fbpx
Home
|
ข่าว

ทีมบาสฯสาวมหานคร แองเจิ้ลส์ สุดแกร่ง!คว้าแชมป์ 3BL ไทยแลนด์ลีก

Featured Image
สาวมหานคร แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติสุดแกร่ง คว้าแชมป์ประเภททีมหญิง “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” 3 รอบ 3 สนามติดต่อกัน หลังพลิกแซงชนะ เชียงใหม่ โรเซส ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 22-20 ผงาดแชมป์ประจำรอบที่ 4 ล่าสุดไปครองอย่างยอดเยี่ยม ด้านแฟนๆ กีฬาสุดเพลิดเพลินกับรูปแบบการจัดแข่งขัน “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” เตรียมกรี๊ด! กับวงบอยแบนด์สุดฮอตจากญี่ปุ่นอย่าง “BALLISTIK BOYZ” และ “PSYCHIC FEVER” ที่มามอบความสุขให้กับแฟนๆ บาสเกตบอลชาวไทย ในรอบชิงชนะเลิศ ที่จะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 13.40 -14.40 น.

 

 

การแข่งขันบาสเกตบอลลีกอาชีพ 3×3 รายการ “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ระหว่างวันที่ 5 พ.ย.- 5 ธ.ค. 2565 ที่จัดขึ้นโดย บริษัท วายเคบีเค ไทยแลนด์ ร่วมกับ สมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย, กรุงเทพมหานคร และ การกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นลีกบาสเกตบอลอาชีพ 3×3 ในประเทศไทยเพียงลีกเดียวที่ได้รับการรับรองจากสหพันธ์กีฬาบาสเกตบอลนานาชาติ หรือ “ฟีบ้า” ซึ่งนักกีฬาทีมชายทุกคนที่เข้าร่วมจะได้รับคะแนน ฟีบ้า พอยส์ (FIBA Points) จากการแข่งที่มากกว่าลีกอื่นๆ ในประเทศไทยถึง 10 เท่า เพิ่มโอกาสในการคว้าโควต้าสู่มหกรรมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ของนักบาสฯ ไทย

 

ทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันแบ่งออกเป็น ทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม เป็นการผสมผสานกันระหว่างนักบาสเกตบอลสัญชาติไทยและนักบาสเกตบอลนานาชาติที่มีชื่อเสียงระดับต้นๆ ของโลก โดยทีมชาย กลุ่ม เอ ประกอบด้วย อุดรธานี ไจแอนต์ส, วัฒนา ซูส, พระนคร เลเจนด์ส และ เชียงใหม่ แคสเทิลส์ ส่วนกลุ่ม บี ประกอบด้วย ธนบุรี วอริเออร์ส, สาทร เซนต์ส, ชลบุรี ลีโอ แบล็คส์ และ ภูเก็ต ชาร์คส์

 

ขณะที่ทีมหญิง กลุ่ม เอ ประกอบด้วย ธนบุรี วีนัส, อุดรธานี แพนเธอร์ส และ ชลบุรี เมอร์เมดส์ ด้านทีมหญิงกลุ่ม บี ประกอบด้วย มหานคร แองเจิ้ลส์, เชียงใหม่ โรเซส และ ภูเก็ต ดอลฟินส์

 

เมื่อวันที่ 26 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่สนามบาสเกตบอล ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยสยาม เป็นเกมแข่งขันในรอบที่ 4 ทั้งสองประเภทชาย-หญิง ออกสตาร์ตชิงชัยตั้งแต่รอบแบ่งกลุ่ม จนเฟ้นหาทีมผู้ชนะเลิศประจำรอบ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. – 20.30 น. เป็นช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศในวันที่ 5 ธ.ค.ต่อไป

 

ไฮไลต์ในประเภททีมหญิงอยู่ในเกมรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการเข้ามาดวลกันระหว่าง มหานคร แองเจิ้ลส์ ทีมจอมแกร่ง ดีกรีแชมป์ประจำรอบที่ 2 และ 3 ที่รวมตัวผู้เล่นทีมชาติไทย ประกอบด้วย ธิดาพร ไม้หอม, ศศิพร วงศ์ตาผา, สร้อยฟ้า เพ็ชรนิล และ มธุรส แดงดี ลงสนามพบทีมม้ามืดในรอบนี้อย่าง เชียงใหม่ โรเซส ที่มีสามนักกีฬาไทยฝีมือฉกาจ ประกอบด้วย พิมพ์พิศา สุริยะโชติ, พิชญาภา เผือกรักษา และ อภิญญา วงศ์สกุลสุขดี บวกกับหนึ่งชูตสาวตัวเก่งชาวญี่ปุ่นอย่าง ยูโกะ มาซากิ

 

รูปเกมกลับเป็นทางผู้ท้าชิงอย่าง เชียงใหม่ โรเซส ที่ออกสตาร์ตได้อย่างเซอร์ไพรส์ ว่องไว แม่นยำ จนสามารถทำแต้มขึ้นนำทีมเต็งที่สามารถเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศได้ทุกรอบที่ผ่านมาอย่าง มหานคร แองเจิ้ลส์ ได้ถึง 7-2 ในช่วง 3 นาทีแรก สาวเชียงใหม่เล่นได้ดีจริงๆ ในวันนี้ พวกเธอปล่อยลูกลงห่วงไปได้จากทั้งวงในและวงนอกจนสามารถขึ้นแท่นด้วยสกอร์ที่นำ 20-17 กับเวลาที่เหลือ 45 วินาที

 

ทว่า มหานคร แองเจิ้ลส์ ไม่ยอมง่าย ความเขี้ยวและเก๋าประสบการณ์ของแชมป์เก่ายังมีอยู่เต็มร้อย ค่อยๆ ไล่บี้จนตีเสมอทัน 20-20 พร้อมกับเวลาที่หมดลงอย่างสนุก เกมจึงต้องต่อเวลาออกไปโดยฝั่งไหนทำได้ 2 คะแนนก่อนจะคว้าแชมป์ทันที ซึ่งผลปรากฎว่ายังคงเป็นสาวมหานคร แองเจิ้ลส์ ที่มีความแน่นอนมากกว่า ไล่ยิง 2 แต้มรวด คว้าชัยชนะในช่วงต่อเวลาเหนือ เชียงใหม่ โรเซส ไป 22-20

 

ส่งผลให้ มหานคร แองเจิ้ลส์ สร้างสถิติสุดยอดด้วยการคว้าแชมป์ 3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก ประเภททีมหญิงติดต่อกัน 3 รอบรวด ตั้งแต่รอบที่ 2-4 โดยแชมป์รอบนี้รับเงินรางวัล 25,000 บาท ส่วนรองแชมป์ เชียงใหม่ โรเซส รับเงินรางวัล 15,000 บาท และอันดับ 3 ชลบุรี เมอร์เมดส์ รับเงินรางวัล 10,000 บาท

 

สำหรับการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 5 ธ.ค.65 นี้ จะเป็นการชิงชัยในระบบน็อกเอาท์ ทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันมาตลอด 4 รอบ ทั้งทีมชาย 8 ทีม และ ทีมหญิง 6 ทีม ยังเข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด โดยจะนำ 2 ทีมจากทั้งประเภททีมชายและทีมหญิง ที่ผลงานรวมดีที่สุดจากการแข่งขันรอบที่ 1-4 ที่ผ่านไปมา เข้าไปยืนรอในรอบรองชนะเลิศโดยอัตโนมัติ ส่วนทีมอื่นๆ จะทำการประกบคู่แข่งขันแบบแพ้คัดออก เพื่อหาทีมเข้าสู่รอบตัดเชือกไปดวลกับ 2 อันดับแรกที่ยืนรออยู่ก่อนแล้วต่อไป

 

ทั้งนี้นอกจากเกมการแข่งขันแล้ว “3บีแอล ไทยแลนด์ ลีก” ยังเอาใจแฟนๆ กีฬาด้วยการจัดทัวร์นาเมนต์ในรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า “สปอร์ต เอ็นเตอร์เทนเมนต์” ซึ่งนอกจากผู้ชมจะสนุกสุดมันส์กับการแข่งขันแล้วยังสามารถร่วมสนุกไปกับเอ็นเตอร์เทนเมนต์ต่างๆ เช่น ดีเจชื่อดังที่จะมาเปิดเพลงเพิ่มความมันส์ตลอดการแข่งขัน, การเต้นเบรกแด๊นซ์ ของเหล่านักเต้นมืออาชีพ ตลอดจนมีเกมชิงรางวัลระหว่างการแข่งขันอีกด้วย

 

สำหรับการชิงชัยรอบต่อไปจะเป็นรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 10.25 น. – 16.40 น. แข่งขันที่สยามสแควร์ โดยผู้ที่สนใจสามารถเข้าชมได้แบบใกล้ชิดติดขอบสนามฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย

 

พร้อมเตรียมไปกรี๊ด! กับวงบอยแบนด์สุดฮอตจากญี่ปุ่นอย่าง “BALLISTIK BOYZ” และ “PSYCHIC FEVER” ที่มามอบความสุขให้กับแฟนๆ บาสเกตบอลชาวไทย ในวันจันทร์ ที่ 5 ธันวาคม 2565 เวลา 13.40 -14.40 น.

 

หรือรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 7HD หรือช่องทางออนไลน์ได้ที่ AIS PLAY ทุกเกมการแข่งขันโดยมีกล้องที่คอยถ่ายทอดช็อตเด็ดๆ ให้ทุกท่านไม่พลาดถึง 6 ตัว ข้างสนาม ได้เห็นทุกลีลา ความสามารถ ช็อตเด็ด โดนใจ ของนักบาส

 

ห้ามพลาด! สำหรับแฟนๆ บาสเกตบอลที่ไม่สะดวกเดินทางมาที่สนามได้สามารถร่วมชมถ่ายทอดสด การแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศคู่ชาย และหญิง ตั้งแต่เวลา 15.45 -16.45 น. ทางช่อง 7HD และช่องทางออนไลน์ที่ AIS PLAY, Siamsport Facebook, 3BL Thailand Facebook, 3BL Thailand Youtube ได้ทุกแมตช์หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/3BLThailand

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube