fbpx
Home
|
ข่าว

‘เคน’ ซัดให้อังกฤษครบ 50 ลูก ตามสถิติ ‘รูนีย์’ 3 ลูก

Featured Image
แฮร์รี่ เคน ยิงประตูให้ทีมชาติอังกฤษครบ 50 ลูกหลังเป็นคนสำคัญช่วยทีมตีเสมอเยอรมัน 1-1 จี้สถิติดาวยิงสูงสุดของ เวย์น รูนีย์ เหลือเพียง 3 ประตู

 

 

แฮร์รี่ เคน กองหน้ากัปตันทีมชาติอังกฤษ ไล่จี้สถิติดาวยิงสูงสุดทีมชาติของ เวย์น รูนีย์ เหลือเพียง 3 ประตูหลังซัดครบ 50 ประตูในสีเสื้อสิงโตคำราม

เคน ทำประตูที่ 50 ในการเล่นให้ทีมชาติอังกฤษหลังซัดจุดโทษช่วงท้ายเกมให้ทีมตามตีเสมอทีมชาติเยอรมัน 1-1 ในศึกยูฟ่า เนชั่นส์ ลีก เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา

 

ประตูลูกที่ “ครึ่งร้อย” นี้ทำให้ดาวยิงตัวเก่งจาก สเปอร์ส ขยับแซงหน้า เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน ขึ้นไปรั้งอันดับ 2 แต่เพียงผู้เดียวในลิสต์ดาวซัลโวตลอดกาลทีมชาติอังกฤษ และตามหลังสถิติสูงสุดของ เวย์น รูนีย์ เพียงแค่ 3 ประตูเท่านั้น

 

สถิติ 50 ประตูของ เคน มาจากการลงสนาม 71 นัดนับตั้งแต่ประเดิมชุดใหญ่ในปี 2015 เฉลี่ยยิงได้ 0.7 ประตูต่อนัด

 

เคน กล่าวกับ Channel 4 “มันเป็นความรู้สึกที่ดีมากจริงๆ”

“ผมมีโอกาสอยู่บ้างก่อนหน้านั้น ครั้งแรกมันข้ามคานไปนิดเดียวและอีกครั้งก็เป็น มานูเอล นอยเออร์ ที่เซฟได้ยอดเยี่ยม”

“พวกเราลุยกันต่อและเล่นฟุตบอลที่ดีที่สุดในช่วงครึ่งชั่วโมงท้าย เป็นเรื่องดีที่ทำประตูได้แต่ก็น่าเสียดายที่ฉวยโอกาสไม่ได้ในช่วงท้าย”

“ผมชอบการยิงประตูมาตลอด ผมรักมันจริงๆโดยเฉพาะกับทีมชาติของผม การช่วยทีมคือสิ่งที่สำคัญที่สุด มันเป็นเรื่องดีที่คืนนี้เรากลับมาได้ เพราะมันไม่ใช่สนามที่ง่ายจะมาเยือนเลย”

“การแสดงให้เห็นทัศนคติที่เหมาะสมคือเรื่องสำคัญ เราแสดงคาแรคเตอร์ที่ดีออกมาทันทีหลังโดนขึ้นนำและเก็บผลการแข่งขันกลับมาได้ พวกเราเจอกับทีมเยอรมัน ที่ดีมาก และเราต้องโชว์ฟอร์มให้ดีต่อเนื่อง”

 

ทั้งนี้ เคน มีลุ้นทำลายสถิติของ รูนีย์ ในเดือนนี้เพราะยังมีโปรแกรมช่วยทัพสิงโตคำรามลงเล่นในเนชั่นส์ ลีก อีกสองนัดเล่นในรังพบ อิตาลี และ ฮังการี ในวันที่ 11 มิ.ย. และ 14 มิ.ย. นี้

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube