fbpx
Home
|
ข่าว

ผู้ว่าการ กกท.เผยเอเย่นต์ลดราคาลิขสิทธิ์บอลโลกให้ไม่มาก

Featured Image
ผู้ว่าการ กกท. เผย เอเย่นต์ลดราคาลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดบอลโลกให้ได้ไม่มาก ยอมรับ ถ้าไม่ลดให้มากกว่านี้ ก็คงจะลำบากในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้

 

 

ความคืบหน้าการซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลโลกในประเทศไทย ล่าสุด “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เผยถึงความคืบหน้าการเจรจาซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลโลก 2022 ระหว่าง อินฟรอนท์ เอเยนต์ของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือ ฟีฟ่า กับ ทางการกีฬาแห่งประเทศไทย ในวันที่14 พ.ย. 65ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดทาง อินฟรอนท์ ยอมลดราคา จาก 1,600 ล้านบาทลงมาได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น ซึ่งทาง กกท. ได้ส่งอีเมล แจ้งกลับไปยังฟีฟ่าแล้ว หลังจากเจรจากับเอเย่นต์ของฟีฟ่า

 

ถ้าไม่ลดให้มากกว่านี้ ก็คงจะลำบากในการซื้อลิขสิทธิ์ครั้งนี้ กกท. ตอบอินฟรอนท์เอเยนต์ของฟีฟ่าไปแล้ว ก็ต้องรอว่าทางฟีฟ่าจะว่าอย่างไร

 

อย่างไรก็ตามข่าวระบุว่า ทาง กกท. ยืนยันยังดำเนินการอย่างสุดความสามารถ เพื่อให้คนไทยได้ดูฟุตบอลโลกที่คุ้มค่าและไม่สูงจนเกินไปที่จะรับได้

 

ส่วนที่มีคนตั้งข้อสังเกตว่า กกท.เข้ามาดำเนินการล่าช้า จนทำให้การซื้อลิขสิทธิ์แพงนั้น ข้อเท็จจริงคือ กกท.ไม่สามารถดำเนินการแต่แรก เนื่องจาก กกท.ไม่สามารถแข่งขันกับเอกชนได้ จำเป็นต้องรอ จนไม่มีเอกชนรายใดแสดงความจำนงในการซื้อลิขสิทธิ์แล้ว จึงจะดำเนินการได้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube