fbpx
Home
|
ข่าว

โค้ชก้าง เตรียมโรเตชั่นนักเตะเกมพบเจ้าภาพ

Featured Image
ชบาแก้ว ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนเจอกัมพูชา, โค้ชก้าง เตรียมโรเตชั่นนักเตะเกมพบเจ้าภาพ

 

 

 

วันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. ที่ สนาม โรงเรียนมัธยมวัดเทพพนม ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดลุยซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ลงซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนลงสนามในเกมนัดสุดท้าย รอบแบ่งกลุ่มที่จะพบกับ กัมพูชา

 

สำหรับ ชบาแก้ว และ กัมพูชา ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ แน่นอนแล้ว หลังชนะสองเกมแรกมา และมีหกแต้มเท่ากัน โดยเกมสุดท้ายหากเสมอ ไทยก็ดีพอที่จะเป็นแชมป์กลุ่ม เนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า การฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยเน้นที่การเข้าทำเป็นหลัก

 

ก่อนการฝึกซ้อม นฤพล แก่นสน เฮดโค้ชชบาแก้ว กล่าวว่า “หลังจากที่แข่งไป 2 เกม เมื่อวานให้เด็กฟื้นฟูร่างกาย คาดว่าเราต้องหมุนเวียนนักเตะ เพราะว่าถ้าเล่นติดๆกันหลายนัด อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ และอาจจะเป็นผลดีสำหรับเด็กๆที่จะได้ลงสัมผัสเกมระดับนานาชาติ”

 

“แน่นอนว่าทุกๆเกม เรามีแผนการเล่นของทีมอยู่แล้ว ซ้อมมาแบบไหน อยากให้เด็กๆเล่นตามแบบที่เราซ้อมกันมา ไม่ว่าจะส่งใครลงไปเล่นเราจะสอนเขาเสมอว่าต้องให้เกียรติทุกอย่าง ไม่ว่าจะตัวเอง ทีมตัวเอง แฟนบอล เราต้องให้เกียรติเขาเล่นเต็มที่ในทุกๆนัดอยู่แล้วครับ”

 

“เรื่องของความกดดันจากแฟนบอล มองในแง่ดี ว่าเด็กที่เราเลือกมาจะต้องเล่นได้ ยิ่งมีแฟนมาชมมากเท่าไหร่ ก็เป็นผลดีของเด็กๆ เขาจะได้เรียนรู้ จะเล่นภายใต้ความกดดันยังไง จะได้ควบคุมตัวเองได้”

 

“ในความจริงแล้ว ทีมจากฝั่งนู่นใครจะเข้ามาเจอกับเรา ถือว่าพอกันหมด ทั้ง 3 ทีม ไม่ว่าใครถือว่าหนักหมด มันไม่ใช่เรื่องง่าย”

 

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลหญิง ซีเกมส์ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สาม พบกับ กัมพูชา ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 9 พฤษภาคม 2566 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทาง T-Sports 7

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube