fbpx
Home
|
ข่าว

ทัพโปโลน้ำชาย-หญิงไทย ผลงานเยี่ยม คว้าโควต้าลุยชิงแชมป์โลก

Featured Image
ทัพโปโลน้ำชาย-หญิงทีมชาติไทย โชว์ผลงานยอดเยี่ยม คว้าโควต้า 4 ทีมเอเชีย ลุยชิงแชมป์โลกที่เยอรมนี

 

 

การแข่งขันเอเชี่ยน วอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ2023 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22-27 มีนาคม 2566 ที่ประเทศสิงคโปร์ ประเภททีมชายและทีมหญิง เพื่อคัด 4 ทีม เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี

 

โดยทัพโปโลน้ำทีมชาติไทยทั้งทีมชายและทีมหญิง สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม คว้าโควต้า 4 ทีมของเอเชีย ลุยศึก ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ได้สำเร็จ

 

ซึ่งทีมโปโลน้ำชายไทย คว้าอันดับที่ 4 ไปครอง หลังทำผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 แพ้ 3 จบที่สองของสายเอ ก่อนจะเอาชนะ ทีมชาติฮ่องกง 21-9 ในนัดชิงอันดับที่ 4 โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติจีน , รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมชาติอิหร่าน และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมชาติคาซัคสถาน

 

ขณะที่ ทีมโปโลน้ำหญิงไทย คว้าเหรียญเงิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 หลังลงแข่งขัน 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 เก็บได้ 9 คะแนน โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน , รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีมชาติสิงคโปร์

 

สำหรับการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 พฤษภาคม 2566 และประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 5-7 พฤษภาคม 2566 ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube