fbpx
Home
|
ข่าว

“วีระเทพ” ไม่กังวลระบบใหม่ย้ำช้างศึกกระหายแชมป์

Featured Image
ช้างศึก ซ้อมครั้งแรกที่ มาเลเซีย, วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ไม่กังวลระบบใหม่ ย้ำไทยกระหายป้องกันแชมป์

 

 

เมื่อเย็นวานนี้ ที่ ยูพีเอ็ม สเตเดียม ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อมครั้งแรกที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเตรียมทำศึกชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน

 

 

ทัพช้างศึก เดินทางถึงมาเลเซีย เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ก่อนจะลงฝึกซ้อมครั้งแรก โดยใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที เน้นที่การฟื้นฟูร่างกาย และทบทวนเรื่องแท็คติก ก่อนการฝึกซ้อม วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กล่าวว่า “สภาพร่างกายตอนนี้ก็มีความล้าอยู่บ้าง แต่วันนี้เป็นการฟื้นฟูร่างกายก่อนที่จะซ้อมเต็มที่เพื่อให้พร้อมสำหรับการแข่งขันต่อไป”

 

 

“ที่ผ่านมา ซ้อมที่ไทยทุกคนก็ตั้งใจ เรื่องระบบโค้ชได้วางแผนไว้ เราจะพยายามทำเต็มที่ วันแรกที่มาเลเซียเป็นการปรับให้คุ้นชินกับสภาพอากาศ เพราะที่นี่มีฝนตกลงมาด้วย เรายังไม่รู้สนามแข่งเป็นแบบไหนต้องค่อยๆซ้อมและปรับตัว”

 

 

“สำหรับระบบ 4-4-2 หลายคนและตัวผมก็เคยเล่นแบบนี้มาแล้ว ไม่น่าจะต้องปรับเยอะ หลายคนเล่นด้วยกันรวมถึงตัวผม ถ้าเป็นเรื่องที่เพิ่มเข้าไป คือความเข้าใจและความพยายามของแต่ละคน เล่นให้เข้าขากันที่สุด เพื่อได้ผลการแข่งขันที่ดีที่สุด”

 

 

“การแข่งขันครั้งนี้ กับปีก่อน ตัวผู้เล่นไม่ได้เหมือนกัน ค่อนข้างจะแตกต่าง แต่เรื่องความมั่นใจและความพยายาม แต่ละคนมีมากกว่าเดิม ทุกคนพยายามทำเต็มที่เพื่อรักษาแชมป์ให้ได้เหมือนปีที่แล้ว”

 

 

สำหรับทีมชาติไทย จะทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก พบกับ ทีมชาติบรูไน ที่สนาม ชีราส ในวันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube