fbpx
Home
|
ข่าว

“ซีเกมส์” ไทยโกย 40 ทอง ยึดอันดับ 1

Featured Image
การแข่งขันฟุตบอลหญิงซีเกมส์ นัดที่สามของรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี ที่ สนาม สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม เมื่อวันอังคารที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 20.00 น. ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามพบกับ กัมพูชา

 

สถานการณ์สองเกมแรก ชบาแก้ว ชนะมาสองเกมรวด เช่นเดียวกับกัมพูชา และทั้งสองทีมต่างผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอนแล้ว

เกมนี้ นฤพล แก่นสน โรเตชั่นแทบยกชุด โดยฝากความหวังในเกมรุกที่ ภัทรนันท์ อุปชัย, ณัฐวดี ปร่ำนาค และ พลอยชมพู สมนึก

ผลปากฎว่า ทีมชาติไทย ชนะ ทีมชาติกัมพูชา 3-0 โดย ชบาแก้ว ได้ประตูจาก ปาริชาต ทองรอง โหม่งคนเดียวโล่งๆ เข้าไปให้ นาทีที่ 23 , ทดเจ็บได้ประตูเพิ่มจาก นวลอนงค์ หมื่นศรี และ ครึ่งหลังช่วงทดเจ็บได้ประตูปิดท้าย จากการยิงด้วยซ้ายของ จิราภรณ์ มงคลดี

ส่งผลทำให้ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศในฐานะแชมป์กลุ่ม

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงแข่งขันรอบรองชนะเลิศ พบกับ เมียนมา รองแชมป์กลุ่ม เอ ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 12 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ถ่ายทอดสดทาง แอพพลิเคชั่น T-Sports 7

ขณะที่ การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงในมหกรรมกีฬา ซีเกมส์ เป็นการแข่งขันนัดแรก โดยทีม “วอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย” ลงสนามพบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยวอลเลย์บอลหญิงในซีเกมส์ครั้งนี้ มี 8 ชาติเข้าร่วมการแข่งขัน รอบแรกแบ่งออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ได้แก่ กลุ่มเอ : ไทย อินโดนีเซีย มาเลเซีย และ เมียนมา เเละ กลุ่มบี : เวียดนาม กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และ สิงคโปร์

ซึ่งทีมชาติไทย เป็นแชมป์เก่าจากซีเกมส์ครั้งที่แล้ว และเป็นแชมป์มาถึง 15 สมัย ขณะที่ อินโดนีเซีย เป็นเจ้าของเหรียญทองแดงจากครั้งที่ผ่านมา

ผลการเเข่งขันเกมนี้ปรากฎว่า สาวไทย โชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม เอาชนะ อินโดนีเซีย ไปขาดลอย 3-0 เซต ด้วยสกอร์ 25-16,25-16 เเละ 25-16 ประเดิมคว้าชัยศึกชีเกมส์ได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงไทย ในซีเกมส์ 2023 นัดต่อ วันที่ 10 พฤษภาคม 2566 เวลา 14:30 น. สาวไทย จะพบกับ เมียนมาร์

ด้าน ศราวุฒิ ศรีบุญเพ็ง จับคู่กับ นันทวัน เฟื่องสนิท นักทอยแก่นทีมชาติไทย บรรจงช่วยกันโยนลูกเพื่อทำแต้ม ก่อนที่ทั้งคู่จะเอาชนะคู่แข่งเจ้าภาพกัมพูชา ไปได้ 13-4 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ในการแข่งขันเปตอง ประเภทคู่ผสม

เเละ สรุปเหรียญรางวัลล่าสุด

 

อันดับ 1 ไทย 40 ทอง 30 เงิน 45 ทองแดง
อันดับ 2 เวียดนาม 39 ทอง 39 เงิน 46 ทองแดง
อันดับ 3 กัมพูชา 39 ทอง 39 เงิน 39 ทองแดง
อับดับ 4 ฟิลิปปินส์ 25 ทอง 39 เงิน 42 ทองแดง
เเละ อันดับ 5 อินโดนีเซีย 25 ทอง 22 เงิน 52 ทองแดง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube