fbpx
Home
|
ข่าว

คิกบ็อกซิ่งไทยไม่สนดราม่าเดินหน้าเตรียมทีมลุยอินดอร์เกมส์

Featured Image
ทีมคิกบ็อกซิ่งไทย ปิดฉากซีเกมส์ครั้งที่ 32 ด้วยผลงาน 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ไม่สนดราม่า เดินหน้าเตรียมทีมลุยอินดอร์เกมส์ปลายปี

 

 

หลังจากทีมคิกบ็อกซิ่งไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ปิดฉากผลงานคว้าไป 3 เหรียญเงิน 6 เหรียญทองแดง ให้กับทัพนักกีฬาไทย ซึ่งก่อนเดินทางไปแข่งขันทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งเป้าไว้ที่ 6 เหรียญทองนั้น ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 พฤษภาคม 2566 คณะกรรมการบริหารสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ นำโดย พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยจัดงานเลี้ยงให้กับนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทยพร้อมทั้งสต๊าฟโค้ชทุกคน ที่ร้าน T.house restaurant พระราม 6

 

 

สำหรับ 3 เหรียญเงินของทีมคิกบ็อกซิ่งไทยนั้น ประกอบด้วย ประเภททาทามิ กรกช วิจิตรนาวี รุ่นไลท์ คอนแทรก น้ำหนัก 63 กก. / ประเภทริง ธณภัทร ต้นโพธิ์ศรี โลว์คิก น้ำหนัก 71 กก. / สิทธิโชค นาคสวัสดิ์ ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 54 กก. ส่วนอีก 6 เหรียญทองแดง ประกอบด้วย ประเภทริง นิฐินาถ พลับเพลิง ฟูล คอนแทรก น้ำหนัก 48 กก., เปี่ยมสุข เพิ่มขุนทด โลว์คิก น้ำหนัก 48 กก. / เฉลิมลาภ สันติดงสกุล โลว์คิก น้ำหนัก 63.5 กก. / ไชยวัฒน์ สังข์น้อย โลว์คิก น้ำหนัก 57 กก. / โอวาท เทียมยม โลว์คิก น้ำหนัก 67 กก. และประเภททาทามิ “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก น้้ำหนัก 69 กก.

 

 

ซึ่งระหว่างแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เกิดกระแสดราม่าขึ้นอย่างมากมายกับทีมคิกบ็อกซิ่งไทยตั้งแต่ก่อนเดินทางไปแข่งขันที่ บัวขาว บัญชาเมฆ ไม่สามารถเดินทางไปคุมทีมได้เนื่องจากเหตุผลบางประการ รวมไปถึงกระแสดราม่าที่สหพันธ์กีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย สั่งห้ามไม่ให้ “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก ที่เปิดตัวเป็นเพศทางเลือก LGBTQ และโชว์หมุนตัวบนสังเวียนอย่างน่ารัก น่าชื่นชมในโลกโซเชียล แต่สหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ไม่พอใจและสั่งห้าม “จิมมี่” ทำอีกโดยอ้างว่า ไม่ให้เกียรติคู่แข่งถึงขั้นให้ “จิมมี่” เซ็นสัญญาว่าจะไม่ทำอีกจนชาวโซเชียลไม่พอใจสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งแห่งเอเชีย ที่ไม่เคารพสิทธิของเพศทางเลือก และการเปิดกว้างเรื่องดังกล่าว

 

 

พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า พอใจภาพรวมของนักกีฬาไทย แม้ผลงานจะไม่เป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้ 6 เหรียญทอง โดยมองว่าเกิดจากหลากหลายปัจจัย ซึ่งถือเป็นประสบการณ์และบทเรียนครั้งสำคัญที่ต้องนำกลับมาปรับปรุง และพัฒนาต่อไป หลังจากนี้สมาคมฯ จะเดินหน้าจัดอบรมบุคลากรโค้ชอผู้ตัดสิน ให้ความรู้เต็มรูปแบบเพื่อพัฒนาคิกบ็อกซิ่งไทยให้เป็นชนิดกีฬาความหวังของประเทศไทยอย่างยั่งยืนต่อไป

 

 

ด้าน “โค้ชเอก” เอกรินทร์ ทองมา ผู้ฝึกสอนคิกบ็อกซิ่งไทย เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีดราม่าเหตุการณ์ “จิมมี่” พิฆเนศ สุขหยิก หลังถูกสหพันธ์คิกบ็อกซิ่งเอเชียรายงานว่า แสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสม จากการเปิดตัวเป็น เพศทางเลือก LGBTQ พร้อมเตรียมทำหนังสือชี้แจงส่งถึงสมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก ให้พิจารณาเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว รวมถึงต้องการให้ทบทวนหลักเกณฑ์ กฏ กติกา การตัดสิน ให้มีมาตรฐานเทียบเท่ากันในทุกระดับการแข่งขัน

 

 

ขณะที่ “เคน” ธนภัทร ตอนโพธิ์ศรี นักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย กล่าวว่า รู้สึกเสียดายที่ไม่สามารถคว้าเหรียญทองมาครองได้ ทั้งนี้ส่วนนึงมาจากการตัดสินของกรรมการ จึงอยากให้มีการ ปรับปรุง และพัฒนาการตัดสินให้มีมาตรฐานมากขึ้น

 

 

สำหรับรายการต่อไปของทัพนักกีฬาคิกบ็อกซิ่งทีมชาติไทย เตรียมตัวเข้าร่วมแข่งขันในมหกรรมเอเชี่ยนอินดอร์และมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ 2023 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube