fbpx
Home
|
ข่าว

“บิ๊กแนต” พอใจผลงานซีเกมส์ เดินหน้าล่าทอง อช.อินดอร์ฯ

Featured Image
นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย พอใจผลงานซีเกมส์ เดินหน้าล่าทอง อช.อินดอร์ฯ

 

 

ที่คุ้มขุนพล หมู่บ้านวรบูลย์ นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ นายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ โดยที่ประชุมได้มีการสรุปผลงานการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เพิ่งจะจบไป รวมถึง การวางแผนเตรียมความพร้อม ในการส่งนักกีฬาฮอกกี้ทีมชาย ฮอกกี้ทีมหญิง นักกีฬาฟลอร์บอลทีมชาย และ นักกีฬาฟลอร์บอลทีมหญิง เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19

 

 

ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ต่อเนื่องการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต เกมส์ ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง อีกทั้งการเตรียมความพร้อมสำหรับจัดการแข่งขัน ฮอกกี้ และ ฟลอร์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ที่ศูนย์ฝึกฮอกกี้ และ ฟลอร์บอลแห่งชาติ จังหวัดสระบุรี

 

 

จากผลงานในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ที่เพิ่งจะจบลงไปเมื่อกลางเดือนที่แล้ว โดย สมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาทีมชาติเข้าร่วมแข่งขัน 6 รายการ ซึ่งผลปรากฏว่า ฮอกกี้กลางแจ้งทีมชาย ได้เหรียญทองแดง / ฮอกกี้กลางแจ้งทีมหญิง ได้เหรียญเงิน / ฮอกกี้ในร่มทีมชาย ได้เหรียญทองแดง / ฮอกกี้ในร่มทีมหญิง ได้เหรียญทอง / ฟลอร์บอลทีมชาย ได้เหรียญทอง และ ฟลอร์บอลทีมหญิง ได้เหรียญเงิน สรุป ได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

 

นายกองเอกชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ ได้กล่าวถึงผลงานของนักกีฬาฟลอร์บอล และ ฮอกกี้ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ว่า ภาพรวมถึงแม้จะได้เหรียญทุกคน แต่ส่วนตัวยังไม่พอใจ เนื่องจากก่อนเดินทางไปแข่งขันตั้งเป้าไว้ที่ 4 เหรียญทองจาก ฮอกกี้ 2 เหรียญทอง และ ฟลอร์บอล 2 เหรียญทอง

 

 

หลังจากนี้เป็นต้นไป จะเริ่มทำการเก็บตัวฝึกซ้อมให้มีความเข้มข้นกันอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมเข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน – วันที่ 8 ตุลาคม 2566 ที่ สาธารณรัฐ ประชาชนจีน ต่อเนื่องการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ต เกมส์ ระหว่างวันที่ 17-26 พฤศจิกายน 2566 ที่ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เราคงไม่มีเวลาไปโทษว่าผิดพลาดตรงไหน

 

 

แต่เราจะนำเอาความผิดพลาดมาแก้ไขให้ดีกว่าเดิม ที่สำคัญ เอเชี่ยนเกมส์ เราต้องมีความชัดเจนกว่านี้ ส่วนการแข่งขัน เอเชี่ยน อินดอร์ แอนด์ มาเชี่ยลอาร์ตเกมส์ แข่งที่เมืองไทย เราส่งแข่งขัน 4 รายการ ประกอบด้วย ฮอกกี้ อินดอร์ ทีมชาย-ทีมหญิง และ ฟลอร์บอลทีมชาย กับ ฟลอร์บอลทีมหญิง 2 เหรียญทองต้องอยู่ในมือ ส่วนการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ยังมีเวลาอีก 2 ปีครึ่ง มีชิง 6 เหรียญทอง ได้แก่ ฮอกกี้ในร่ม ทีมชาย-ทีมหญิง / ฮอกกี้กลางแจ้งทีมชาย-ทีมหญิง และ ฟลอร์บอลทีมชาย – ทีมหญิง ผลงานต้องไม่ต่ำกว่า 4 เหรียญทอง

 

อย่างไรก็ตาม สมาคมกีฬาฮอกกี้ฯ เตรียมจัดการแข่งขัน พีทีที.ฟลอร์บอลชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 6 ระหว่างวันที่ 23-28 มิถุนายน 2566 และ การแข่งขันฮอกกี้ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2566 ซึ่งรุ่นประชาชนแข่งขันวันที่ 20-25 กรกฏาคม ส่วนรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 26-31 กรกฏาคม 2566 ที่ศูนย์ฝึกฮอกกี้ และ ฟลอร์บอลแห่งชาติ อ.วังม่วง จ.สระบุรี ทั้งนี้เพื่อเป็นการเฟ้นหาดาวรุ่งเสริมทีมชาติต่อไปในอนาคต

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube