fbpx
Home
|
ข่าว

“ยิ่งมายิ่งเก่ง” ลิตเติ้ล แว้นฯ สนาม 4 ได้อีก 5 หนุ่มสายแว้น

Featured Image
“ยิ่งมายิ่งเก่ง” ลิตเติ้ล แว้นฯ สนาม 4 ได้อีก 5 หนุ่มสายแว้น ร่วมลุ้นไปดูโรงงานค่ายรถดังถึงเยอรมัน!

 

 

 

สมาคมกีฬาแข่งรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทย (MSAT) ร่วมกับกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ (NSDF) การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จัดกิจกรรม “Little Wann be Wow Rider” หรือ “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” เปลี่ยนมุมมอง ปรับทัศนคติเด็กแว้นทั่วประเทศสู่การเป็นนักขับอาชีพบนสนามแข่งขันจริงต่อเนื่องเป็นสนามที่ 4 ซึ่งจัดขึ้นที่บริเวณลานหน้า อาคารกีฬา นิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ ระหว่างวันที่ 24-25 มิถุนายน 2566 ที่ผ่านมา

 

 

โดยกิจกรรมในสนามที่ 4 นี้ ยังคงอัดแน่นไปด้วยการอบรมทักษะการขับขี่ในสนามแข่งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติจากโค้ชที่มีประสบการณ์และมีดีกรีเป็นนักแข่งระดับชิงแชมป์ประเทศไทย ซึ่งการอบรมจะเน้นไปที่การช่วยเหลือ และการปฐมพยาบาลเบื้องต้น, การใช้เบรก, คันเร่ง, การควบคุมรถ (ท่านั่ง, มือ, เท้า, เข่า, ศอก), การขับขี่ทางโค้ง (จุดเลี้ยว, วงกลม, เลข8) รวมถึงปิดกิจกรรมปรับทัศนคติ (Life Coach) เพื่อการขับขี่ที่ถูกต้องและปลอดภัย ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้นำไปต่อยอดในการพัฒนาศักยภาพของตัวเองต่อไปในอนาคต

 

 

ด้าน “ตาล”รัชฎา นาคเจริญศรี ผู้ดูแลโครงการ ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์ เผยว่า “ต้องยอมรับว่าประหลาดใจเป็นอย่างมากที่น้องๆที่เข้าร่วมโครงการมีทักษะอันยอดเยี่ยมขึ้นในทุกๆสนามที่ตาลได้ไปเจอ ซึ่งถือเป็นทีดี แต่ก็เป็นเรื่องที่คณะกรรมการต้องหนักใจในการคัดเลือกมากขึ้นในแต่ละสนาม ต้องขอบคุณผู้ใหญ่หลายๆท่านที่มอบโอกาสดีๆแบบนี้ให้กับน้องๆทุกคน ส่วนน้องๆคนไหนที่ไม่ได้เข้ารอบในปีนี้ไม่ต้องเสียใจ ปีหน้ายังสามารถกลับมาสมัครเข้าร่วมโครงการได้เหมือนเดิม”

 

 

สำหรับน้องๆที่ผ่านการคัดเลือก 5 คนในสนามที่ 4 นี้ ประกอบไปด้วย วีรภัทร ยกทอง, อติรุจ ทั่งเกิด, ณภัทร ชื่นศิริกุล, บริวัฒน์ ช้างแย้ม, ชนาธิป พรมมา สำหรับกิจกรรม “ลิตเติ้ล แว้น บี ว้าว ไรเดอร์” สนามสุดท้าย ซึ่งจะขึ้นในวันที่ 1-2 กรกฎาคม 2566

 

 

ทั้งนี้เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้รับสิทธิพิเศษ ทั้งการร่วมชมการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกรายการโมโตจีพี ที่สนามช้าง อินเตอร์ เนชั่นแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ช่วงเดือนตุลาคม รวมถึงเยาวชนที่ทำคะแนนสูงสุด 2 คนจะได้รับทริปเอ็กซ์คลูซีพเดินทางไปชมโรงงาน BMW Motorrad ที่ประเทศเยอรมนี พร้อมกับ “ตาล” รัชดา นาคเจริญศรี นักแข่งรถจักรยานยนต์ ไอดอลของวงการมอเตอร์สปอร์ต และอีกส่วนจะได้สัมผัสประสบการณ์เรซซิ่งในสนามแข่งขันจริง 1 วัน รวมทั้งกิจกรรม CSR ออนทัวร์ทุกภาค เพื่อช่วยเหลือสังคมอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube