fbpx
Home
|
ข่าว

“คูเปอร์” ตั้งเป้าอย่างน้อยพาท่าเรือ คว้าโควต้า ACL

Featured Image
สก็อตต์ คูเปอร์ กุนซือใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี เผยเป้าหมายอย่างน้อย คือ การได้โควตาไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก

 

 

ภายหลังจาก สก็อตต์ คูเปอร์ เปิดตัวเข้ามารับตำแหน่ง กุนซือใหม่ของ การท่าเรือ เอฟซี เพื่อล่าความสำเร็จในฤดูกาล 2022-23 พร้อมเฮดโค้ชต่างชาติคนแรกในรอบ 6 ปีของทีม

 

ล่าสุด สก็อตต์ คูเปอร์ เปิดใจผ่านเพจเฟซบุ๊กของการท่าเรือ เอฟซี ถึงการกลับมาทำงานที่ ไทย อีกครั้งในรอบ 4 ปี ว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้กลับมาที่เมืองไทยอีกครั้ง ตอนที่ผมคุมทีมชาติฟิลิปปินส์ ผมก็ยังติดตามไทยลีกอยู่ตลอด เพราะมีนักเตะฟิลิปปินส์หลายคนมาเล่นที่นี่ ทำให้ผมต้องติดต่อกับนักเตะเหล่านี้บ่อย การได้กลับมารับงานโค้ชที่เมืองไทยมีความหมายกับผมมาก ที่นี่เหมือนเป็นบ้านอีกหลังของผมเลยนะ และผมก็ยินดีมากที่ได้กลับมาทำงานในลีกที่แข็งแกร่งอย่างไทยลีกอีกครั้ง”

 

“แน่นอนว่าเราอยากได้แชมป์ แต่ถ้าทำไม่ได้ เป้าหมายอย่างน้อยของเราก็คือการได้โควตาไปเล่นในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก การได้เห็นค่ำคืนแห่ง ACL ในแพท สเตเดี้ยมจะต้องสุดยอดมากแน่นอน ผมเคยมีประสบการณ์คุมทีมเมืองทอง ยูไนเต็ด และบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเล่นใน ACL มาแล้ว

 

ตอนผมคุมเมืองทองก็ได้เจอกับทีมจากเวียดนามและออสเตรเลีย แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายไม่ได้ผ่านเข้ารอบแบ่งกลุ่ม ส่วนตอนทำงานกับบุรีรัมย์ ตอนนั้นทีมกำลังไปได้สวยเลยในถ้วย ACL แต่น่าเสียดายที่ผมไม่ได้ทำงานที่นั่นจนจบในถ้วยนี้” กุนซือใหม่ การท่าเรือ กล่าวถึงเป้าหมายในฤดูกาลใหม่

 

สก็อตต์ คูเปอร์ ยังกล่วถึงแฟนบอลการท่าเรือ ว่า “ขอย้ำอีกครั้งอีกครั้งว่าแฟนบอลการท่าเรือนั้นยอดเยี่ยมมากจริง ๆ พวกเขาคาดหวังว่าจะอยากเห็นทีมเล่นให้สนุกและมีผลการแข่งขันที่ดี ผมสัญญาว่าจะทำงานอย่างหนักเพื่อพาทีมของเราทำให้แฟนบอลมีความสุขให้ได้ เราจะต้องเป็นทีมที่เล่นฟุตบอลอย่างสนุกและเล่นอย่างทีมชั้นนำในทุกสัปดาห์ เพื่อตอบแทนการสนับสนุนที่ยอดเยี่ยมเสมอมาจากแฟนบอล ขอบคุณมากครับ!”

 

สำหรับการแข่งขันนัดแรกของศึก รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 การท่าเรือ เอฟซี จะเปิดบ้านรับการมาเยือนของใหม่อย่าง ลำพูน วอริเออร์ส

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube