fbpx
Home
|
ข่าว

คิงเพาเวอร์ ลิ่ว ป้องแชมป์ขี่ม้าโปโลแอมบาสเดอร์ คัพ

Featured Image
คิงเพาเวอร์ลิ่ว ทะยานเข้ารอบไปป้องแชมป์ ขี่ม้าโปโล รายการ “ แอมบาสเดอร์ คัพ 2023 “

 

 

 

การแข่งขันขี่ม้าโปโล รายการ “ แอมบาสเดอร์ คัพ 2023 “ ที่สนามวีเอสสปอร์ต คลับ และ สยามโปโล ปาร์ค บางบ่อ จ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 29 มี.ค. 66 เป็นการแข่งขันรอบ 4 ทีมสุดท้าย คู่แรกเริ่มด้วยการลงสนามตัดเชือกระหว่าง อามีบ้า บรูไน 2 ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ของสายบี ลงสนามพบกับ เต่าบิน ทีมอันดับ 2 ของสายเอ นำทีมโดย 2 นักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 พลอย ปิ่นแสง และ ณัฐพงษ์ ประทุมลี ร่วมด้วย 2 มือโปรจากอาร์เจนติน่ ลูคัส ลูจัน และ ริวาร่า บูนิต้า

 

เกมในรอบนี้แข่งกันทั้งหมด 4 ชักก้า ๆ ละ 6 นาที เปิดเกมมา อามีบ้า บรูไน 2 ได้นำตั้งแต่นาทีแรก จากการยิงลูกโทษ ขึ้นนำ 1-0 จากนััน เต่าบิน ได้ลูกโทษตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ ณัฐพงษ์ ประทุมลี และจากนั้นทั้งสองทีมผลัดกันทำคะแนนไล่ตีเสมอกัน จนเกมถึง ชักก้าที่ 3 แต้มเสมอกันที่ 4-4 คะแนน ปรากฏว่า ลูคัส ลูฮาน ที่เปิดเกมมายิงในจังหวะเดียวให้เต่าบิน และลูกไหลเข้าประตูก่อนที่ ผุ้เล่นบรูไนจะเข้าไปสะกัดได้ทันพลิกกับมานำ 5-4

 

ชักก้าที่ 4 เป็นการแข่งขันชักก้าสุดท้าย บรูไนรุกหนัก ในชณะที่ เต่าบิน ก็สะกัดไว้อย่างเหนียวแน่นจนมาถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน เต่าบินได้ยิงลูกโทษ 60 หลา โดยณัฐพงษ์ ที่ยิงเข้าไปอย่างสวยงามพร้อมหมดเวลาแข่งขัน ส่งผลให้ เต่าบิน เอาชนะมาด้วยสกอร์ 6-4 คะแนน เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ

 

คู่ที่ 2 เป็นการลงสนามพบกับ “แชมป์เก่า” คิง เพาเวอร์ ที่นำทัพโดย 3 นักกีฬาทีมชาติไทย ดีกรีเหรียญเงินซีเกมส์ ครั้งที่ 29 อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา, อภิเชษฐ์ ศรีวัฒนประภา, ธนาศิลป์ เชื้อวังคำ และมือโปรจากอาร์เจนติน่า 5 โกล มิเกล ดิอาร์ท กับ เอสพีพี พบกับ เอสพีพี พัทยา ที่มีสองพี่น้องนักดริ๊ฟรถ “โตมงคล” ชนม์นฤทธ์ – ศศิร์รัช โตมงคล ลงสนาม

 

สำหรับเกมคู่นี้ เอสพีพี พัทยา ได้แต้มต่อจาก ทีม”แชมป์เก่า” คิงเพาเวอร์ 0.5 คะแนน เนื่องจากมีแต้มต่อน้อยกว่า 1 โกล และเมื่อเปิดเกมมา เอสพีพี ได้แต้มแรกจากการยิงของ ทาโน่ นำ 1.5-0 คะแนน แต่คิง เพาเวอร์ ได้แต้มไล่มาจากการยิงลูกโทษของ “ต๊อบ” อัยยวัฒน์ ไล่มา 1-1.5 คะแนน จากนั้นเอสพีพี ที่ขึ้นไปสะกัด อัยยวัฒน์ จนเล่นเกมรุกไม่ได้ยิงเพิ่มอีก 2 ประตูนำ 3.5-1 คะแนน

 

ชักก้า 2 คิงเพาเวอร์ ต้องปรับใหม่ เพราะอัยยวัฒน์โดนสะกัด จึงต้องส่งให้ อภิเชษฐ์ ขึ้นมาเล่นแดนหน้าและทำ 2 ประตูติดไล่มา 3-3.5 คะแนน แต่ท้ายชักก้า เอสพีพี ได้แต้มเพิ่มพลิกกลับมานำ 4.5-3 คะแนน ชักก้า 3 มิเกลเปิดจากกลางสนาม และตัดสินใจเลี้ยงไปยิงเองไล่มา 4-4.5 คะแนน แต่เอสพีพี ก็ได้บอลขึ้นนำ 5.5-4 คะแนน จากนั้น คิง เพาเวอร์ ได้ยิงลูกโทษจาก มิเกล ไล่มา 5-5.5 คะแนน

 

ชักก้าที่ 4 คิงเพาเวอร์เปิดเกมยิงประตูนั้นแต่นาทีแรก โดยอภิเชษฐ์ พลิกกลับมานำ 6-5.5 คะแนน และก่อนหมดเวลาในชักก้าสุดท้าย มิเกล เปิดบอลให้ อภิเชษฐ์ เลี้ยงขึ้นหน้าประตู และยิงแต่ไปโดนขาม้าบอลกระดอนเข้าประตูปิดเกมให้ คิง เพาเวอร์ เอาชนะ 7-5.5 คะแนน โดยเกมนัดนี้ อภิเชษฐ์ ยิงคนเดียวถึง 3 ประตู ทะยาน เข้าไปป้องกันแชมป์อีกสมัย กับเต่าบิน ในวันที่ 1 เม.ย. 66 เวลา 18.00 น.

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube