fbpx
Home
|
ข่าว

หงส์ย้ำเเค้นไลป์ซิก2-0ลิ่ว8ทีมยูฟ่าชปล.

Featured Image
ลิเวอร์พูล เอาชนะ ไลป์ซิก ไปได้ 2-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สอง รวมสองนัด หงส์แดง เข้ารอบด้วยประตูรวม 4-0

ศึกฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก 2021/22 รอบ 16 สุดท้าย นัดที่ 2 คู่ระหว่าง ลิเวอร์พูล (อังกฤษ) พบ แอร์เบ ไลป์ซิก (เยอรมัน) ที่สนามกลาง ปุสกัส อารีนา ประเทศฮังการี โดยเกมแรกที่สนามเดียวกันนี้ทีมจากอังกฤษเอาชนะไปได้ก่อน 2-0

หงส์แดง ของ เยอร์เกน คล็อปป์ สถานการณ์ไม่ค่อยดีนักเมื่อแพ้มา 2 เกมติดในลีก เกมนี้จัดทัพมาในระบบ 4-3-3 นำมาโดยสามประสานในแนวรุกอย่าง ซาดิโอ มาเน , โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ ดิโอโก โจตา

ขณะที่ แอร์เบ ไลป์ซิก ผลงานตรงกันข้ามชนะม่า 4 รวดรวมทุกรายการ เกมนี้ ยูเลียน นาเกลส์มันน์ กุนซือวางหมากมาในระบบ 5-4-1 นำมาโดย

ผลปากฏว่า ครึ่งแรกรูปเกมของ ลิเวอร์พูล เหนือกว่า ไลป์ซิก อย่างชัดเจน มีโอกาสหลายต่อหลายครั้งแต่ยังจบสกอร์ไม่เฉียบคมพอ ทำให้จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล ยังเสมอ แอร์เบ ไลป์ซิก อยู่ 0-0

ครึ่งหลัง ถึงนาทีที่ 71 ลิเวอร์พูล ได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ซาดิโอ มาเน จ่ายบอลขึ้นหน้าให้ ดิโอโก โชตาไหลต่อมาทางขวาให้ ซาลาห์ พาบอลเข้าเขตโทษก่อนค่อยๆ ลากตักเข้าในแล้วซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเข้าไปตุงตาข่าย

จากนั้นนาทีที่ 74 ลิเวอร์พูล หนีเป็น 2-0 เมื่อ นาบี เกอิตา ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง จ่ายบอลมาริมเส้นฝั่งขวาให้ ดิวอค โอริกี ที่เพิ่งลงมาเป็นตัวสำรองเช่นกัน เปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ และเป็น ซาดิโอ มาเน ปรี่มายิงจ่อๆ เข้าไป

ช่วงเวลาที่เหลือทั้งสองทีมทำอะไรกันเพิ่มไม่ได้ จบเกม ลิเวอร์พูล ชนะ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-0 รวมผล 2 นัด ลิเวอร์พูล ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ด้วยสกอร์ 4-0

ผลอีกคู่ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เสมอ บาร์เซโลนา 1-1 รวมผล 2 นัด เปแอสเช เข้ารอบ 8 ทีม ด้วยสกอร์ 5-2

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube