fbpx
Home
|
ข่าว

“เสธ.หมึก” ชี้ศึกสองล้อหนุนเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวโคราชฯ

Featured Image
นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ เผย ศึกจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023 ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของ “โคราช” เป็นอย่างดี

 

 

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการจัดแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ชิงถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ซึ่งกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 1-10 เมษายน 2566 เส้นทางในจังหวัดกาญจนบุรี-อ่างทอง-สุพรรณบุรี-พระนครศรีอยุธยา-ลพบุรี-สระบุรี-นครราชสีมา-ปราจีนบุรี-สระแก้ว-จันทบุรี-ระยอง ระยะทางรวม 1,267.20 กิโลเมตร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม ที่โรงแรม เดอะ กรีนเนอรี่ รีสอร์ท เขาใหญ่ อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

 

พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” ในปีนี้ มีทีมระดับอาชีพจากนานาชาติแสดงความประสงค์ที่จะเข้าร่วมการแข่งขันทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงรวมมากกว่า 30 ทีม แต่สมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดว่าประเภททีมชายจะรับไม่เกิน 17 ทีม และประเภททีมหญิงรับไม่เกิน 13 ทีม เพื่อไม่ให้ขบวนนักกีฬามีความยาวมากเกินไปจนเกิดผลกระทบต่อการจราจรและการใช้ชีวิตประจำวันของพี่น้องประชาชน

 

สำหรับจังหวัดนครราชสีมาจะร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันประเภททีมชาย ในสเตจที่ 3 วันที่ 3 เมษายน เป็นการต้อนรับขบวนนักปั่นที่มาจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา แล้วเข้าเส้นชัยที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ระยะทาง 197.60 กิโลเมตร และในสเตจที่ 4 วันที่ 4 เมษายน เป็นการส่งขบวนนักกีฬาปั่นออกจากบริเวณหน้าเทศบาลตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง ไปเข้าเส้นชัยที่จังหวัดสระแก้ว ระยะทาง 203.20 กิโลเมตร

 

สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งคือ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเป็นอย่างดีในการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวของจังหวัดปรากฏไปสู่สายตาชาวโลกผ่านการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์และยูทูบของสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส สมาคมกีฬาจักรยานฯ ต้องขอขอบคุณท่านรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมทั้งหน่วยส่วนราชการ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกแห่งที่ยินดีให้การสนับสนุนเพื่อให้การแข่งขันครั้งนี้ยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ และประสบความสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

 

นายชรินทร์ ทองสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า จังหวัดนครราชสีมารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งในโอกาสที่สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ ได้มอบให้จังหวัดนครราชสีมา ร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2023” เพื่อเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

 

ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ นับเป็นโอกาสอันดีที่พี่น้องประชาชนชาวโคราชจะได้ร่วมกิจกรรมอันยิ่งใหญ่ครั้งนี้ จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองแห่งการท่องเที่ยวและมีชื่อเสียงทั้งด้านกีฬา, ดนตรี, การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ เรียกว่าครบวงจร จึงมีความพร้อมในทุก ๆ ด้าน

 

สำหรับคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ภายใต้การนำของ พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานฯ กำหนดเดินทางไปประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมในการแข่งขันจักรยานฯ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2022” ร่วมกับจังหวัดพระนครศรีอยุธยา, จังหวัดสระบุรี และจังหวัดลพบุรี ในวันที่ 24 มกราคม เวลา 09.00 น. ที่โรงแรมกรุงศรีริเวอร์ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube