fbpx
Home
|
ข่าว

ศึกเทนนิส “ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ” 19-25ก.พ.ทรูยิงสด

Featured Image
“ทรูวิชั่นส์” ที่เดียว!! พร้อมถ่ายทอดสด ศึกเทนนิสหญิงรายการระดับ WTA 1000 รายการแรกของปี “ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ”

 

 

ทรูวิชั่นส์ ผู้นำคอนเทนต์กีฬาระดับโลก พร้อมถ่ายทอดสดศึกเทนนิสหญิงรายการใหญ่ที่สุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ รายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ ตั้งแต่วันที่ 19 – 25 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 22.00 เป็นต้นไป ทาง ทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู เทนนิส 670

 

 

ตามธรรมเนียมในหลายปีหลังของตารางการแข่งขันเทนนิสหญิง WTA จะเริ่มต้นรายการระดับ 1000 ในทุกๆ เดือนกุมภาพันธ์ ที่ภูมิภาคตะวันออกกลาง สำหรับเมืองที่เป็นเจ้าภาพในปีเลขคี่ได้แก่ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรต ส่วนเมืองที่เป็นเจ้าภาพในปีเลขคู่ได้แก่ เมืองโดฮา เมืองหลวงของประเทศการ์ตา

 

 

ต้องกล่าวว่า แชมป์เก่าในปีก่อนนั้นคือ อิกา สเวียเท็ก นักเทนนิสมือหนึ่งของโลกคนปัจจุบันจากประเทศโปแลนด์ แม้ว่าเธอจะเป็นแชมป์ที่รายการ การ์ตา โอเพน แต่ด้วยดีกรี และลำดับขั้นของรายการในปีก่อนนั้น รายการ การ์ตา โอเพนคือรายการระดับ 1000 แต่สำหรับแชมป์เก่ารายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ ในปีก่อนนั้น ซึ่งเป็นรายการระดับ 500 ได้แก่ เยเลนา ออสตาเพนโก นักเทนนิสที่มีวิธีการตีที่สนุก และไม่กลัวคู่ต่อสู้ในการแข่งขัน

 

 

สำหรับปีการแข่งขัน 2023 ในช่วงที่ผ่านมา เกือบ 2 เดือนแรก นักเทนนิสที่มีผลงานเด่นๆ มีดังนี้ อารีนา ซาบาเลนกา ซึ่งเธอก้าวไปเป็นแชมป์แกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน และก้าวไปเป็นนักเทนนิสอันดับ 2 ของโลกเป็นรองแค่เพียง อิกา สเวียเทค เท่านั้น ส่วนอีกคนที่ผลงานโดดเด่นคือ เบลินดา เบนซิซ โดยปีนี้เธอคว้าแชมป์รายการระดับ 500 ไปแล้ว 2 รายการ จากทั้งหมด 3 รายการที่มีการแข่งขันมาเป็นที่เรียบร้อย

 

เทนนิสรายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ จะเป็นการแข่งขันชิงเงินรางวัลรวมกว่าประมาณ 94.2 ล้านบาท ซึ่งได้ทำการประกาศรายชื่อผู้เล่นที่เข้าร่วมการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อย นำมาโดย อิกา สเวียเทค นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก สำหรับรายการนี้ จะมีนักเทนนิสที่แข่งขันในรอบหลักทั้งหมด 56 คน โดย 43 คนจะมาจากมือวางอันดับโลกที่สามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ ซึ่งมี 3 คนจาก 43 คนใช้สิทธิ์การแข่งขันแบบ Special ranking (SR) และมีนักเทนนิส 8 คนที่จะผ่านจากรอบคัดเลือกเข้ามาสู่รอบแข่งขัน และรายการนี้ยังไม่ได้ประกาศว่า ใครจะได้สิทธิ์เข้าแข่งขันแบบพิเศษ (Wild Card)

 

 

รายการเทนนิสรายการ ดูไบ เทนนิส แชมเปียนชิพ เป็นรายการเทนนิสที่มีความสำคัญมากที่สุดรายการหนึ่งบนตารางการแข่งขันเทนนิสหญิง WTA เพราะว่าเป็นทั้งรายการแข่งขันที่มีคะแนนสะสมให้มาก ซึ่งรายการระดับ WTA 1000 จะมีคะแนนสะสมมากที่สุด (หากไม่นับแกรนด์สแลมและ WTA Final)

 

 

นอกจากนี้ หากนักเทนนิสคนไหนได้แชมป์รายการนี้จะเป็นการสร้างจังหวะที่ดี เพื่อไปลุ้นเข้าไปรอบลึกๆ หรือเข้าไปถึงรอบชิงชนะเลิศและรวมถึงเป็นแชมป์ ในช่วง Sunshine Double ซึ่งเป็นเทนนิสหญิง 2 รายการใหญ่ระดับ WTA 1000 ในสหรัฐอเมริกา

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube