fbpx
Home
|
ข่าว

“สภาพร” มั่นใจน็อก ”ไมค์” คว้าแชมป์เข็มขัดเงิน WBC Asia

Featured Image
“สภาพร สะอาด” ดาวรุ่งฟอร์มสดสังกัดนครหลวงโปรโมชั่น โวลั่น มั่นใจน็อก“ไมค์ พ.ธวัชชัย” ในการขึ้นชิงแชมป์ WBC Asia เข็มขัดเงิน

 

 

“WBC Asia” หรือ สภามวยแห่งเอเซ๊ย องค์กรมวยสากลอันดับหนึ่งของภาคพื้นเอเชีย ภายใต้การบริหารงานของ “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ กำลังจะมีการชิงแชมป์เข็มขัดเงิน รุ่นเฟเธอร์เวท ระหว่าง สภาพร สะอาด มวยสร้างสังกัดนครหลวงโปรโมชั่น วัย 19 ปี กับ ไมค์ พ.ธวัชชัย มวยเก๋ากระดูกแข็งโป๊ก อายุ 37 ปี อดีตแชมป์หลายเส้น เช่นแชมป์ IBF แพนแปซิฟิก รุ่นซูเปอร์ฟลายเวท ,แชมป์ IBF เอเชีย รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท , แชมป์ IBF แพนแปซิฟิก รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท

 

 

จัดโดย “เสี่ยฮุย” สุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ วันเสาร์ที่ 24 ธันวาคม 2565 รายการ NKL Boxing Promotion ที่เวทีมวยศูนย์เยาวชนกองทัพอากาศ ธูปะเตมีย์ จ.ปทุมธานี ช่องไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสด ตั้งแต่เวลา 15.00 น.เป็นต้นไป ชมฟรีไม่เก็บค่าผ่านประตู

 

 

สำหรับช่วงเช้าเมื่อวันศุกร์ที่ 23 ธันวาคมที่ผ่านมา มีพิธีชั่งน้ำหนักและประชุมกติกาการแข่งขัน ปรากฎว่าทั้งคู่เตรียมตัวมาดี เหยียบตาชั่งครั้งเดียวผ่านฉลุย ด้านไมค์ เผยว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ เตรียมตัวมาดีที่สุดในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ได้ไปเก็บตัวอย่างจริงจังร่วม 1 เดือน เชื่อว่าในการชกชิงแชมป์ครั้งนี้ จะไม่มีคำว่าแผ่วปลายแม้จะชก 10 ยกก็ตาม เพราะก่อนหน้านี้ก็เพิ่งชก 8 ยกมา”

 

สภาพร เผยว่า “เห็นรูปร่างเนื้อตัวและเกมการชกของไมค์ไฟท์ล่าสุดแล้ว เมื่อเปรียบเทียบกับตนที่หนุ่มแน่นความพร้อมดีกว่าเยอะ มั่นใจพรุ่งนี้ไม่ครบ 10 ยกอย่างแน่นอน ตนจะเก็บชัยชนะด้วยการชนะน็อกให้ได้”

 

เสี่ยฮุย เผย “รายการนี้นอกจากมวยชิงแชมป์ข้างต้นแล้ว ยังชุมนุมมวยดังเข้ารายการอีกมากมาย เพื่อเป็นของขวัญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และอยากช่วยกันกระตุ้นวงการมวยโลก”

 

ขณะที่รายการนี้ คู่เอกเป็นคู่มวยในฝันต่างสายต่างศึก ระหว่าง ธนันท์ชัย จรูญภักดิ์ แชมป์ WBC Asia รุ่นฟลายเวท และ รองแชมป์โลก WBC อันดับ 8 เปิดบ้านต้อนรับ จอมโว ก.ศักดิ์ลำพูน แชมป์ WBA Asia รุ่นเดียวกัน และรองแชมป์โลก WBA อันดับ 8 เหมือนกัน แต่ชกกติกาพิเศษไม่มีการตัดสิน แพ้ชนะวัดกันที่การน็อกเอาท์อย่างเดียว พร้อมเงินเดิมพัน 1 ล้านบาท

 

 

ส่วนคู่อื่นๆ
ดนัย เงียบภูเขียว พบ ฟร้าน ดามัว (อินโดนีเซีย)
นวพล นครหลวงโปรโมชั่น พบ เบรนดอน อาลี (ฟิลิปปินส์)
พงษพล ปัญญาคำ พบ สุรเดช สิงห์มนัสศักดิ์

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube