fbpx
Home
|
ข่าว

กกท. เตรียมจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 58

Featured Image
การกีฬาแห่งประเทศไทย การเตรียมความพร้อมการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 58 ก้าวสู่ปีที่ 59

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยถึง การเตรียมความพร้อมการจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 58 ก้าวสู่ปีที่ 59 ว่า สำหรับกิจกรรม เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 58 ก้าวสู่ปีที่ 59 ประกอบด้วย กิจกรรมใน 3 ส่วน ได้แก่

 

1. กิจกรรมการบริจาคโลหิต โดย กกท. ร่วมกับ คณะแพทยศาสตร์วชิรพยาบาล ในวันพุธที่ 12 ตุลาคม 2565 เวลา 09.30 – 15.00 น. ณ บริเวณห้องโถง ชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท.

 

2. กิจกรรม รวมพลัง 58 ปี SAT MINI MARATHON 2022 ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 03.30 – 08.00 น. ณ ลานด้านหน้า อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. ซึ่งมีผู้ที่ลงทะเบียนร่วมกิจกรรมวิ่งในครั้งนี้ เต็มจำนวนอย่างรวดเร็ว

 

และ 3. การจัดงานวันคล้ายวันสถาปนา กกท. ครบรอบปีที่ 58 ในวัน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นพิธีสักการะพระพุทธรูปประจำ กกท., พิธีสักการะพระพรหม, พิธีสักการะพระภูมิชัยมงคล ณ บริเวณหอพระ และสักการะรูปหล่อหลวงสุขุมนัยประดิษฐ์ ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา

 

จากนั้น เวลา 10.10 น. เป็นพิธีสงฆ์, เวลา 11.00 น. เป็นพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ และมอบรางวัล แก่ผู้บริหาร, พนักงาน และผู้ช่วยปฏิบัติงาน ในสังกัด กกท. ณ อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก กกท. และเวลา 13.00 น. เป็นพิธีมอบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ประจำปี 2564 แก่นักกีฬา

 

โดยมี นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธาน และขอเชิญชวนผู้บริหาร พนักงาน และผู้ช่วยปฏิบัติงาน ในสังกัด กกท. ร่วมกิจกรรมวันคล้ายวันสถาปนาในครั้งนี้โดยพร้อมเพรียงกัน และสามารถรับชมการจัดงานดังกล่าวได้ผ่านทางการถ่ายทอดสด เพจเฟสบุ๊ค กองประชาสัมพันธ์ กกท.

 

ทั้งนี้ การกีฬาแห่งประเทศไทย เรียกโดยย่อว่า กกท. มีชื่อเป็นภาษาอังกฤษว่า “SPORTS AUTHORITY OF THAILAND” หรือ “SAT” จัดตั้งขึ้นโดยพระราชบัญญัติ กกท. เมื่อ พ.ศ. 2528 วันที่ 17 ตุลาคม 2528 โดยยกฐานะขึ้นมาจาก องค์การส่งเสริมกีฬาแห่งประเทศไทย (อสกท.) ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ พ.ศ. 2507 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริม ควบคุม การดำเนินกิจการการกีฬาให้กว้างขวาง และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น โดยถึงวันนี้แล้ว กกท. จะครบรอบปีที่ 58 พร้อมที่จะก้าวสู่ปีที่ 59

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube