fbpx
Home
|
ข่าว

แฟนกีฬาโวย ค่าตั๋วชมพิธีเปิด “ซีเกมส์ 2023” แพงเกิน

Featured Image
เจ้าภาพ ซีเกมส์ 2023 เผยราคาบัตรชมพิธีเปิดสุดอลังการ 2 ราคา คือ 100,000 และ 200,000 เรียลกัมพูชา แฟนกีฬาวิจารณ์ถึงราคาบัตรเข้าชมครั้งนี้ ว่าแพงไปไหม

 

 

 

ความเคลื่อนไหวซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคม ที่ในขณะนี้คนไทยทั้งประเทศ ต่างจับตาการประชุมวันที่ 5 เมษายนระหว่าง กกท. โอลิมปิค และกัมพูชา เกี่ยวกับค่าลิขสิทธิ์ 28 ล้านบาท ซึ่งก่อนหน้านี้ ผู้ว่า กกท. ยืนยันกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ซื้อแน่ แต่จะราคาเท่าไรนั้น ให้ติดตามวันที่ 5 เมษายน

 

ล่าสุด ซีเกมส์กัมพูชา ก็มีดราม่าเกิดขึ้นอีกครั้ง เพราะล่าสุด โลกเซียลถล่มเรื่้องตั๋วเข้าชมพิธีเปิด

 

โดยฝ่ายจัดการแข่งขัน ซีเกมส์ 2023 ใช้เพจเฟซบุ๊ก Cambodia 2023 ออกมาเผยว่าการจำหน่ายบัตรสำหรับเข้าชมพิธีเปิด ก่อนจะกลายเป็นข้อถกเถียงกันในโลกโซเชียลของชาวกัมพูชา เนื่องจากมีราคาสูงพอสมควร แถมบางส่วนยังคิดว่าไม่ควรเก็บค่าตั๋วด้วยซ้ำ

 

โดยบัตรเข้าชมพิธีเปิดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่มรดกเตโช สเตเดียม กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา วันที่ 5 พฤษภาคมนี้ มีสนนราคาอยู่ที่ 100,000 เรียล ราว 850 บาท สำหรับโซน A, B, C, G และ 200,000 เรียล ราว 1,700 บาท สำหรับโซน D

 

ซึ่งหลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีคอมเมนต์จำนวนมากวิจารณ์ถึงราคาบัตรเข้าชมครั้งนี้ มีทั้งคิดว่าแพงไป แต่ก็มีแฟนกีฬาบางคนสนับสนุนฝ่ายจัดการแข่งขัน เพราะคิดว่านี่คือวาระแห่งชาติและเป็นเจ้าภาพครั้งแรก

 

ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า ปัจจุบันค่าแรงขั้นต่ำของชาวกัมพูชาเมื่อเทียบเป็นเงินไทยจะอยู่ที่ 268 บาทต่อวัน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube