fbpx
Home
|
ข่าว

“WBC ประเทศไทย” ประกาศแต่งตั้ง ผู้ตัดสินชุดใหม่

Featured Image
พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชีย และ ประธานสภามวยโลก มวยไทย แต่งตั้งกรรมการผู้ตัดสินชุดใหม่ ซึ่งทุกคนล้วนแล้วแต่ผ่านการกลั่นกรองจากผู้บริหารอย่างละเอียดถี่ถ้วน จากผู้สมัครจำนวนมาก พิจารณาจากความรู้ความสามารถ จรรยาบรรณ คุณธรรม ความซื่อสัตย์ และประสบการณ์เป็นที่ยอมรับจากบุคคลวงการมวย โดยมี 5 กรรมการใหม่ได้รับการแต่งตั้งเพิ่มเติมในครั้งนี้ ได้แก่ ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ , ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ , ดร.นาคิน คำศรี , ดร.ภานุ กุศลวงศ์ และ ปริญ หาญธนะบูรณ์

 

 

ที่สำนักงานสภามวยแห่งเอเชีย ถ.พหลโยธินซอย 3 กรุงเทพฯ มีการสัมมนากรรมการสภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) และ สภามวยโลก มวยไทย (WBC MuayThai) ชุดใหม่ ประจำปี 2566 โดย “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานตลอดชีพเป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับ “เสธ.จั๊ก” พ.อ.ธนพล ภักดีภูมิ

 

ทั้งนี้กรรมการผู้ตัดสินที่ได้รับการแต่งตั้งในครั้งนี้รวม 18 คน ประกอบด้วย รศ.ดร.ธาวุฒิ ปลื้มสำราญ เป็นประธาน , ผช.วิสุทธิ์ ยิ่งอุปการ , พ.อ.พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร , นายชุมพล อินต๊ะยศ , มิสเตอร์โจเซฟ กวิลท์ , นายเชวง ครุฑเกตุ , พ.ท.สุภาพ บุญรอด , นายชัยนาท หาญวิเศษ , นายธนดล อยู่เบิก, นายธนภัทร์ เสือแก้ว , นายวิชาญ ทองใบ , นายธนวัฒน์ วงศ์สาสาร , นายรัฐชกร ดาราพันธุ์ สำหรับกรรมการใหม่ มี 5 คน คือ ผช.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ อดีตรองอธิการบดี ม.กีฬาแห่งชาติ-ชัยภูมิ วิทยากรผู้ตัดสินกีฬามวย , ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ กรรมการสนามมวยเวทีลุมพินี กรรมการผู้ตัดสินยอดเยี่ยม กกท.2 ปี , ดร.นาคิน คำศรี รองคณบดี ม.บูรพา , ดร.ภาณุ กุศลวงศ์ อาจารย์ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ วิทยากรผู้ตัดสินกีฬามวย และ นายปริญ หาญธนะบูรณ์ กรรมการสนามมวยเวทีราชดำเนิน

 

 

พ.อ.ธนพล เปิดเผยว่า “กรรมการผู้ตัดสินทุกท่านในชุดนี้ ล้วนแล้วแต่เป็นบุคคลที่องค์กรให้ความเชื่อมั่นในความรู้ความสามารถ ขอให้ปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ อะไรที่องค์กรสามารถสนับสนุนได้จะผลักดันอย่างเต็มที่

 

 

ในขณะเดียวกันขอให้ทุกคนเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างๆจากการทำงาน เพื่อพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องให้มีศักยภาพสูงสุด สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพเป็นที่ยอมรับในระดับสากล จึงขอให้ทุกคนภาคภูมิใจในความเป็นสมาชิกครอบครัว WBC ต่อจากนี้ไปท่านคือส่วนหนึ่งขององค์กรระดับนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือจากทั่วโลก”

 

รศ.ดร.ธาวุฒิ เผยว่า “กฎกติกาของมวยสากล เราจะอ้างอิงตามสถาบันหลักคือ สภามวยโลก (WBC) ส่วนมวยไทย เราจะยึดหลักตาม พรบ.กีฬามวย 2542 แต่จะมีระเบียบปฏิบัติของ WBC MuayThai เข้ามาเพิ่มเติมตามมาตรฐานของ WBC ซึ่งให้ความสำคัญสูงสุดในด้านความปลอดภัยของนักมวยเป็นหลัก”

 

ด้าน ผช.ดร.อนันต์ เมฆสวรรค์ กล่าวว่า “ตนเองแม้จะผ่านงานมวยต่างๆมาอย่างมากมายกว่า 30 ปี แต่จะไม่ทำตนเป็นน้ำที่เต็มแก้ว จะพยายามใช้ความรู้ความสามารถปรับใช้กับ WBC อย่างเต็มที่ และยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมงานกับ WBC”

 

ในขณะที่ “ส.ต.อ.วัชรรินทร์” กรรมการชื่อดังในหน้าสื่อโทรทัศน์และออนไลน์อยู่ในปัจจุบัน เผยว่า “ต้องขอขอบคุณ WBC ที่ให้โอกาสในตนได้ทำหน้าที่ในระดับอินเตอร์มากขึ้น คิดว่าการทำงานกับ WBC จะมีโอกาสได้เรียนรู้ประสบการณ์ใหม่ๆจากรุ่นพี่ๆ อย่างแน่นอน”

 

ทั้งนี้กรรรการชุดนี้ จะทำงานทั้ง 2 ประเภทกีฬา คือ มวยสากล และ มวยไทย ทั้งมวยชาย-มวยหญิง รวมถึงมวยอาชีพ มวยสมัครเล่น และมวยเยาวชน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube