fbpx
Home
|
ข่าว

นักตบลูกยางทีมชาติสอนเยาวชนเล่นวอลเลย์บอล

Featured Image
แฟนลูกยางแห่กรี๊ด “กัปตันแขก”และ“เดอะยาว” บอลเร็วทีมชาติไทย นำทัพนักกีฬาฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชน

 

 

 

นายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นประธานจัดการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 โดยมีนายวันชัย เล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงาน กฟภ.2 พร้อมด้วย “กัปตันแขก” กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ และ “เดอะยาว” สุภชัย จิตจำรูญ บอลเร็วทีมชาติไทย นำทัพนักตบลูกยางทีมชาติไทยทั้งชาย-หญิง เช่น อรอุมา สิทธิรักษ์, วันนา บัวแก้ว, ฐาปไพพรรณ ไชยศรี และ ณฤมล ขานอัน พร้อมด้วยผู้จัดการและเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคทุกสาขา ในจ.กาฬสินธุ์ร่วมงานเป็นจำนวนมาก

 

 

นายวันชัย เล็กสมบูรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายบัญชีและพลังงาน กฟภ.2 กล่าวว่าการจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลเยาวชน PEA ชาย-หญิง อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2556 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราช กุมารี รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ(ตอนบน) จ.กาฬสินธุ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้ร่วมกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย จัดเป็นโครงการต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2548 ซึ่งในปี 2566 นี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 19

 

 

โดยครั้งนี้กำหนดจัดแข่งขันรอบคัดเลือก 7 ภาค โดยทีมชนะเลิศและรองชนะเลิศชายและหญิง ทั้ง 7 ภาค จะเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทยรอบสุดท้าย ที่ยิมสนามกีฬากลางจิระนคร จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 17- 24 ตุลาคม 2566 ซึ่งรอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ที่ จ.กาฬสินธุ์ มีทีมเข้าร่วมแข่งขันจำนวน 60 ทีม แบ่งเป็นประเภททีมชาย 41 ทีม และประเภททีมหญิง 19 ทีม เริ่มการแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 – 30 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา โดยใช้สนามแข่งที่ที่ยิมสนามกีฬากลาง และยิมโรงเรียนเทศบาล 2 วัดสว่างคงคา

 

 

ด้านนายวิเชียร ปัญญาวานิชกุล รองผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค กล่าวว่ากล่าวว่าการแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลเยาวชน PEA อายุไม่เกิน 18 ปี ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 19 ประจำปี 2566 ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รอบคัดเลือกภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (ตอนบน) ที่ยิมสนามกีฬากลาง จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งมีทีมเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก นับว่าเป็นรายการที่มีนักกีฬาให้ความสนใจและมีจำนวนทีมเพิ่มขึ้นในทุกๆปี จนทำให้การแข่งขันรายการวอลเลย์บอลเยาวชน PEA

 

 

เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย การแข่งขันดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย นักกีฬาทุกคนแข่งขันกันด้วยความสามารถ มีมิตรภาพ และมีน้ำใจเป็นนักกีฬาอย่างแท้จริง ขอชื่นชมทีมนักกีฬาที่ได้รับชัยชนะ สามารถเข้าไปแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ แห่งประเทศไทยรอบสุดท้าย ที่ยิมสนามกีฬาจิระนคร จ.สงขลา ส่วนทีมที่แพ้ก็อย่าได้หมดกำลังใจ และขอให้ตั้งใจมุ่งมั่นในการฝึกซ้อมต่อไป ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้นักกีฬาประสบความสําเร็จพบกับชัยชนะ และได้มีโอกาสเป็นนักกีฬาทีมชาติไทยในอนาคตต่อไป และต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย ที่ได้มอบหมายนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติทั้งชุดในอดีตและปัจจุบัน มาทำการฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลให้กับเยาวชนในครั้งนี้ด้วย

 

 

ขณะที่ “เดอะยาว” สุภชัย จิตจำรูญ บอลเร็วทีมชาติไทย กล่าวว่าในส่วนของการกิจกรรมทีมชาติวอลเลย์บอลสอนน้องเยาวชนเล่นวอลเลย์บอลในวันนี้นั้น อาจจะไม่ได้ทักษะอะไรมาก แต่ก็จะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ ปลูกฝังเยาวชนสนใจกีฬาวอลเลย์บอล ที่นอกจากจะเป็นการใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ด้วยการออกกำลังกาย พัฒนาร่างกาย จิตใจ แข็งแรง มีน้ำใจเป็นนักกีฬา สามารถยอดเป็นนักกีฬาอาชีพสร้างชื่อเสียงให้กับตนเองและประเทศชาติได้ สำหรับปัจจุบันกีฬาวอลเลย์บอลกำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ขณะที่กีฬาวอลเลย์บอลทีมชาติไทยในปัจจุบัน ก็ได้มีการพัฒนาไปสู่ระดับโลกแล้ว ส่วนตัวจึงอยากให้มีกิจกรรมการฝึกสอนและจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลในระดับเยาวชนทั่วประเทศ

 

 

ส่วนน้องขวัญข้าว ศิริภูมิ อายุ 11 ปี นักเรียนชั้น ป.5 โรงเรียนเทศบาล 2 วัดสว่างคงคากล่าวว่า ตนมีความสนใจกีฬาวอลเลย์บอล เพราะเห็นว่าเป็นกีฬาที่เล่นสนุก เป็นการเล่นแบบกลุ่ม ร่างกายทุกส่วนได้เคลื่อนไหว ฝึกจิต สมาธิ ทำให้เกิดความสามัคคี มีการช่วยเหลือ แบ่งปัน ทั้งนี้ มี “พี่หน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว นักตบลูกยางสาวทีมชาติไทยเป็นไอดอล จึงมีความใฝ่ฝันอยากจะเล่นวอลเลย์บอลให้เก่งๆ

 

 

และติดทีมชาติไทย จึงได้สมัครร่วมโครงการในครั้งนี้ ทั้งนี้ ขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทั้งการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และพี่ๆทีมชาติไทย ที่จัดโครงการดีๆ และมาร่วมฝึกสอนทักษะการเล่นวอลเลย์บอลในครั้งนี้ ซึ่งหากมีการจัดขึ้นอีก ก็จะร่วมโครงการทุกครั้ง เพราะรักกีฬาวอลเลย์บอล จึงอยากจะเล่นวอลเลย์บอลให้เก่งๆ และติดทีมชาติไทยดังกล่าว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube