fbpx
Home
|
ข่าว

นักวิ่งเทรล 500 ชีวิตพิชิตภูแลนคา ฟื้นเศรษฐกิจชัยภูมิ

Featured Image
นักกีฬาวิ่งเทรล 500 ชีวิตร่วมพิชิตภูแลนคา ในรายการ ชัยภูมิเทรลรันนิ่ง 2021 ฟื้นเศรษฐกิจท่องเที่ยวจ.ชัยภูมิ

 

 

 

นายสมบัติ ไตรศักดิ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันและปล่อยตัวนักกีฬาจำนวน 500 คนในกิจกรรมแข่งขันวิ่งเทรล รายการ ชัยภูมิเทรลรันนิ่ง 2021 ภายใต้แนวคิด เยือนถิ่นภูแลนคา พิชิตดินแดนแห่งภูผาและลานหิน โดยจังหวัดชัยภูมิ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดชัยภูมิจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

 

โดยมี นายจินดา เทียมชัยภูมิ ผู้อำนวยการสำนักงานการกีฬาแห่งประเทศไทย จังหวัดชัยภูมิ เข้าร่วมในพิธี ณ จุดชมวิวผาหัวนาค เขตอุทยานแห่งชาติภูแลนคา จ.ชัยภูมิ ภายใต้มาตรฐานการจัดกิจกรรมกีฬาแบบวิถีใหม่นิวนอมอล ตามที่ ศบค.และคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิกำหนดอย่างเคร่งครัดจากการแบ่งประเภทการแข่งขันตามความยากง่ายทั้งประเภทชาย และหญิง 3 ระยะทาง คือ

 

ระยะทาง 50 กม. สำหรับนักกีฬาที่ลงแข่งขันวิ่งเทรลเป็นประจำ ระยะทาง 31.6 กม. สำหรับนักกีฬาที่เคยลงแข่งขันวิ่งเทรลมาแล้ว และระยะทาง 13 กม. สำหรับนักกีฬาวิ่งเทรลมือใหม่

 

ผลการแข่งขันปรากฏว่าระยะทาง 50 กม. ประเภทชาย ผู้ที่สามารถคว้าชัยชนะอันดับที่ 1 ได้แก่ เสกสรร โปภัสสา อันดับที่ 2 ชำนาญ เหมขุนทด อันดับที่ 3 พุฒิพงศ์ บุญนนท์ อันดับที่ 4 ธนพล ม่วงใหม่ และอันดับที่ 5 ภาคิน ชินาจริยวงศ์ ส่วนประเภทหญิง ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ เพ็ญนภา บัณฑุรัตน์ ตามมาด้วยอันดับที่ 2 โสภา หมั่นเรียน อันดับที่ 3 จันทร์ทิพย์ กีรติกรพิพัฒน์ อันดับที่ 4 สาริศา บุญแจ่ม และอันดับที่ 5 จันจิรา เทศมาสา

 

ขณะที่ระยะทาง 31.6 กม. ประเภทชาย แชมป์ตกเป็นของ ได้แก่ ปฏิภาณ ยอดขุนทด อันดับที่ 2 ประเสริฐ หิรัญเพชร อันดับที่ 3 อภิรักษ์ พันธุ์ใหม่ อันดับที่ 4 วีระชัย มโนมัย และอันดับที่ 5 สุรสิทธิ์ มัลลิกานิล โดยในประเภทหญิง ผู้คว้าแชมป์ได้แก่ อรัญญา ลิ้มมงคล อันดับที่ 2 มนฤดี วงษ์ชื่น อันดับที่ 3 สิรินธร เดี่ยวไธสง อันดับที่ 4 เบญจวรรณ จันทร์สำราญ และอันดับที่ 5 ชุลีพร บุญคง

 

สำหรับระยะทาง 13 กม. ผู้คว้าชัยอันดับ 1 ฝ่ายชายได้แก่ ศักดา สุดตลอด ตามมาด้วยอันดับที่ 2 เสรี พิณเนียม อันดับที่ 3 ธนกฤษ โชควิเศษ อันดับที่ 4 อนุสรณ์ ลิ้มมงคล และอันดับที่ 5 ธนากร แดงบำรุง ขณะที่ในประเภทหญิงผู้ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ กุสุมา โกมล อันดับที่ 2 สุนันทา สมานวัน อันดับที่ 3 อรดี ลิ้มมงคง อันดับที่ 4 จันทิมา ภิรมย์ไกรภักดิ์ และปิดท้ายอันดับที่ 5 ได้แก่ ประนอม วิสิทธิ์

 

ทั้งนี้การแข่งขันวิ่งเทรล รายการ ชัยภูมิเทรลรันนิ่ง 2021 ภายใต้แนวคิด เยือนถิ่นภูแลนคา พิชิตดินแดนแห่งภูผาและลานหิน ถือเป็นกิจกรรมการแข่งขันกีฬารายการแรกๆ ที่ได้จัดขึ้น เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจภาคการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัด นอกจากบบรรดานักกีฬาจะได้สัมผัสกับเส้นทางแข่งขันที่ความสวยงาม สนุกสนาน ท้าทายความสามารถแล้วนักกีฬาที่เข้าเส้นชัยทุกคนยังจะได้รับ เสื้อFinisher และเหรียญที่ระลึกกลับไปกันอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube