเนรี่คว้าแชมป์ได้อย่างมากมายตลอด 17 ปี

 

ก่อนที่จะตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ เปแอสเช แบบไม่มีค่าตัวเมื่อปี 2018 แต่ก็ย้ายมาอยู่กับทัพม้าลายอีกครั้งในฤดูกาลถัดมา ก่อนที่คว้าแชมป์กับทีมได้อีกครั้ง ทำให้เจ้าตัวคว้าแชมป์สคูเก็ตโต้กับยอดทีมเมืองตูรินไปถึง 10 สมัย และแชมป์ โคปปา อิตาเลีย อีก 5 สมัย

 

ในช่วงปั้นปลายชีวิตการค้าแข้ง เขาตัดสินใจย้ายไปอยู่กับ ปาร์ม่า ก่อนที่จะได้ลงเล่นไป 45 เกมก่อนที่จะตัดสินใจรีไทร์

 

นอกจากในนามสโมสรแล้ว บุฟฟ่อน ยังผ่านการลงเฝ้าเสาให้กับทีมชาติอิตาลีมาแล้วถึง 176 เกม และเป็นหนึ่งในขุนพลของทัพอัซซูรี่ชุดคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกเมื่อปี 2006 และแชมป์ยูโรเมื่อปี 2012

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube