fbpx
Home
|
ข่าว

“มิ้ง สระบุรี” ซิวแชมป์เบลเยี่ยม รั้งมือ 2 โลก

Featured Image
ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย หรือ มิ้งค์ สระบุรี สอยคิวสาวไทย คว้าแชมป์ รายการเบลเยี่ยม วีเม่นส์ โอเพ่น ขยับเป็นอันดับ 2 ของโลก

 

 

การแข่งขันสนุกเกอร์รายการเบลเยี่ยม วีเม่นส์ โอเพ่น ที่เดอะทริคช็อต เมืองบรูช ประเทศเบลเยียม เมื่อคืนวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย เจ้าของฉายา “เมจิค มิ้งค์” มืออันดับ 3 ของโลกหญิง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศพบกับคู่ปรับเก่า “รี แอน อีแวนส์ แชมป์โลกหญิง 12 สมัย และเป็นมืออันดับ 1 ของโลกสนุกเกอร์หญิง แบบขาดลอย 4-0 เฟรม ( 66-63 , 69-8, 60-37, 66-22)

 

ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศพบกับ เวนดี้ เจนส์ นักสนุกเกอร์เจ้าถิ่นเบลเยี่ยม ที่รั้งอันดับ 14 ของโลก อย่างขาดลอยเช่นเดียวกัน 4-1 เฟรม โดย “มิ้งค์” โดนนำก่อนเฟรมแรก จากนั้นพลิกสถานการณ์กลับมากวาด 4 เฟรมรวด ( 5-61, 79-33, 73-29, 59-17 และ 69-30 ) อีกทั้งยังได้ทำเบรกสูงสุดของรายการไว้ที่ 94 แต้มอีกด้วย

 

จากความสำเร็จครั้งนี้เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์เวิลด์แรงกิ้งรายการที่ 5 ในทัวร์อาชีพหญิงของ “มิ้งค์ สระบุรี” และยังเป็นแชมป์รายการที่ 3 ในฤดูกาลนี้ต่อจาก การแข่งขันรายการ วีเมน มาสเตอร์ส 2022 และคู่ผสมชิงแชมป์โลก 2022 (โดยจับคู่กับ นีล โรเบิร์ตสัน มือ 3 ของโลกชาวออสเตรเลีย) ทั้งยังทำให้ “มิ้งค์ สระบุรี” ขยับขึ้นแซง อึ๊ง ออน ยี่ ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 ของโลกอย่างเป็นทางการในเวลา 9 ปี อีกด้วย

 

นายศักดา รัตนสุบรรณ (คิวทอง) ได้กล่าวชื่นชมในความสามารถของ ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ว่า “มิ้งค์ สระบุรี” เป็นนักสนุกเกอร์หญิงมีการพัฒนาฝีมือได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นอีกคนหนึ่งที่จะเดินทางกลับมาแข่งขันสนุกเกอร์ 6 แดงชิงแชมป์โลกที่เมืองไทย ในเดือนมีนาคม ด้วยฝีมือ ความสามารถ และกำลังใจที่ดี จะเป็นการสร้างสีสันต์ และมีเซอร์ไพร้สซ์ในการสู้กับนักสนุ้กเกอร์อาชีพชายได้อย่างสนุกแน่นอน

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube