fbpx
Home
|
ข่าว

เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว “ปิยะชนก” เสริมทัพ

Featured Image
เติมแนวรับ! เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ปราการหลังร่างใหญ่ จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพแผงหลัง

 

 

เชียงใหม่ เอฟซี เปิดตัว “ปอย” ปิยะชนก ดาฤทธิ์ ปราการหลังร่างใหญ่วัย 29 ปี จาก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เสริมทัพในแผงหลัง ลุยศึกซีซั่น 2022-23 เจ้าตัวยืนยันกายพร้อม ใจพร้อม และกระหายที่จะลงสนามช่วยทัพ “พยัคฆ์ล้านนา” ให้ได้มากที่สุด

 

“รู้สึกตื่นเต้น และท้าทายกับประสบการณ์ใหม่ๆ ในการย้ายมาเล่นให้กับ เชียงใหม่ เอฟซี มากครับ เพราะเป็นการขึ้นมาเล่นภาคเหนือครั้งแรกของตัวเอง อยากลงแข่งขัน อยากเจอเพื่อนร่วมทีม และอยากเจอแฟนบอล เชียงใหม่ เอฟซี ทุกๆ คนครับ ส่วนไทยลีก 2 ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง ผมมองว่าเราต้องโฟกัสที่ทีมของเราก่อน ถ้าเรามีระบบทีมที่ดี แนวทางการเล่นที่ดี รายละเอียดการเล่นที่ดี เราก็สามารถคว้าผลการแข่งขันที่ดีในทุกๆ เกมได้ครับ ส่วนเป้าหมายของตน ก็อยากเข้ามาช่วยยกระดับการเล่นของทีม ทั้งในการเล่นเกมรับ ที่ตั้งเป้าจะเก็บคลีนชีตในทุกๆ นัด ขณะที่เกมรุกก็อยากมีส่วนร่วมในการทำประตูให้มากที่สุดครับ และที่สำคัญคือการช่วยทีมชนะทุกๆ นัดที่ลงแข่งขัน ซึ่งแน่นอนว่า เราต้องการเป็นแชมป์ และเลื่อนชั้นครับ หวังว่าการมาของผม จะได้รับโอกาสแสดงศักยภาพอย่างเต็มที่และนั่นคือสิ่งที่ผมคิดว่า ผมสามารถช่วยทีมได้ครับ”

 

สำหรับ “ปอย” ปิยะชนก ชาว จ.สกลนคร มาพร้อมความสูง 191 เซนติเมตร แจ้งเกิดกับบีจี ปทุม ยูไนเต็ด เต็มตัวในปี 2014 ก่อนถูกการท่าเรือ เอฟซี ยืมตัวในเลกสอง ฤดูกาล 2019 จากนั้น ฤดูกาลถัดมา ย้ายไปอยู่กับ สโมสรราชประชา จนช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบพิเศษรอบแรก ได้ย้ายกลับมา บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จนเข้าเลกสองย้ายไปสุพรรณบุรี เอฟซี แบบยืมตัว จนเมื่อฤดูกาล 2021-22 ได้กลับถิ่น บีจี สเตเดี้ยม หรือ “BG STADIUM” อีกครั้ง ก่อนจะลงสนามบนเวที เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 4 นัด 360 นาที แล้วถูก สุพรรณบุรี เอฟซี ยืมตัวเมื่อเปิดซีซั่น และลงเล่นในลีก ฤดูกาลล่าสุด 11 นัด 812 นาที ก่อนจะเป็นปราการหลังคนล่าสุดของเชียงใหม่ เอฟซี ในซีซั่น 2022-23

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube