fbpx
Home
|
ข่าว

“วู้ดดี้” จัดใหญ่ต้อนรับ60ประเทศมหกรรมศิลปะการต่อสู้

Featured Image
“วู้ดดี้” จัดงานใหญ่ ต้อนรับสมาชิก 60 ประเทศ มหกรรมศิลปะการต่อสู้เอกลักษณ์ไทย+วันนายขนมต้ม

 

 

“งานมหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทย และนานาชาติ” และ “ไหว้ครูมวยไทยโลก งานวันนายขนมต้ม” จัดเป็นประจำทุกปี มีสมาชิกจากทั่วทุกมุมโลกร่วมงานกว่า 60 ประเทศ ประมาณ 1,000 คน แต่เมื่อ 2 – 3 ปีที่ผ่านมา การเดินทางระหว่างประเทศมีขั้นตอนสลับซับซ้อนตามมาตรป้องกันโควิด-19 จึงจำเป็นต้องหยุดชะงักไประยะหนึ่ง ซึ่งล่าสุดสถานการณ์ดีขึ้น โครงการนี้จึงได้ฤกษ์คัมแบ็คจัดอีกครั้ง กำหนดจัดระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคม 2566 ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

 

“วู้ดดี้” นายชินวุธ ศิริสัมพันธ์ นายกสมาคมครูมวยไทยและประธานองค์กรมวยไทยโลก “WMO” ดำเนินงานและจัดการแข่งขัน “มหกรรมศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยและนานาชาติ” ติดต่อกันมาหลายปี ล่าสุดออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าการกลับมาจัดงานดังกล่าว ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 5 ซึ่งร่วมกับทุกภาคส่วน ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยจะมีงานใหญ่ควบคู่กันไปด้วย นั่นคือ “ไหว้ครูมวยไทยโลกครั้งที่ 16 งานวันนายขนมต้ม” ที่จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระหว่างวันที่ 12 – 17 มีนาคมนี้

 

วัตถุประสงค์หลัก เพื่อส่งเสริมศิลปะการต่อสู้ของไทยในทุกแขนง โดยเฉพาะมวยไทย เผยแพร่และสืบทอดศิลปะมวยไทยรวมทั้งส่งเสริมและสนับสนุนงานศิลปะการต่อสู้ป้องกันตัวเอกลักษณ์ไทยทุกแขนง เพื่อดำรงและรักษาไว้ซึ่งวัฒนธรรมไทย แข่งขันมวยไทยโบราณ มวยไทยสมัครเล่น ฯลฯ ซึ่งที่ผ่านมามีสมาชิกร่วมงานประมาณ 60 ประเทศ หรือ ประมาณ 1,000 คน เชื่อว่าปีนี้จะมีผู้ร่วมงานใกล้เคียงกับของเดิม

 

สำหรับวันนายขนมต้ม เป็นวันสำคัญของบุคคลวงการมวย กำหนดขึ้นวันที่ 17 มีนาคมของทุกปี เพื่อยกย่องนายขนมต้ม นักมวยไทยที่มีฝีไม้ลายมืออันเก่งกาจ ชกชนะนักมวยพม่า 10 คน ต่อหน้าพระที่นั่งพระเจ้ามังระ กษัตริย์พม่า ในสมัยกรุงศรีอยุธยา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube