fbpx
Home
|
ข่าว

เปิดฉาก ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เจ้าภาพจัดอลังการ

Featured Image
เปิดฉากเเล้วอย่างเป็นทางการ ซีเกมส์ ครั้งที่32 ที่สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช ประเทศกัมพูชา โดย “ชนาธิป จักรวาฬ” นักกีฬาบาสเก็ตบอล ถือธงไตรรงค์ นำทัพนักกีฬาทีมชาติไทยพาเหรดลงสู่สนาม

 

 

 

การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม มีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการ ที่สนามกีฬามรดกเตโช กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา โดยมีสมเด็จอัครมหาเสนาบดี เดโช ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ส่วนประเทศไทย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมายให้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นตัวแทนรัฐบาลเข้าร่วมพิธีเปิด

 

 

ซึ่งพิธีเปิดครั้งนี้ นักกีฬาไทยที่ได้รับเกียรติถือธงไตรรงค์นำขบวนเดินลงสู่สนาม คือ “โอม” ชนาธิป จักรวาฬ นักบาสเกตบอลวัย 26 ปี ดีกรีเป็นนักบาสไทยคนแรกที่ได้เล่นลีกอาชีพในต่างประเทศ

 

 

สำหรับการแสดง เจ้าภาพจัดการแสดงนำเสนอความเป็นกัมพูชาไว้ดังนี้ “ต้นกำเนิดของแขมร์” ต่อด้วย “ความงดงามของอังกอร์” ชุดต่อมา “รอยยิ้มชาวเขมร” ชุดที่สี่ “อนาคตของกัมพูชา” และชุดสุดท้าย “1 สังคม 1 โชคชะตา” ก่อนจะเป็นขบวนนักกีฬาเข้าสู่สนาม พิธีการต่างๆ และจุดคบเพลิง ปิดท้ายด้วยการจุดพลุอย่างอลังการ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube