fbpx
Home
|
ข่าว

เอกสารไม่สมบูรณ์! เลื่อนเลือกตั้งนายก คิวไทยออกไป 30 วัน

Featured Image
เลื่อนเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยเหตุเอกสารหลักฐานยังไม่สมบูรณ์ เตรียมกลับมาเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน

 

 

สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยได้จัดการประชุมวิสามัญ ประจำปี 2565 โดยมีวาระการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยคนใหม่ ต่อจากนายสุนทร จารุมนต์ ได้หมดวาระลงหลังจากที่บริหารงานครบ 4 ปีตามวาระ ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้งรวมทั้งหมด 33 เสียง แบ่งออกเป็นเสียงจากรรมการบริหารสมาคม 18 เสียง และ 15 เสียงจากสโมสรสมาชิก

 

นอกจากนี้ยังมีบรรดาสื่อมวลชนเข้ามาทำข่าวเป็นสักขีพยานจำนวนมาก ซึ่งนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียด ฯ ได้กล่าวสรุปผลงานสั้นๆของตัวเองถึงความสำเร็จในการบริหารงานจนถึงเรื่องของการผลักดันการคัดเลือกคิวสคูลมาจัดแข่งขันที่เมืองไทย เพื่อที่ให้ได้สิทธิ์ของนักกีฬาในแถบเอเชียสามารถที่จะเดินทางมาแข่งขันได้มากขึ้น จากสิทธิ์ทีทางสมาคมกีฬาสนุกเกอร์และบิลเลียดโลกได้มอบให้กับไทยในการจัดครั้งนี้ถึง 4 คนด้วยกัน คือ แชมป์กับรองแชมป์สนาม 1 และสนาม 2 ถือว่าเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ของสมาคม หลังจากนั้นเข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมต่อไป

 

เข้าสู่วาระการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดคนใหม่ ทางผู้แทนได้เสนอ พล.ต.ต.ดิสสทัต ภูริปโชติ อุปนายกสมาคมและเลขาธิการสมาคม ดำเนินการเป็นประธานชั่วคราวในการเลือกตั้งครั้งนี้ โดยผู้แทนสโมสรสมาชิกบางคนให้ตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ดำรงค์ตำแหน่งกรรมการบริหารเมื่อหมดวาระไปแล้วยังสามารถที่จะเลือกตั้งลงคะแนนเสียงได้หรือไม่ จนผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศไทยต้องออกมาชี้แจงตามข้อบังคับของสมาคมเอง ผู้แทนจากสมาคมสนุกเกอร์เซนต์คาเบรียล เสนอชื่อนายสุนทร จารุมนต์ เป็นนายกสมาคม

 

แต่ทางสโมสรสมาชิกอีกหลายสโมสรยังคล่องใจในเรื่องของสิทธิ์และเสียงของกรรมการบริหาร 18 คนยังสามารถลงคะแนนได้หรือไม่ จนทางผู้แทนจากการกีฬาแห่งประเทศต้องชี้แจง หากคณะกรรมการหมดวาระการเลือกตั้งไม่สามารถลงคะแนนเสียงได้ เพราะการหมดวาระของสมาคมนั้นเมื่อวันที่ 21 มิ.ย.65

 

จึงทำให้กรรมการทั้ง 18 คนหมดสิทธิ์ลงเสียงทันที จึงเหลือเพียงแค่ 15 สโมสรมีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงเท่านั้น เมื่อมีการตรวจสอบคุณสมบัติของสโมสรสมาชิกทั้ง 15 สโมสร ก็มีผู้ที่เอกสารครบตามเงื่อนไขเพียงแค่ 3 สโมสรเท่านั้น ทางที่ประชุมจึงได้

 

ได้ลงมติขอคะแนนเสียงจากสโมสรสมาชิก มีจำนวน 10 เสียงให้เลื่อนการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทยออกไปก่อน และจะกลับมาเลือกตั้งใหม่ภายใน 30 วัน โดยจะแจ้งวันเวลาที่ชัดเจนต่อไป
นายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า

 

การเลือกตั้งครั้งนี้เอกสารหลักฐานยังไม่สมบูรณ์ ทางผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทยจึงได้เสนอให้ที่ประชุมเลื่อนการเลือกตั้งไปก่อนโดยจะต้องกำหนดวันเลือกตั้งภายใน 30 วัน ซึ่งทางผมก็ต้องยอมรับตามมตินั้น ต้องยอมรับว่าในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีกระแสโจมตีผมมาตลอดเวลา แต่ผมก็ไม่ได้ไปโต้แย้งอะไรทั้งสิ้น แม้กระทั่งเรื่องของเงินรางวัลที่บอกว่าไม่ได้รับและออกช้าจากสถานการณ์โควิด 19 ทางสมาคมก็สำรองจ่ายให้ทั้งสิ้น และนักกีฬาทุกคนก็ได้รับไปเรียบร้อยแล้ว

 

โดยเฉพาะเงินซีเกมส์ก็จ่ายให้ทุกคนแล้วสมาคมสำรองจ่าย แต่ทางสมาคมยังต้องรอเบิกจ่ายจากการกีฬาแห่งประเทศไทยอีกหลายรายการจึงอยากจะเรียนให้ทุกคนนั้นเข้าใจกับการตั้งใจการทำงานบริหารของผมที่ผ่านมาทั้ง 4 ปี พร้อมที่จะผลักดันวงการสนุกเกอร์ให้ก้าวไกลและพัฒนาสู่ระดับนานาชาติต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube