fbpx
Home
|
ข่าว

ตัวแทนฟีฟ่า เยี่ยมชมความคืบหน้าอาคาร FA Thailand

Featured Image
ตัวแทนฟีฟ่า เยี่ยมชมความคืบหน้าการก่อสร้างอาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center

 

เมื่อเวลา 13.00 น. พาทิศ ศุภะพงษ์ เลขาธิการสมาคมฯ พร้อมด้วย นายปิยภัทร สโรบล รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ นำคณะผู้แทนจากฟีฟ่า ประกอบด้วย Niko Nhouvannasak และ Chen Jung ตรวจสอบความคืบหน้าของโครงการก่อสร้าง อาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center ภายในพื้นที่ของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก ประตู 5 ซึ่งเริ่มโครงการเมื่อวันที่ 4 มกราคม 2565 ที่ผ่านมา และมีกำหนดแล้วเสร็จในวันที่ 15 ธันวาคม 2565

 

สำหรับ พื้นที่ใช้สอยภายในอาคารสำนักงาน แบ่งออกเป็นสัดส่วนดังนี้

บริเวณชั้น 1 ประกอบด้วย ห้องโถงต้อนรับ,พื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ,พื้นที่ทำงานสมาคมฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด แบบ open space, ห้องปฏิบัติการจัดการแข่งขัน,ห้อง VAR, ห้องประชุม, ห้องอบรม,ห้องรับประทานอาหาร และสันทนาการ
บริเวณชั้น 2 ประกอบด้วย สนามฟุตซอลขนาดมาตรฐาน , ห้องโถงอเนกประสงค์, ห้องอาบน้ำ, ห้องแต่งตัว และ ห้องประชุมขนาดใหญ่

บริเวณชั้น 3 ประกอบด้วย ห้องประชุม และห้องทำงานแบบ open space

 

สำหรับ อาคาร FA Thailand Futsal and Match Operation Center จะเป็นศูนย์รวมการทำงาน ประกอบไปด้วย สมาคมกีฬาฟุตบอล, บริษัท ไทยลีก จำกัด, ฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด , ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน, ห้อง VAR ที่สามารถนำอุปกรณ์ที่มีอยู่มาติดตั้งได้ทันทีเช่นเดียวกับอุปกรณ์สำนักงานต่างๆ ในการพัฒนาฟุตบอลลีกอาชีพในประเทศไทย และยังมีสนามฟุตซอล ที่ได้มาตรฐานภายในอาคารด้วย

 

อนึ่ง โครงการดังกล่าว มีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้าง 341 วัน เริ่มสัญญาจ้าง วันที่ 4 มกราคม 2565 และสิ้นสุดสัญญาจ้าง วันที่ 15 ธันวาคม 2565 ซึ่งเป็นการเขียนโครงการนำเสนอฟีฟ่า จนได้เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมการของฟีฟ่า (FIFA Development Committee) ก่อนได้รับการอนุมัติโครงการและงบประมาณเมื่อเดือนเมษายน 2564 ที่ผ่านมา

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube