fbpx
Home
|
ข่าว

ที่แรกของเอเชีย! เปิดตัว NFT Fantasy จัดทีมไทยลีกในฝัน

Featured Image
เปิดตัว NFT Fantasy Thai League พาแฟนบอลจัดทีมในฝันบนโลกดิจิทัล พร้อมของรางวัลอีกมากมาย

 

บริษัท ไทยลีก จำกัด โดย สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด เครือข่ายบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมของไทย และ ผู้ให้บริการ Blockchain Total Solution ชั้นนำ

 

เปิดตัวโปรเจกต์สุดล้ำ “NFT Fantasy Thai League” หรือ “เอ็นเอฟที แฟนตาซี ไทยลีก” ซึ่งถือเป็นที่แรกในประวัติศาสตร์วงการฟุตบอลเอเชีย ที่แฟนบอลสามารถเป็นเสมือนผู้จัดการทีม หรือเฮดโค้ช

 

ในการจัดตัวผู้เล่นของทีมตัวเองในการส่งลงสนามได้สำหรับศึกฟุตบอล “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาล 2022-23 โดยหลังจากในเลกที่สองเมื่อฤดูกาลที่แล้ว ได้เปิดตัวการ์ด NFT Thai League ไปแล้ว

 

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า เป็นมิติใหม่ของวงการฟุตบอลไทยที่ก้าวทั้งโลกยุคดิจิทัล ทัดเทียมกับลีกชื่อดังในยุโรป ซึ่งเกม Fantasy Football นี้ นิยมมานานแล้ว

 

แต่ในรูปแบบของการนำการ์ด NFT มาทำกิจกรรมเช่นนี้ ไทยลีก ถือเป็นที่แรกของเอเชียสำหรับลีกสูงสุด ที่สามารถทำเกมนี้ขึ้นมาได้ โดยหวังจะเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับแฟนบอล และสร้างการมีส่วนร่วม เพราะหากมีคนเข้ามาเล่นมาก ก็ยิ่งเพิ่มมูลค่าให้กับวงการฟุตบอลไทย ซึ่งผู้ร่วมสนุกก็ได้มีโอกาสรับของรางวัลมากมาย ที่ทาง Bitkub ได้เตรียมไว้ให้

 

ด้าน “ท๊อป” จิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ผู้ก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ แคปปิตอล กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด กล่าวว่า “NFT Fantasy Thai League จะเปิดโอกาสให้แฟนบอลที่มีการ์ด NFT Thai League

 

จากฤดูกาล 2021-22 มาใช้จัดทีมในฝันของแต่ละคนลงแข่งขัน โดยอิงฟอร์มการเล่นของนักเตะแต่ละคนในฤดูกาล 2022-23 โดย Bitkub จะมีการเพิ่มการ์ดนักเตะของแต่ละสโมสรในศึก “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาลนี้มากขึ้น เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้เข้าร่วมสนุกบนแพลตฟอร์ม Bitkub NFT”

นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บิทคับ บล็อกเชน เทคโนโลยี จำกัด กล่าวว่า “การนำเทคโนโลยีบล็อกเชน ไปประยุกต์ใช้กับ NFT Fantasy Thai League จะสามารถเชื่อมต่อแฟนบอลเข้าสู่โลกดิจิทัล และทำให้แฟนบอลสามารถเป็นเจ้าของ NFT ได้อย่างแท้จริง พร้อมยกระดับความสนุกสนานในการเชียร์ทีมโปรดในฤดูกาล 2022-23 ได้มากยิ่งขึ้น”

 

ในส่วนของวิธีการเล่นเบื้องต้น ผู้ที่ต้องการเข้าร่วมสนุกต้องมีบัญชีกระเป๋าเก็บสินทรัพย์ดิจิทัล (Bitkub NEXT) ซึ่งการจัดทีมจะแบ่งเป็น 4 ตำแหน่ง โดยใช้การ์ดอย่างน้อย 4 ใบ ได้แก่ ผู้เล่นแนวรับ 2 ตำแหน่ง

 

ซึ่งสามารถเลือกผู้เล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และกองหลัง รวมกันได้ ส่วน กองกลาง และ กองหน้า เลือกได้อย่างละ 1 ตำแหน่ง และผู้ที่มีการ์ดแบบซื้อ จะสามารถใส่ผู้เล่นเพิ่มได้พิเศษอีก 1 ตำแหน่ง ซึ่งรวมแล้วจะมีการ์ดที่ใช้จัดทีมได้ไม่เกิน 5 ใบ โดยจะสามารถจัดทีมได้ก่อนที่แมตช์แรกของแต่ละสัปดาห์ลงแข่งขัน 3 ชั่วโมง

 

ส่วนการคิดคะแนนจะแบ่งเป็น 3 ส่วน ได้แก่ คะแนนการลงสนาม (Starting or Subs) คือ ผู้เล่นที่ถูกส่งลงสนามทั้งในฐานะตัวจริง 11 คนแรก และตัวสำรองที่เปลี่ยนลงไป จะได้คะแนนตามเกณฑ์ที่ถูกกำหนดไว้

 

ขณะเดียวกันยังมีคะแนนฟอร์มการเล่น (Player Performance) ที่จะคำนวณตามฟอร์มการเล่นของแต่ละคนโดย “รีโว่ ไทยลีก” มีระบบการเก็บสถิติจากเว็บไซต์ระดับโลกอยู่แล้ว และสุดท้ายคือคะแนนโบนัสจากประเภทของการ์ด (Cards type)

 

ทั้งNormal, Rare และ Super Rare ในแบบฟรี และแบบซื้อ โดยแต่ละชนิด จะมีเกณฑ์การได้รับคะแนนโบนัสแตกต่างกันออกไป ขณะที่ของรางวัลสำหรับผู้ร่วมสนุกจะมีการประมวลผลทุกสัปดาห์

 

รวมถึงมีการจัดอันดับผู้ทำคะแนนสูงสุดแต่ละเดือน และยังมีรางวัลผู้ทำคะแนนสูงสุดแต่ละลำดับประจำฤดูกาลอีกด้วย ซึ่งมีมูลค่ารวมสูงกว่า 1 ล้านบาท
ทั้งนี้ NFT Fantasy Thai League ได้เปิดระบบให้แฟนๆ ได้ร่วมสนุกจัดทีมแล้ว

 

สำหรับการแข่งขันนัดแรกของศึก “รีโว่ ไทยลีก” ฤดูกาล 2022-23 แล้ว โดยสัปดาห์แรกจะเปิดให้จัดทีมได้ถึงเวลา 16.00 น. ของวันศุกร์ที่ 12 ส.ค.นี้ ก่อนที่เกมนัดแรกของฤดูกาลระหว่าง ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านรับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด เวลา 19.00 น. AIS Play ถ่ายทอดสด

 

ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook > https://www.facebook.com/Thaileague1Official

กลุ่มคนเล่นเกมNFTแฟนตาซีไทยลีก > https://www.facebook.com/groups/1096552610949896

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube