fbpx
Home
|
ข่าว

โอลิมปิก 2024 หนแรก เน้นใช้สนามเดิม-ปรับปรุง เป็นหลัก

Featured Image
ฝรั่งเศส นับถอยหลัง 1 ปี สู่ โอลิมปิก ปารีส 2024 เชิญผู้แทนจาก 203 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม โดย โอลิมปิกเกมส์ ปารีส ครั้งนี้ จะเป็นครั้งแรกที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก

 

 

คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บัค ประธานไอโอซี ระบุว่า นับจากวันนี้ จะเหลืออีก 1 ปีสำหรับ โอลิมปิก ปารีส 2024 พวกเราพร้อมจะเฉลิมฉลองเพื่อก้าวสำคัญในประวัติศาสตร์ โอลิมปิก ปารีส 2024 เป็นการเดินหน้าสู่ยุคสมัยใหม่ของโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งทุกภาคส่วนจะมีส่วนร่วมมากขึ้น เยาว์วัยขึ้น และยั่งยืนยิ่งขึ้น นี่คือโอลิมปิกเกมส์ ครั้งแรก ซึ่งมีความเท่าเทียมทางเพศในแง่จำนวนอย่างสมบูรณ์แบบ และเราคาดหวังว่าทุกอย่างจะราบรื่นและสอดคล้องกันตั้งแต่ต้นจนจบ

 

นอกจากนี้ ปารีส 2024 จะเป็นครั้งแรกของกีฬาโอลิมปิก ที่มีการปฏิรูปการจัดการแข่งขัน โดยเน้นใช้สนามเดิมที่มีอยู่แล้วมาปรับปรุง และสนามกีฬาชั่วคราว เป็นหลัก รวมทั้งตั้งเป้าลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกลง 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับ โอลิมปิก 2012 และ 2016 ซึ่งถือเป็นโอลิมปิกครั้งแรกอีกเช่นกัน ที่เป็นการจัดการแข่งขันซึ่งสอดคล้องกับ ปฏิญญา ปารีส ที่เริ่มขึ้นในปี 2015

 

 

โดยแขกในวงการกีฬาที่เดินทางมาจากทั่วโลกร่วมงานครั้งนี้ ที่ฝรั่งเศส อาทิ สไปรอส คาปราลอส ประธานโอลิมปิกกรีซ, ยาสึฮิโร ยามาชิตะ อดีตเหรียญทอง ยูโดโอลิมปิก และประธานโอลิมปิกญี่ปุ่น, จาง เจีย เฉ้ง รองประธานโอลิมปิกจีน, กิลเลีย ควินตาวัลเล คณะกรรมการโอลิมปิก อิตาลี

 

 

สำหรับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ปารีส 2024 จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม – 11 สิงหาคม 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube