fbpx
Home
|
ข่าว

“ธัญชนก” กระตุ้น ชบาแก้ว U19 ทวงบังลังก์อาเซียน

Featured Image
ธัญชนก จั่นศรี กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กระตุ้น ชบาแก้ว U19 ทวงแชมป์อาเซียนหญิง

 

 

นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ลงสนามฝึกซ้อมต่อเนื่อง เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2566 เวลา 17.00 น.ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน ที่ประเทศอินโดนีเชีย ในเดือนกรกฎาคม

 

 

ในศึกชิงแชมป์อาเซียนหญิง U19 ครั้งที่ผ่านมา ชบาแก้ว U19 จบด้วยการเป็นอันดับ 3 โดยแชมป์ตกเป็นของ ออสเตรเลีย ด้าน ธัญชนก จั่นศรี กองกลางทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “ในปีนี้เราตั้งใจ และมีเป้าหมายเดียวกันคือคว้าแชมป์ให้ได้ในรายการนี้ เพื่อจะกลับมาเป็นที่ 1 ของอาเซียนให้ได้ค่ะ”

 

 

“แน่นอนว่าการที่เราเล่นด้วยกันมานานเป็นผลดีมากเพราะว่ากับทีมนี้เราอยู่ด้วยกันมาหลายทัวนาเมนต์และเก็บตัวด้วยกันมานานพอสมควร สำหรับความเข้าใจในการเล่น พวกเราค่อนข้างเข้าใจกันเหลือแค่ปรับรายละเอียดที่ขาดไป เพื่อเพิ่มศักยภาพทีมให้สูงขึ้น”

 

 

“หลังจากที่เริ่มเก็บตัวมาครั้งนี้ เรามีการกระตุ้นกันมากขึ้น หลังจากผิดหวังมาเราก็พยายามกระตุ้นและแก้ไขข้อผิดพลาด เพื่อให้เป็นไปตามเป้าหมายของเราค่ะ”

 

 

“การที่เราหลายคนได้ขยับไปเล่นในชุดใหญ่และเข้าร่วมแข่งขันซีเกมส์ นอกจากประสบการณ์ก็มีเรื่องของความแข็งแรง และการเล่นบอลเร็วขึ้นค่ะ ที่คิดว่าจะช่วยเพิ่มศักยภาพของทีมได้ ส่วนตัวคิดว่าต้องคิดให้เร็วและเล่นให้เร็วมากกกว่าเดิม เชื่อว่าจะเป็นการยกระดับทีมให้ดีมากขึ้นกว่าเดิมค่ะ”

 

 

สำหรับ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยจะเก็บตัวที่ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬา ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี โดยแบ่งเป็น 3 ช่วง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ระหว่างวันที่ 1-19 กรกฎาคม 2566 ที่ประเทศอินโดนีเซีย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube