fbpx
Home
|
ข่าว

กกท.ผนึก ภูเก็ต สมาคมกีฬาฯ ระเบิดศึกเทนนิส

Featured Image
การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต จัดการแข่งขันเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 ที่ภูเก็ต 24-26 มิ.ย.นี้

 

 

 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬาเทนนิสรายการ SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022 โดยมี นายธรรมวรรธ วงศ์เจริญยศ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภูเก็ต, นายเจริญชัย สุวรรณศรี ผู้อำนวยการฝ่ายกีฬาภูมิภาค กกท., นายสาโรจน์ อังคณาพิลาส นายกเทศบาลนครภูเก็ต, นายเรวัต อารีรอบ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดภูเก็ต,

 

ผู้บริหารลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ, ผู้บริหารสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุแห่งประเทศไทย, ผู้บริหารส่วนราชการ, ภาคเอกชนในจังหวัดภูเก็ต และนักกีฬา ร่วมงาน ณ สวนสาธารณะสะพานหิน จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

 

ตามที่ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ที่ได้ดำเนินการจัดการแข่งขันกีฬา อินวิเตชั่น ในจังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาคของประเทศไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยมีวัตถุประสงค์หลัก เพื่อดำเนินการจัดการแข่งขันกิจกรรมกีฬา ควบคู่ไปกับการส่งเสริมอุตสาหกรรมกีฬา และการท่องเที่ยวเชิงกีฬา เพื่อสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจภายในพื้นที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาของการฟื้นฟูอุตสาหกรรมกีฬาและการท่องเที่ยวภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย นั้น

 

นายพิเชษฐ์ ปาณะพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ต ถือเป็นหนึ่งในพื้นที่เป้าหมายที่สำคัญ ในการจัดการแข่งขันกีฬาทั้งในระดับประเทศและนานาชาติ ซึ่งแน่นอนในปีนี้กับการแข่งขันกิจกรรมกีฬารายการ เอส เอ ที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022 (SAT PHUKET TENNIS INVITATION 2022) ระหว่างวันที่ 24 -26 มิถุนายน 2565 ณ ลานอเนกประสงค์สวนสาธารณะสะพานหิน เทศบาลนครภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต

 

โดยมีนักเทนนิสตอบรับคำเชิญทั้งในระดับอาชีพจากสมาคมกีฬาลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ นักเทนนิสสูงอายุจากสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และนักกีฬาเทนนิสเยาวชนจากชมรมเทน นิสในจังหวัดภูเก็ต เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

 

ในการแข่งขันรวม 5 รุ่น ประกอบด้วย รุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 14 ปี ชายและหญิง รุ่นบุคคลทั่วไป ชายและหญิง และรุ่นสูงอายุ-คู่ผสม (อายุรวมไม่เกิน 100 ปี) ชิงทุนการศึกษาและเงินรางวัลรวมกว่า 300,000 บาท ซึ่งการจัด การแข่งขันกีฬารายการ เอส เอ ที ภูเก็ต เทนนิส อินวิเตชั่น 2022 นี้ เป็นการจัดการแข่งขันภายใต้กฏ กติกา ตามมาตรฐานของสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ

 

นอกจากการจัดการแข่งขันกีฬาเทนนิสแล้ว การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้ตระหนักถึงการมีส่วนร่วมในการพัฒนาและสร้างรายได้ให้แก่ผู้ประกอบการในพื้นที่ด้วยการจัดพื้นที่การออกร้านขายอาหาร เครื่องดื่ม หรือผลิตภัณฑ์ในจังหวัดของผู้ประกอบการ และกิจกรรมสันทนาการ

 

รวมไปถึงการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการจัดกิจกรรมเทนนิสคลินิก โดยมี อดีตนักเทนนิสทีมชาติ เจ้าบิ๊ก ดนัย อุดมโชค มาเป็นผู้ฝึกสอนทักษะในการเล่นกีฬาเทนนิสให้กับเยาวชนในจังหวัดภูเก็ตอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube