fbpx
Home
|
ข่าว

“นุ้ก-หนู”โชว์เพาว์ฉลุยเข้ารอบ “อิศ-ต่าย” ไปไม่รอดจอด 64 คน

Featured Image
“ปรมินทร์ ด่านจิรกุล” นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ หวิดเอาตัวไม่รอด กว่าจะเบียดเอาชนะ ปริญญา เย็นทรวง ต้องเล่นกันจนถึงเฟรมสุดท้าย ขณะที่มือเก๋าอย่าง “ต่าย พิจิตร” และ “อิศ จันท์” สู้แรงเบียดไม่ไหวตกรอบ 64 คนสุดท้ายอย่างน่าเสียดาย

 

 

 

 

การแข่งขันสนุกเกอร์อาชีพเก็บสะสมคะแนน ดิวิชั่น 1 รายการที่ 6 ประจำปี 2566 รายการ “ไทยแลนด์แรงค์กิ้งเซอร์กิต สมาชิกรัฐสภาไทย ระยองคัพ” รอบคัดเลือก ณ สโมสร ทีบีซี. สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน เป็นการแข่งขันรอบ 64 คน ใช้ระบบ 4 ใน 7 เฟรม โดยคัดเลือกผู้ชนะ 16 คน ไปแข่งขันรอบสุดท้าย “ระยองคัพ” ที่ จังหวัดระยอง ระหว่างวันที่ 7-12 สิงหาคม 2566

 

ไฮไลท์การแข่งขันเป็นการพบกันระหว่าง อิศรา กะไชยวงษ์ (อิศ จันท์) อดีตนักสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ปัจจุบันอยู่อันดับ 9 ของไทยแลนด์แรงค์กิ้ง เจอกับ นคร ชาพล (ไก๋ โคราช) อันดับ 48 ไทยแลนด์แรงค์กิ้ง ในเฟรมแรก แต้มยันเสมอกันที่ 69-69 ก่อนที่จะเป็น “อิศ จันท์” ที่ตบดำ ลงไปทำให้เก็บเฟรมแรกได้ก่อน

ต่อมาในเฟรมที่สอง “โก๋ โคราช” ออกคิวได้อย่างรัดกุมกว่าเดิม และเป็นฝ่ายเอาชนะได้บ้าง ทำให้เสมอกัน 1-1 เฟรม ส่วนในเฟรมที่สาม ต้องเล่นกันจนถึงชิงดำเช่นกัน และเป็น “อิศรา กะไชยวงษ์” ชิงจังหวะได้ก่อน ทำให้ขึ้นนำเป็น 2-1 เฟรม แต่หลังจากนั้น เกมค่อนข้างอืด และเป็นทางด้าน “นคร ชาพล” ทำได้ดีกว่าสามารถเก็บเพิ่มได้ติดต่อกัน 3 เฟรมรวด

 

ทำให้ นคร ชาพล หรือ โก๋ โคราช พลิกกลับมาเอาชนะ 4-2 เฟรม ( 69-76, 58-28, 39-47, 55-47, 48-31 และ 54-1 ) ส่งผลให้ “อิศ จันท์” ตกรอบ 64 คนสุดท้ายเร็วกว่ากำหนด ส่วน “โก๋ โคราช” ผ่านเข้ารอบ 32 คน ไปพบกับ พุทธกานต์ ขิมสุข ในวันที่ 30 มิถุนายน

 

ส่วนผลคู่อื่น ปรมินทร์ ด่านจิรกุล (นุ้ก คอนหวัน) ชนะ ปริญญา เย็นทรวง 4-3 เฟรม , ณัฐพนธ์ แก้วภูสิทธิ์ (แป๊ะ สรรพาวุธ) ชนะ ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ (ต่าย พิจิตร) 4-3 เฟรม , เอกรินทร์ โตอุตชนม์ ชนะ นิลรวัช โลหะมานพ 4-2 เฟรม , นพดล นภจร (หนู ดาวดึงส์) ชนะ ธวัช ลิ้มวัฒนะ 4-2 เฟรม , ภาณุ เทพสง่า (ออฟ พระโขนง) ชนะ สัญญา สุดรอด 4-0 เฟรม, เดชาวัตร พุ่มแจ้ง (แจ๊ค สระบุรี) ชนะ เอกรัฐ ธนานนท์ (ตั้ม แมวน้ำ) 4-0 เฟรม , พุธกานต์ ขิมสุข (พุธ รังสิต) ชนะ มงคล จูยิ้ม (ขวัญ ชลบุรี) 4-2 เฟรม

 

สำหรับในวันพรุ่งนี้ (29 มิ.ย.) เป็นการแข่งขันในรอบ 64 คนสุดท้าย เริ่มคู่แรกเวลา 10.00 น. ผู้สนใจเข้าชมฟรี สโมสร ทีบีซี. สนุกเกอร์เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube