fbpx
Home
|
ข่าว

“โค้ชต่าย-แจ็ค” มอบไม้คิวส่วนตัวและอุปกรณ์ให้เด็กๆระยอง

Featured Image
“โค้ชต่าย พิจิตร” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตเฮดโค้ชสอยคิวทีมชาติไทย และ “แจ็ค มาบข่า” ทศพร เข็มน้อย นักแทงดังเมืองระยองอันดับ 38 ของไทย เดินทางไปมอบอุปกรณ์สนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวมูลค่าหลายหมื่นบาท ให้กับเด็กและเยาวชนในศูนย์ฝึกเขต 1 จ.ระยอง เพื่อต้องการให้ทุกคนมีอาวุธประจำกายจะได้พัฒนาฝีมือตัวเองดีขึ้น

 

 

 

สืบเนื่องจาก “โค้ชต่าย พิจิตร” นายชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์ อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ที่ลาออกจากตำแหน่งหลังจบซีเกมส์ ครั้งที่ 31 หรือ “ฮานอยเกมส์ 2021” ได้ร่วมมือกับ นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดระยอง, นายยุทธนา บัวทอง ประธานบริษัท พัฒนาพลังงานอุตสาหกรรม แอนด์ เคมีคอล จำกัด (ดีอีไอ) , นายประพาส จำเขียน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเขต 1, นางสุภัทรา ฟ้าประทานชัย ประธานผู้พิพากษาสมทบ และ “แจ็ค มาบข่า” นายทศพร เข็มน้อย นักสอยคิวฝีมือดีเมืองระยอง

 

 

ในฐานะมืออันดับ 38 ของเมืองไทย เปิดโครงการ “เวิร์ค ช็อป” การเรียนการสอนกีฬาสนุกเกอร์ให้กับเด็กและเยาวชนชายหญิงกว่า 20 คน ณ ศูนย์ฝึกอบรมเด็กและเยาวชนเขต 1 จังหวัดระยอง เมื่อต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ถือว่า เป็นการนำร่องตัวอย่างจังหวัดแรกที่เอากีฬาต่างๆ ทั้ง ฟุตบอล, เซปักตะกร้อ, เทเบิลเทนนิส และ สนุกเกอร์ เข้ามาในศูนย์ฝึกฯให้กับเด็กได้ต่อยอดและใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์

 

 

ล่าสุด “โค้ชต่าย พิจิตร” นายชูชาติ และ “แจ็ค มาบข่า” นายทศพร ได้ถือฤกษ์งามยามดีก่อนปีใหม่ 2566 เดินทางไปมอบอุปกรณ์กีฬาสนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวคุณภาพดี สำหรับทุกคนจำนวนเกือบ 20 อัน เพื่อต้องการให้เด็กๆ ทุกคนได้พัฒนาฝีมือตัวเองดีขึ้น หลังทุกคนเริ่มมีเบสิพื้นฐานต่างๆ และทัศนคติเป็นที่น่าพอใจ โดยมี นายชาญชัย ศิริพร ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ระยอง และ นายประพาส จำเขียน ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกเขต 1 ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น

 

ทั้งนี้ นายชูชาติ เปิดเผยว่า จากวันแรกที่ได้เข้ามาในศูนย์ฝึกอบรมแห่งนี้ ส่วนตัวมีความยินดีอย่างยิ่งและอยากช่วยเหลือสังคมอยู่แล้ว โดยเฉพาะเรื่องของเด็กๆ ที่ด้อยโอกาส วันนั้นได้เห็นแววตาของเด็กๆ ที่มีความตั้งใจจริงและอยากเรียนรู้กีฬาสนุกเกอร์กันมาก จึงได้ให้การบ้านพวกเขาไปทำและลองปฏิบัติกันดู วันนี้ก็ได้เดินทางมาเพิ่มเติมความรู้ให้กับทุกคนอีก พร้อมกับทบทวนการบ้านที่ให้ไป เนื่องจากกีฬาชนิดนี้เรียนอย่างไรก็ไม่มีวันหมด ทุกคนต้องขยันและมีระเบียบวินัยที่ดีถึงจะประสบความสำเร็จ ซึ่งมันจะมาก หรือ น้อยนั้นก็สุดแล้วแต่ พรสวรรค์ และ พรแสวง ของแต่ละคนมันไม่เท่ากัน

 

 

ที่สำคัญไปกว่านั้นการมาพบน้องๆ ในวันนี้ ยังได้เอาไม้คิวคุณภาพดีมาให้แต่ละคนได้เป็นอาวุธประจำกายอีกต่างหาก จะได้ไม่ต้องไปแย่งกันเหมือนเมื่อก่อน แต่ทุกคนมีไม้คิวส่วนตัวกันครบหมดแล้วจะได้พัฒนาฝีมือไปอีกขั้นหนึ่ง เพราะน้ำหนักมือแต่ละคนมันไม่เท่ากัน แถมรูปร่างสรีระทางร่างกายก็แตกต่างกันออกไปอีกจึงเป็นปัจจัยสำคัญ ถือว่า ไม้คิวส่วนตัวนั้นมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งที่จะทำให้เด็กๆ มีความสุขกับกีฬาประเภทนี้

 

 

ยิ่งไปกว่านั้นวันนี้ตัวเองก็ได้สอน วิธีการเข้าเหลี่ยม, การจรดไม้คิว, การออกคิว และ การมองเหลี่ยมในลักษณะต่างๆ ก็ได้รับความสนใจ และร่วมมือเป็นอย่างดีจากเยาวชนเหล่านี้เกือบ 2 ชั่้วโมง ส่วนตัวถ้ามีโอกาสก็อยากมาให้ความรู้อีกเรื่อยๆ และอาจจะเอานักสนุกเกอร์เก่งๆ ฝีมือดีมาร่วมสร้างแรงบันดาลใจให้กับทุกคน

 

 

ขณะที่ “แจ็ค มาบข่า” นายทศพร ดีกรีอันดับ 38 ของประเทศ ได้กล่าวว่า สำหรับอุปกรณ์สนุกเกอร์และไม้คิวส่วนตัวที่มามอบในครั้งนี้นั้นมีมูลค่าหลายหมื่นบาท ก็ได้มาจากผู้ใหญ่ใจดีในเมืองระยองที่อยากร่วมทำบุญในโครงการนี้ด้วย เพื่อต้องการเติมเต็มให้กับหนูๆ น้องๆ ที่ขาดโอกาส หลายคนมีการพัฒนาดีขึ้นมาก จากวันแรกที่เห็นการออกคิวยังแทงกันไม่ค่อยจะเป็นสักเท่าไหร่นัก แต่ระยะเวลาแค่เดือนเศษเริ่มเห็นการเปลี่ยนแปลงดีขึ้น ออกคิวตรงมองเหลี่ยมเป็น และมีวิธีการเข้าเหลี่ยมอย่างถูกต้องตามมาตรฐานสากลโลกจาก “โค้ชต่าย พิจิตร”

 

 

ส่วนตัวต้องขอกราบขอบพระคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่อยู่เบื้องหลังโครงการดีๆ เช่นนี้ ตัวเองเป็นแค่นักสนุกเกอร์ต่างจังหวัดตัวน้อยๆ ที่อยากสร้างชื่อเสียงและผลงานให้กับจังหวัดตัวเอง และอยากใช้กีฬาชนิดนี้เป็นสื่อกลางในการช่วยเหลือสังคมไม่ทางตรงก็ทางอ้อม เนื่องจากสังคมสนุกเกอร์สมัยใหม่นั้นไม่ได้เลวร้าย หรือ มีแต่พวกกุ๋ยนักเลงรวมตัวกันอยู่เหมือนในอดีต แต่ทุกวันนี้พวกเราแข่งขันกันทำความดีกันซ่ะมากกว่า ดั่งเช่นโครงการดีๆ แบบนี้ ส่วนตัวอยากให้เกิดไปทั่วประเทศ เนื่องจากยังมีเด็กและเยาวชนอีกเป็นจำนวนมากที่ขาดโอกาส จึงอยากให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกันเหมือนจ.ระยอง

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube