fbpx
Home
|
ข่าว

“บีจี” 10 คน เชือด “จงอาง” 2-0 ขึ้นที่ 4 ไทยลีก

Featured Image
บีจี ปทุม ยูไนเต็ด แม้จะเหลือ 10 คน เเต่ก็ฟอร์มดุในบ้าน ไล่เชือด ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 เก็บ 3 แต้มได้ตามคาด พร้อมขยับขึ้นที่ 4ฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก

 

 

เมื่อ 16 ตุลาคม ที่ผ่านมา ที่สนาม บีจี สเตเดี้ยม เป็นการแข่งขันฟุตบอลไฮลักซ์ รีโว่ ไทยลีก 2022-23 ทัพ “เดอะ แรบบิท” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ลงสนามแมตช์เดย์ 9 รับการมาเยือนของ “จงอางผยอง” ขอนแก่น ยูไนเต็ด เกมนี้ บีจีพียู เปลี่ยนแปลงผู้เล่นตัวจริงจากเกมเอาชนะ โปลิศ เทโร เอฟซี 3-1 ด้วยการส่ง จักพัน ไพรสุวรรณ

 

ที่พ้นโทษแบนลงสนามจับคู่กับ กาซิโอ ไชด์ ในตำแหน่งกองหลังตัวกลาง ประกบด้วย นาคิน วิเศษชาติ และ อภิสิทธิ์ โสรฎา ในตำแหน่งแบ็คขวา และ ซ้ายตามลำดับ ในส่วนของผู้รักษาประตู กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก ยังยึดตัวจริงต่อเนื่อง ส่วนแผงมิดฟิลด์มี สารัช อยู่เย็น และ พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ทำเกม ด้านหน้าไล่ล่าประตูประกอบไปด้วย ลิดอร์ โคเฮน, ธีรศิลป์ แดงดา และ เปาโล คอนราโด้

 

นาทีที่ 5 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เปิดลูกเตะมุมจากฝั่งซ้าย ข้ามมาให้ สารัช อยู่เย็น ได้เอียงตัววอลเลย์จากบริเวณนอกกรอบเขตโทษ แต่ ยศพล เทียงดาห์ ยังชกบอลออกไปจากพื้นที่อันตรายได้สำเร็จ

 

นาทีที่ 19 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จ่ายบอลเสียแดนกลาง เปิดช่องให้ทีมเยือนได้ส่วนกลับ อินดิโอ้ วิลด์สัน เมโล่ ซัดเน้น ๆ จากมุมขวาของประตู บอลพุ่งเข้าข้างตาข่าย ห่างจากปากประตูไปเล็กน้อย

 

กลางครึ่งแรก VAR มอบจุดโทษให้กับ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากจังหวะแฮนด์บอลของ เอเลฟ วิเอร่า ซานโตส และเป็น ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยิงเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่ง “เดอะ แรบบิท” ขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 29

 

นาทีที่ 33 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บวกสกอร์เพิ่มเป็น 2-0 เมื่อ ลิดอร์ โคเฮน พาบอลตะลุยขึ้นมาทางกราบซ้าย ก่อนจะเปิดจากสุดเส้นหลังตัดหน้าประตูมาเข้าทางปืน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ณ พื้นที่ 6 หลา

 

นาทีที่ 45 ผู้ตัดสิน ชัยฤกษ์ งามสม เช็ค VAR และมอบใบแดงให้ อภิสิทธิ์ โสรฎา จากจังหวะเข้าปะทะกับ อินดิโอ้ วิลด์สัน เมโล่

 

นาทีที่ 45+6 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง อดิศักดิ์ ซอสูงเนิน ลงเล่นแทน เปาโล คอนราโด้ ก่อนจะจบครึ่งแรก เป็น “เดอะ แรบบิท” ที่นำอยู่ 2-0

 

เริ่มครึ่งหลังนาทีที่ 46 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ลงเล่นแทน ลิดอร์ โคเฮน

 

นาทีที่ 65 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง อิคซาน ฟานดี้ ลงเล่นแทน ธีรศิลป์ แดงดา

 

นาทีที่ 69 แนวรับ ขอนแก่น สกัดลูกเปิดจากทางขวาของ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ มาเข้าทาง ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ โยกหลบตัวประกบ ก่อนจะยิงข้ามคานออกไป

 

นาทีที่ 76 ตัวสำรอง ลิริดอน คราสนิกี้ ยกบอลข้ามแนวรับ บีจีพียู ให้ ถวิล บุตรสมบัติ หลุดเดี่ยวเข้าไปยิง บอลลอยสูงข้ามคานเป็นลูกตั้งเตะปากประตูของเจ้าบ้าน

 

นาทีที่ 85 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปลี่ยนผู้เล่นด้วยการส่ง สันติภาพ จันทร์หง่อม และ เจสซี่ เคอร์แรน ลงเล่นแทน ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ และ นาคิน วิเศษชาติ

 

จบเกมไม่มีประตูเพิ่มเติม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เอาชนะ ขอนแก่น ยูไนเต็ด 2-0 ขยับไปรั้งอันดับที่ 4 ของตาราง ส่วนผู้มาเยือน ไม่ชนะมา 5 เกมติด รั้งอันดับที่ 14

 

โดยนัดต่อไป “เดอะ แรบบิท” มีคิวบุกเยือน ทรู สเตเดี้ยม (มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต) พบกับ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในวันที่ 23 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น.

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube