fbpx
Home
|
ข่าว

”คุณหญิงปัทมา”ร่วมบันทึกสถิติโลก ยินดี2นักตบตีลูกได้เร็วสุดในโลก

Featured Image
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก ร่วมงานบันทึกสถิติโลกครั้งสำคัญ ของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ที่ญี่ปุ่น ยินดีกับ 2 นักตบลูกขนไก่ ที่ตีลูกได้เร็วที่สุด โดย ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ ของอินเดีย เร็วที่สุดฝ่ายชาย ทำได้ 565 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่ เพิร์ลลี ตัน ของมาเลเซีย เร็วที่สุดฝ่ายหญิง ทำได้ 438 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือ ไอโอซีเมมเบอร์ รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และนายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ ร่วมงานมอบรางวัล ใบรับรอง บันทึกสถิติโลก วงการแบดมินตัน ครั้งสำคัญ ของ กินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่งจัดขึ้นที่โรงแรมเคโอะ พลาซา กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2566

 

ทั้งนี้ คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ได้ร่วมยินดีกับ 2 นักตบลูกขนไก่ชื่อดัง ที่ตีลูกได้เร็วที่สุดในโลก ด้วยไม้แบดมินตันของบริษัทโยเน็กซ์ บันทึกเป็นสถิติโลก โดยกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ซึ่ง ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ ของอินเดีย ทำสถิติเร็วที่สุดฝ่ายชาย ทำได้ 565 กิโลเมตรต่อชั่วโมง โดยมีผู้แทนมารับมอบรางวัล ขณะที่ เพิร์ลลี ตัน ของมาเลเซีย เร็วที่สุดของฝ่ายหญิง ทำได้ 438 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มารับมอบรางวัลด้วยตนเอง

 

ก่อนหน้านี้ สถิติเดิมของนักกีฬาแบดฝ่ายชาย เป็นของ ตัน บุน ฮองจากมาเลเซีย ซึ่งทำไว้เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ด้วยสถิติ 493 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนถูก ซาวีไซราช รานกิเรดดี้ นักแบดของอินเดีย ทำลายสถิติในปีนี้ ขณะที่สถิติของฝ่ายหญิง เดิมเป็นของ รัชนก อินทนนท์ นักแบดหญิงไทย ที่ทำไว้ 372 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อปี 2016

 

สำหรับสถิติของกีฬาที่มีสปีดความเร็ว มากที่สุดของโลกในเวลานี้ เป็นของ แบดมินตัน เช่นกัน โดยมีความเร็ว 565 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ตามมาด้วย รถยนต์เอฟวัน 397 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, การไดร์ฟกอล์ฟ 349 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, การเสิร์ฟเทนนิส 263 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, การตีลูกฮอกกี้น้ำแข็ง 177 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, การตีลูกเบสบอล 170 กิโลเมตรต่อชั่วโมง, เตะลูกฟุตบอล 129 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และตีเทเบิลเทนนิส 116 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube