fbpx
Home
|
ข่าว

“หมิว”ดีใจปลดล็อกลิ่วตัดเชือกเวิลด์ทัวร์

Featured Image
“หมิว-พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์” ดีใจที่สามารถปลดล็อกตัวเองได้ หลังการันตีรอบรองฯเวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020

ภายหลังจาก “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ นักหวดขนไก่ชาวไทยมืออันดับ 13 ของโลก สามารถชนะ ไต้ จื่ออิง มืออันดับ 1 ของโลกจากไต้หวัน 2-0 เกม 21-17, 21-11 ใช้เวลาแข่งขัน 37 นาที ทำให้ พรปวีณ์ เก็บชัยชนะไปได้ 2 แมตช์รวดการันตีเข้ารอบรองชนะเลิศแน่นอน ในการแข่งขันแบดมินตันรายการ “เอชเอสบีซี บีดับเบิ้ลยูเอฟ เวิลด์ทัวร์ ไฟนอลส์ 2020” ในรอบแบ่งกลุ่มแมทช์แรก

โดย “หมิว” พรปวีณ์ กล่าวหลังเกมว่า “ไต้ จือ อิง เป็นผู้เล่นที่มีทักษะแพรวพราว แต่วันนี้ลูกเล่นของเขาไม่ทำให้หมิวเสียหลักเสียจังหวะ ทำให้รูปแบบเกมของหมิวแน่นขึ้น เกมแรกช่วงท้ายๆ เขามีผิดพลาดให้เห็น เกมแรกหมิวเล่นฝั่งตามลมจะออกแรงตีไม่ได้เยอะ แผนที่เตรียมคือต้องอดทน ป้องกันให้ดี ฟาดเอาลง เคลียร์ และตามมาเล่นข้างหน้า เพราะถ้าขึ้นลูกจะกังวลว่าออกไหม ลมจะพาออกหรือเปล่า”

“สรุปคือใช้ความอดทนเล่นมากกว่าในเกมแรก เมื่อเสียเกมแรกไป นักกีฬาทุกคนต้องเร่งสปีดตัวเองเพื่อทำแต้มให้ได้ ในเกมที่สองหมิวต้องตั้งสติให้เร็วกว่าเดิม เพราะคู่แข่งต้องมีรูปแบบเกมที่เร็วขึ้นแรงขึ้น เฉียบคมมากขึ้น”

“หมิวต้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ตรงจุดนี้ ดีใจที่สามารถปลดล็อคตัวเองได้ ไม่ได้ขึ้นอยู่กับว่าคู่แข่งเก่งหรือแข็งแรงกว่าเรา ขึ้นอยู่กับวันนั้นเราสามารถก้าวข้ามจุดที่เคยติดขัดหรือเป็นข้อจำกัดได้หรือไม่”

“แมทช์ต่อไปที่จะพบกับสินธุต้องเล่นตามเกมที่วางไว้ และคอยแก้เกมในสนาม สินธุเป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นที่หลายคนไม่ชอบ คือบุกชาร์จมาเล่นข้างหน้าทิ่มๆ และค่อนข้างสูง เวลาออกลูกหมิวต้องเล่นอย่างละเอียดมากขึ้น”นักหวดขนไก่ชาวไทย กล่าว

สำหรับโปรแกรมเกมถัดไป เป็นเกมสุดท้ายในรอบแบ่งกลุ่ม “หมิว” พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ พบกับ พูสซาลา วี สินธุ มืออันดับ 7 ของโลกจากอินเดีย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube