fbpx
Home
|
ข่าว

เชียงใหม่ เสริมคมคว้า “สเตนิโอ” ล่าตาข่ายซีซั่นใหม่

Featured Image
เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว สเตนิโอ จูเนียร์ ตัวรุกชาวบราซิเลียนจากลีกแอลเบเนีย มาเสริมคมล่าตาข่ายซีซั่น 2022-23

 

 

 

เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว สเตนิโอ จูเนียร์ ตัวรุกชาวบราซิเลียน ล่าตาข่ายซีซั่น 2022-23 หลังฝากผลงานในลีก 12 ประตู 7 แอสซิสต์ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของทีม เอฟเค ปาร์ติซานี และรั้งท็อป 4 ดาวซัลโวบนเวที อาบิสส์เนต ซูเปรีออเร หรือลีกสูงสุดประเทศ แอลเบเนีย จากการซัดทุกรายการ รวม 19 ตุง แถมพาทีมคว้าอันดับ 3 ได้สิทธิ์ลุยศึก ยูฟ่า ยูโรปา คอนเฟอเรนซ์ ลีกอีกด้วย

 

สำหรับ สเตนิโอ จูเนียร์ วัย 31 ปี เล่นได้ทุกตำแหน่งในเกมรุก แม้ว่าจะถนัดเท้าขวา แต่แจ้งเกิดในตำแหน่งปีกซ้าย และข้ามฟากไปเล่นปีกขวา รวมถึงกองหน้าตัวเป้า และเพลย์เมกเกอร์ได้ด้วย เริ่มเส้นทางอาชีพกับทีมในบ้านเกิดอย่าง ฮอริซอนเต้ จากนั้นในวัย 21 ปี ออกเดินทางต่างแดนครั้งแรก ด้วยการลุยยุโรป เริ่มต้นกับลิเทกซ์ โลเวช ในลีกบัลแกเรีย

 

ต่อมาปี 2013 ย้ายไปเล่นในลีกมาซิโดเนีย กับทีม เอฟเค เปลิสเตอร์ และ ชเคนดิจา เตโตโว ที่เจ้าตัวค้าแข้งอยู่ถึง 7 ฤดูกาล และพาทีมคว้าแชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัยติดต่อกันในฤดูกาล 2017-18 และ 2018-19 ก่อนจะพาทีมลุยถ้วยยุโรปทั้ง ยูโรป้า ลีก รอบคัดเลือก และยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก รอบคัดเลือก ต่อมาช่วงกลางปี 2020 ย้ายมาเล่นลีกลัตเวีย กับทีม ริกา เอฟซี ในช่วงสั้นๆ

 

จนเมื่อฤดูกาล 2020-21 ย้ายมาอยู่กับ เอฟเค ปาร์ติซานี ก่อนทำไป 6 ประตูจากการลงเล่น 16 นัด จนฤดูกาลล่าสุด ลงเล่นในเกมลีก 33 นัด ทำได้ 12 ประตู 7 แอสซิสต์ คว้าตำแหน่งดาวซัลโวของทีม และอันดับ 4 ในอาบิสส์เนต ซูเปรีออเร จากผลงานรวมทุกรายการ 19 ประตู ก่อนเปิดตัวเป็นสมาชิกใหม่ของ เชียงใหม่ เอฟซี ในซีซั่น 2022-23 ซึ่งเป็นการเข้ามาค้าแข้งในเอเชีย ครั้งแรกของตัวเองด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube