fbpx
Home
|
ข่าว

นักปั่นทีมชาติไทยทำผลงานเจ๋งคว้า 2 ทองศึกสองล้อเอเชีย

Featured Image
ศึกสองล้อประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 ชิงชัยวันที่ 3 ทัพนักปั่นทีมชาติไทยทำผลงานเจ๋งคว้ามาได้ 2 เหรียญทองในรุ่นอาวุโส (Master) จาก “กฤษณะ แก้วจันทร์” กับ “ธรรมรัตน์ ถวิล”

 

 

การแข่งขันจักรยานประเภทถนนชิงแชมป์เอเชีย 2023 รุ่นประชาชน ครั้งที่ 42, รุ่นเยาวชน ครั้งที่ 29 และจักรยานคนพิการ ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 7-13 มิถุนายน โดยใช้เส้นทางรอบอ่างเก็บน้ำดอกกราย อำเภอปลวกแดง และเส้นทางภายในจังหวัดระยอง สำหรับการแข่งขันเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน เป็นการชิงชัยวันที่ 3 มีชิงชัย 8 เหรียญทอง จากรายการไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย และรุ่นอาวุโสชาย-หญิง (Master) ซึ่งแบ่งตามกลุ่มอายุต่าง ๆ โดยได้รับเกียรติจาก มร.ออนการ์ ซิงห์ เลขาธิการสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) และ “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี ประธานสมาพันธ์จักรยานแห่งอาเซียน (เอซีเอฟ) และนายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกันเป็นประธานมอบรางวัลให้แก่นักกีฬา ขณะที่การถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association มียอดผู้ชมทั้งชาวไทยและประเทศต่าง ๆ ในทวีปเอเชียกว่า 30,000 วิว

ผลการแข่งขันไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอาวุโสอายุ 35-39 ปีชาย ระยะทาง 15 กม. เหรียญทองตกเป็นของ นายกฤษณะ แก้วจันทร์ นักปั่นทีมชาติไทย โดยทำเวลาได้ 20.47 นาที, เหรียญเงิน ฌอน ดารีล ชาน นักปั่นทีมชาติฮ่องกง เวลา 21.14 นาที, เหรียญทองแดง ช็อก ฟาง โช นักปั่นทีมชาติฮ่องกง เวลา 21.37 นาที

ไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอาวุโสอายุ 40-44 ปีชาย ระยะทาง 15 กม. ปรากฏว่า นายธรรมรัตน์ ถวิล นักปั่นทีมชาติไทย คว้าเหรียญทองไปครองด้วยเวลา 20.37 นาที นับเป็นเหรียญทองที่ 2 ของทัพนักปั่นไทย, เหรียญเงิน อัลดุลลาซิส อาเหม็ด อัล ออมรานี นักปั่นทีมชาติซาอุดีอาระเบีย เวลา 20.41 นาที, เหรียญทองแดง เดยาลดีน ยาเซอร์ แอบบาส นักปั่นทีมชาติอิรัก เวลา 21.15 นาที

 

ไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอาวุโสอายุ 45-49 ปีชาย ระยะทาง 15 กม. เหรียญทอง นอร์ฮาสมัต อับดุล อาซิส นักปั่นทีมชาติมาเลเซีย เวลา 21.27 นาที, เหรียญเงิน วาดิม เยซาห์คอฟ นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน เวลา 21.46 นาที, เหรียญทองแดง มอสตาฟา ล็อกห์มาเนียน นักปั่นทีมชาติอิหร่าน เวลา 22.09 นาที
ไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอาวุโสอายุ 50 ปีขึ้นไปชาย ระยะทาง 15 กม. เหรียญทองเป็นของ อเล็กซานเดอร์ วิโนคูรอฟ นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน เจ้าของเหรียญทองกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ด้วยเวลา 20.06 นาที ซึ่งเป็นทำเวลาดีที่สุดในบรรดานักปั่นรุ่นอาวุโสทั้งหมด, เหรียญเงิน อเล็กซี่ แอ็บราเมนโก นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน เวลา 22.25 นาที, เหรียญทองแดง โมห์เซน ไวเซียน นักปั่นทีมชาติอิหร่าน เวลา 22.28 นาที
ไทม์ไทรอัลบุคคล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีชาย ระยะทาง 30 กม. ปรากฏว่า เหรียญทองเป็นของ อังเดร เรมเก้ นักปั่นทีมชาติคาซัคสถาน เวลา 36.11 นาที, เหรียญเงิน จิน หยาง จู นักปั่นทีมชาติจีน เวลา 37.56 นาที, เหรียญทองแดง มูฮัมเหม็ด แอนดี้ โรยัน นักปั่นทีมชาติอินเดีย เวลา 38.00 นาที ขณะที่ นายก้องภพ ทิมาไชย นักปั่นทีมชาติไทย เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 6 เวลา 38.42 นาที
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา กล่าวว่า การที่นักกีฬาจักรยานทีมชาติไทยได้มา 2 เหรียญทอง จาก นายกฤษณะ แก้วจันทร์ และนายธรรมรัตน์ ถวิล ในรุ่นอาวุโส ถือเป็นนิมิตหมายอันดีที่นักปั่นไทยสามารถประเดิมคว้าเหรียญทองมาครองสำเร็จ สิ่งเหล่านี้เป็นผลพวงมาจากการที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดแข่งขันรุ่นอาวุโส ในการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ปีละ 5 สนาม หลังจากนี้หากมีประเทศใดจัดการแข่งขันรุ่นอาวุโส สมาคมกีฬาจักรยานก็จะสนับสนุนนักปั่นที่มีผลงานดีไปแข่งขันในนามตัวแทนทีมชาติไทยต่อไป
หลังการแข่งขัน นายกฤษณะ แก้วจันทร์ เจ้าของเหรียญทองรุ่นอาวุโสอายุ 35-39 ปีชาย กล่าวว่า ก่อนมาแข่งขันไม่คาดหวังว่าจะต้องได้เหรียญทอง เพียงแต่อยากมาทำหน้าที่เป็นตัวแทนทีมชาติไทย และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด  เพราะเป็นการติดทีมชาติครั้งแรกในชีวิต ก่อนมาแข่งก็เตรียมตัวมาอย่างดีประมาณ 2-3 เดือน โดยมี “โค้ชบาส” พ.อ.ต.ภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ เป็นผู้ฝึกสอน ก็ไม่คิดว่าตัวเองจะก้าวมาถึงระดับนี้ได้ เนื่องจากเป็นนักกีฬาธรรมดาที่ลงแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยมาทุกสนาม เคยเป็นแชมป์ประเทศไทยมาแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดคือแชมป์ปี 2566 ในรุ่นอายุ 30-39 ปีชาย ต้องขอขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ขอบคุณ พลเอกเดชา เหมกระศรี และของคุณโค้ชภุชงค์ ที่ช่วยฝึกซ้อมจนเป็นแชมป์เอเชียในวันนี้ได้
ส่วน นายธรรมรัตน์ ถวิล แชมป์รุ่นอาวุโสอายุ 40-44 ปีชาย กล่าวว่า ตอนแรกไม่คิดอะไรเลย คิดอย่างเดียวคือทำให้เต็มที่ ดีใจมากที่คว้าเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียมาครองสำเร็จ ครั้งนี้เป็นการติดทีมชาติครั้งแรก ก่อนหน้านี้ก็ลงแข่งขันชิงแชมป์ประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2562 ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ดีมาก เพราะทำให้นักปั่นมีสนามได้ประลองฝีมือกัน ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทั้ง 2 คน คือ นายวิฑูร ตลอดไธสง และ นายพิเชษฐ์ พึ่งแรง ที่ช่วยให้มีวันนี้ ขอบคุณสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ที่จัดงานดี ๆ ให้พวกเราได้มาแข่งขันกับนานาชาติ และขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุนด้วยดีมาตลอด
สำหรับการแข่งขันวันที่ 10 มิถุนายน ชิง 3 เหรียญทอง บุคคลไทม์ไทรอัล รุ่นประชาชนหญิง, บุคคลไทม์ไทรอัล รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีหญิง ระยะทาง 30 กิโลเมตร และ บุคคลไทม์ไทรอัล รุ่นประชาชนชาย ระยะทาง 46 กิโลเมตร เส้นทางภายในอ่างเก็บน้ำดอกกราย เริ่มจากหน้าหอเฉลิมพระเกียรติ แล้วกลับมาเข้าเส้นชัยที่เดิม.
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube