fbpx
Home
|
ข่าว

“ยูเครน” ไล่ต้อน ” สกอตแลนด์” 3-1 ลิ่วชิงตั๋วบอลโลก

Featured Image
ยูเครน โชว์ฟอร์มเก่งบุกมาชนะ สกอตแลนด์ 3-1 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศเจอกับ เวลส์ สุดสัปดาห์นี้

 

การแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบเพลย์ออฟ โซนยุโรป รอบรองชนะเลิศ นัดตกค้าง ที่สนามแฮมป์เดน พาร์ค ทีมชาติสกอตแลนด์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ยูเครน ที่กำลังเจอปัญหาสงคราม โดยใครชนะจะผ่านไปชิงตั๋วฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย กับ ทีมชาติเวลส์ ต่อไป

สก็อตแลนด์ เจ้าบ้านวันนี้จะขาด คีแรน เทียร์นี่ย์ ที่มีปัญหาบาดเจ็บไม่ถูกเรียกมาติดทีม รวมถึง ไรอัน แจ็ค ที่บากเจ็บและต้องถอนตัวออกไป

ฝั่งยูเครน ที่เผชิญปัญหานอกสนามมานานวันนี้ตัวหลักยังพร้อมหน้าไม่มีปัญหาบาดเจ็บรบกวนจัดผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดลงสนามนำโดย โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้, อังเดร ยาร์โมเลนโก้, วิตาลี่ มีโกเลนโก้ และ โรมัน ยาเร็มชุค

ผลปรากฎว่า ต้นเกมเป็นทาง ยูเครน ที่ทำได้ดีกว่าและมีโอกาสลุ้นจากทาง วิคเตอร์ ซีกานคอฟ และ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ แต่ยังไม่เป็นประตูสำหรับทีมเยือน

อย่างไรก็ตาม นาทีที่ 33 ยูเครน ออกนำ 1-0 รุสลัน มาลีนอฟสกี้ วางยาวจากแดนตนเองข้าแนวรับมาให้ อังเดร ยาร์โมเลนโก้ เอาลงอย่างงามก่อนกระดกข้าม เคร็ก กอร์ดอน ส่งบอลเข้าประตู

ทีมเยือนนำห่าง 2-0 ในนาที 49 โอเล็กซานเดอร์ คาราวาเยฟ บรรจงครอสจากทางขวาลอยเข้าทาง โรมัน ยาเร็มชุค โขกย้อนศรส่งบอลกระดอนพื้นเสียบตาข่าย

ยูเครน เกือบได้ประตูฝังในนาที 52 อังเดร ยาร์โมเลนโก้ สับไกจากนอกกรอบเขตโทษแต่ว่า เคร็ก กอร์ดอน เซฟช่วยสกอตแลนด์ได้ทัน

นาที 67 ทัพตาร์ตัน พลาดตีไข่แตก สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ สับไก จอร์จี้ บุชคาน รับกระฉอก จอห์น แม็คกินน์ โขกสวนหลุดกรอบน่าเสียดาย

แต่นาทีที่ 79 สกอตแลนด์ ไล่มา 1-2 จากจังหวะวางยาวเข้าเขตโทษ จอร์จี้ บุชคาน ทุบออกมา คัลลัม แม็คเกรเกอร์ ยิงสวนประตูยูเครนรับไม่อยู่บอลปลิ้นก่อนลอยข้ามเส้นแม้ว่ามีผู้เล่นตามไปเตะสกัด

เจ้าถิ่นพยายามตีเสมอแต่ทำไม่ได้ แถมมาโดนประตูปิดท้ายช่วงทดเวลานาทีที่ 5 จากผลงาน อาร์เต็ม ดอฟบิก จบเกม ยูเครน บุกชนะ 3-1 เข้าไปดวล เวลส์ เพื่อชิงตั๋วฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย โดยจะลงสนามวันที่ 5 มิถุนายนนี้

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube